'Nguyên tắc vàng' giúp quý ông tuổi xế chiều khỏe 'chuyện ấy'

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

'Nguyên tắc vàng' giúp quý ông tuổi xế chiều khỏe 'chuyện ấy'

Mất cân bằng hormone sinh dục ở nam giới thường là hệ quả tất yếu do tuổi tác gây ra. Trung bình, đàn ông bắt đầu có dấu hiệu này ở độ tuổi từ 40 đến 50.

22/05/2015 09:44 PM
2,400

Mất cân bằng hormone nam sẽ dẫn đến nhiều biến đổi trong cơ thể khiến cho cuộc sống đảo lộn.

Theo như T.S-B.S Lê Vương Văn Đệ (GĐ BVCK Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết: “Nguyên tắc đầu tiên mà bất cứ ai muốn có sức khỏe tốt chứ không chỉ riêng các quý ông đang có nguy cơ mất cân bằng hormone sinh dục đó chính là tập thể dục, thể thao thường xuyên, đều đặn và chăm chỉ. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, nâng tạ là môn thể thao có thể giúp các quý ông cải thiện sự thiếu hụt testosterone hiệu quả bởi nó đòi hỏi sự làm việc miệt mài của cơ bắp. Mỗi ngày, các quý ông chỉ cần dành 30 phút đến phòng tập gym hay tự nâng tạ ở nhà cũng đã phần nào giúp cải thiện lượng testosterone trong cơ thể”.

   - Ảnh 1

Mặt khác, các đấng mày râu cũng có thể chạy nước rút trong vòng 4 tuần hay đạp xe đạp hằng ngày thay vì tập tạ. Đây cũng là những môn thể thao giúp rèn luyện cơ bắp và cải thiện lượng testosterone trong cơ thể rất tốt mà rất dễ thực hiện.

Tuy nhiên, quá trình tập luyện cần có sự điều độ, không nên quá sức để tránh những rắc rối không cần thiết về xương khớp hay các bệnh về tim mạch...

Muốn cải thiện tình trạng mất cân bằng hormone sinh dục ở nam giới, các quý ông cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống hằng ngày. Cần ăn thêm dầu mỡ, tất nhiên là những chất béo không bão hòa đơn. Tuy nhiên, những loại chất béo tốt cho sức khỏe nên lấy trực tiếp từ các thực phẩm như: Trứng, bơ, dầu ô liu, dầu dừa, các loại hạt như lạc, đậu xanh,... Bởi đây là những loại thực phẩm có khả năng bù đắp lượng testosterone đã bị mất đi theo quá trình lão hóa của cơ thể, phần nào giúp tăng bản lĩnh đàn ông ở tuổi ngoài 40 cho một nửa còn lại của thế giới. Sự gia tăng của hormon cortisol gây mất ổn định lượng đường trong máu và có thể tăng cảm giác thèm ăn ngọt, dễ làm bạn tăng cân.

Do đó, giảm cân và giảm căng thẳng là những yếu tố cần thiết giúp phục hồi sự cân bằng của hormone. Thông thường cortisol thấp vào buổi sáng có thể là biểu hiện tuyến thượng thận có vấn đề và liên quan đến nhiều triệu chứng và bệnh lý như: Yếu xương, cao huyết áp, kháng isulin và tiểu đường, thừa cân, suy giảm trí nhớ và suy yếu hệ miễn dịch.

Vì thế, khi cortisol cao, việc cần làm trước tiên giúp phục hồi cân bằng hormon là giảm cortisol. Để cân bằng hormone sinh dục, các đấng mày râu có thể tìm đến liệu pháp bổ sung testosterone khi nhận thấy có những dấu hiệu thiếu hụt hormone như tóc rụng không giảm, không nhấc nổi vật nặng như trước hay khó cương dương. Đôi khi sự thiếu hụt testosterone báo hiệu một bệnh nghiêm trọng hơn như tiểu đường.

Ngoài những phương pháp tự nhiên kể trên, liệu pháp hormone thay thế là một cách mà y học hiện đại thường sử dụng; đó là đưa vào cơ thể một lượng testos- terone hợp lý. Tuy nhiên, liệu pháp này cần hết sức thận trọng vì chứa đựng nhiều nguy cơ tiềm ẩn như: Xơ vữa động mạch, phì đại tuyến tiền liệt, nồng độ testosterone giảm khi ngưng sử dụng. Mặc dù sức khỏe tình dục là một vấn đề được chú trọng hàng đầu trong quan hệ vợ chồng, nhưng các quý ông cũng không nên quá nôn nóng khi sử dụng những liệu pháp thay thế này. Mọi biện pháp y học đều cần sự tư vấn và chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý