Nguyễn Thúy Nga: Tôi là người điên nhưng cố gắng tỉnh táo

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nguyễn Thúy Nga: Tôi là người điên nhưng cố gắng tỉnh táo

Trong phim “Cha rơi”, Nguyễn Thúy Nga thể hiện mình là một cô con gái đanh đá, chanh chua, bất hiếu đầy mưu mô thủ đoạn. Có vẻ như đây là một thể nghiệm mới, vượt ra khỏi những vai diễn hiền lành đầy nước mắt trước đây của cô.

09/12/2014 10:03 PM
2,202

 

Để tìm được lối thoát trong diễn xuất, tất nhiên không phải ngày một ngày hai, mà cả một quá trình. Với một diễn viên trẻ như Nguyễn Thúy Nga, những trải nghiệm sống, những va vấp trong đời thường chưa đủ "vốn" để cô có thể nhập tâm vào những vai diễn cần chiều sâu nội tâm hơn. Với Nga, cuộc sống là những vai diễn hay nhất, đa dạng nhất, mà cô đang và sẽ theo học mỗi ngày...

Phóng viên có một cuộc gặp gỡ diễn viên Nguyễn Thúy Nga tại quán cà phê nhỏ giữa lòng Sài Gòn vào một chiều mưa, cô cho biết mình đang tham gia bộ phim “Tiếng cú đêm” của đạo diễn Lê Hướng Nam.

Thời nay để tồn tại được trong làng giải trí, người ta phải dùng nhiều chiêu trò đánh bóng tên tuổi, còn chị vẫn tự tin, cần mẫn làm nghề, không hề tỏ ra sốt ruột. Lý do nào khiến chị có được cách sống chậm, sâu sắc, vững chãi như vậy?

Vì với mình nghệ thuật như là một phần của cuộc sống, là một phần không thể tách rời và khi người ta cố gắng, phấn đấu từng ngày với đam mê với sự chăm chỉ làm nghề thì Nga tin khi đó khán giả sẽ trân trọng sự nổ lực của Nga hơn. Còn dùng chiêu trò để nổi tiếng thì nhanh thành công đấy, nhanh nổi tiếng đấy nhưng bạn không có thực lực, không có cái tâm với nghề mà chỉ thích sự nổi tiếng, vẻ hào nhoáng thì Nga tin chắc cái thành công đó sẽ không tồn tại lâu bền được.

Hiện tại, chị muốn thử sức ở vai diễn như thế nào?

Tôi thích được thể hiện những vai tâm lý hoặc cảm xúc phức tạp, đa tính cách, để được hoá thân và được trải nghiệm vào những đời sống con người khác nhau... Và đó là điều tôi mong muốn.

Nếu có một nhã ý mời vào một vai mà có "cảnh nóng", Nga gật đầu không?

Cái này Nga phải xem xét kĩ, dù bộ phim có nổi tiếng, vai diễn hay đến cỡ nào mà đạo diễn chỉ mang cảnh nóng vào để câu khách thôi thì Nga sẽ cương quyết từ chối. Nga nghĩ nhiều bộ phim đâu cần thiết phải có cảnh nóng mới hay, cảnh nóng không có ý nghĩa nghệ thuật và ảnh hưởng quá nhiều đến hình ảnh và danh tiếng của Nga thì Nga sẽ không nhận vai với bất cứ giá nào.

Thúy Nga có chạnh lòng nếu người ta nghĩ mọi thứ mà Thúy Nga có hôm nay thì cũng như một số chân dài khác là có đại gia chống lưng?

Thúy Nga không bận tâm điều đó, vì Nga là người làm việc và kiếm tiền bằng sức lao động của mình. Nga đã đổ mồ hôi công sức ra để kiếm tiền thì sao phải chạnh lòng? Có thể người nghĩ như thế đã chưa hiểu hết Nga, chưa chứng kiến hết con đường Nga đi và những công sức Nga bỏ ra để có ngày hôm nay. Nga khẳng định chẳng có đại gia nào chống lưng cho Nga cả, mọi thứ là do hai bàn tay Nga làm nên, có chăng chỉ là "đại gia ba mẹ" đã giúp Nga dọn đường đi để Nga có những thứ như bây giờ. Nga đâu có phải là cô gái chỉ biết ăn mặc đẹp và rong chơi đâu mà họ nghĩ vậy. Nga tin mọi người sẽ hiểu Nga bằng cách nhìn vào những gì Nga làm.

Theo chị, điều gì là khó nhất đối với một diễn viên khi trị vai phản diện?

Điều khó nhất đó là phải làm sao lột tả được hết độ nguy hiểm, độ ác, làm sao cho khán giả khi xem phải ghét, phải cảm thấy không thích nhân vật, khi diễn phải rất tập trung, căng não, căng giọng, để thể hiện ra thái độ của nhân vật. Người diễn viên cũng phải chịu cái bóng ác của nhân vật phản diện đó kể cả sau khi bộ phim kết thúc.

Vậy với riêng Nga bản thân mình thì Nga thấy mình là dạng tuyến nhân vật nào??

Nga thấy bản thân mình thuộc dạng cá tính, theo tuyến nhân vật người điên mà cố gắng tỉnh táo, người thực tế nhưng lại thích mơ mộng, là hai người trong một cơ thể. Nga thấy mình cũng rất phức tạp.

Cảm ơn Nguyễn Thúy Nga về cuộc trò chuyện này!

Cùng ngắm diễn viên Nguyễn Thúy Nga đón mùa đông với hình ảnh quyến rũ và sang trọng nhưng không kém phần cá tính .


Nguyễn Thúy Nga là gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình và từng góp mặt
trong các bộ phim như: Cầu vồng đơn sắc, Gió nghịch mùa, Không phải tôi, Quý ông thời đại,
Nhất quỷ nhì ma, Lối sống sai lầm, Chuyện xứ dừa và phim mới chiếu trên VTV 9 Cha Rơi,
đạo diễn Nguyễn Phương Điền và phim mới nhất Tiếng Cú Đêm
của đạo diễn Lê Hướng Nam...

Photo: Phan Thành Cân
Makeup: Duy Dũng
Hair: Minh Hồng
Stylist: Hiếu Smile

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý