Nguyên tắc nấu ăn giúp trẻ tăng cân không ngờ

miss1 miss1 @miss1

Nguyên tắc nấu ăn giúp trẻ tăng cân không ngờ

(Làm Mẹ) Vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. Mỗi chén bột, cháo hoặc cơm của trẻ cần có một muỗng canh dầu hoặc mỡ.

21/10/2014 09:01 PM
21,136

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, chăm con, gia đình, nấu ăn

Nguyên tắc nấu ăn giúp trẻ tăng cân không ngờ.

Tăng cường chất dinh dưỡng

Tăng cường chất dinh dưỡng là lời khuyên đầu tiên cho trẻ suy dinh dưỡng. Thức ăn cho trẻ nên đầy đủ chất dinh dưỡng, càng đa dạng càng tốt. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà mẹ lựa chọn kết cấu thức ăn phù hợp.

Do đó, khi chế biến phải chú ý cắt nhuyễn, nấu mềm và nêm phù hợp với khẩu vị của trẻ. Những thực phẩm thích hợp với trẻ nhỏ là trứng, thịt băm, cá băm, rau cũng nên cắt nhỏ.

Thêm dầu mỡ vào món ăn của bé

Vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. Mỗi chén bột, cháo hoặc cơm của trẻ cần có một muỗng canh dầu hoặc mỡ. Hơn nữa, dầu mỡ cũng là dung môi giúp bé hấp thụ được các loại vitamin tan trong dầu như E, D.

Nấu cháo đặc cho bé

Vì nếu nấu loãng, bé có cảm giác ăn nhiều hơn, nhưng lại chỉ là nhiều nước, trong khi năng lượng sẽ thấp. Tuy nhiên nấu đặc quá sẽ khiến trẻ khó ăn, mẹ nên nấu đặc vừa phải và chú ý chuẩn bị mùi vị hấp dẫn cho món ăn để bé dễ ăn hơn.

Ăn thêm bữa phụ

Bữa phụ nên được bắt đầu trước bữa ăn chính khoảng 2 tiếng. Đây cũng có thể là lúc để trẻ ăn bù cho bữa ăn chính ít trước đó. Một số thực phẩm tốt cho trẻ như sữa, sữa chua, hoa quả. Nhất là bữa ăn phụ trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ ngủ thẳng giấc và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên mẹ nhớ không nên cho trẻ ăn quá nó trước khi ngủ.

Mỗi ngày trẻ nên được ăn từ 5 - 6 bữa thay vì chỉ ăn 3 bữa. Khi chia nhỏ bữa ăn như vậy, trẻ không có cảm giác phải ăn nhiều mỗi bữa hay cố ép ăn.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, chăm con, gia đình, nấu ăn

Sai lầm chết người của mẹ bầu khi ăn làm con kém thông minh
Cha mẹ nào cũng muốn con thông minh sáng dạ hơn người. Nhưng đôi khi những sai lầm của mẹ khi ăn uống lại làm cho con kém thông minh...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý