Nguyễn Trần Trung Quân 'lột xác' với MV 'Nghiêng'

msstit msstit @msstit

Nguyễn Trần Trung Quân 'lột xác' với MV 'Nghiêng'

Giọng ca đầy triển vọng của Sao mai điểm hẹn 2012 Nguyễn Trần Trung Quân vừa giới thiệu đến khán giả MV Nghiêng, ca khúc nằm trong album Khởi hành ra mắt trước đó không lâu.

30/10/2014 04:00 PM
947

"Nghiêng" là một ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Huyền Sambi, người được biết đến với một số tác phẩm đã từng dự thi chương trình Bài hát Việt và đã gặt hái một số thành công nhất định. Riêng bài hát "Nghiêng" vừa rồi cũng đã may mắn nhận được giải thưởng "Bài hát ấn tượng" do khán giả bình chọn.

Đây là một ca khúc nằm trong album "Khởi hành" của ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân vừa ra mắt, theo dòng nhạc điện tử.

Nguyễn Trần Trung Quân 'lột xác' với MV Nghiêng

Khi chia tay thì mỗi người lại có một cách thể hiện khác nhau. Đối với Huyền Sambi, qua góc nhìn của một cô gái 20 tuổi, chia tay là một sự đổ vỡ, đảo lộn, mọi thứ dường như trượt khỏi tầm với. Với những ca từ đánh mạnh vào cảm xúc: "Cơn mưa đổ lá trời gục ngã, anh cố buộc lấy mảnh vực sâu", Huyền Sambi muốn thể hiện một nội tâm giằng xé, đau đớn khi phải đối diện với sự chia ly trong tình yêu.

 - Ảnh 1

Khi trao đổi những điều này với ekip quay MV, mọi người đã cùng tạo ra một không gian thể hiện đúng và phù hợp nhất với tinh thần của bài "Nghiêng". Điều đó thể hiện qua những khung hình và góc máy rất chông chênh, rất "nghiêng", những hình ảnh mang đầy tính ẩn dụ: Quân ngồi trên một cái ghế nghiêng, bao quanh là những bóng đèn thể hiện một thế giới nội tâm xáo trộn của riêng Quân, người vũ công chính là hình ảnh ẩn dụ về con người bên trong của Quân đang giằng xé và hỗn độn, và những cảnh mưa cuối cùng là điểm nhấn cao trào thể hiện sự vỡ òa về mặt cảm xúc của toàn bộ MV. Tất cả đều được thể hiện dưới một góc độ vô cùng nghệ thuật.

 - Ảnh 2

Để có được một sản phẩm hình ảnh chất lượng như vậy, Nguyễn Trần Trung Quân đã kết hợp cùng với ekip của công ty TPG Films – một công ty đứng sau rất nhiều sản phẩm hình ảnh chất lượng của Việt Nam cũng như nước ngoài. Cả ekip đã rất chuyên nghiệp và nghiêm túc khi được Trung Quân ngỏ lời tham dự dự án này. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Hoàng Quân, mọi phân đoạn, bối cảnh và quy trình làm việc đều được thực hiện cẩn thận nhất có thể, với mong muốn mang lại cho người xem những cảm xúc trọn vẹn nhất.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Trong khi quay MV "Nghiêng", Nguyễn Trần Trung Quân đã rất vất vả để diễn làm sao cho bản thân đạt được một độ "lạnh" cần thiết để hợp với tinh thần bài hát cũng như MV. Và bởi vì việc ra mồ hôi khá nhiều khiến cho cả đoàn cũng khá là khổ sở. Như dự định ban đầu, cảnh mưa cuối cùng sẽ được vẽ bằng máy tính bằng những viên bi màu đen, nhưng rất may mắn là đến tối lại có một cơn mưa rào ập đến bất ngờ, và trần nhà lại có một lỗ thủng to để nước mưa lọt qua, vậy là cả ekip đã tận dụng khoảnh khắc đó để tạo nên những khung hình ấn tượng nhất trong MV. Và thế là đến cuổi buổi, tất cả đã được hoàn thành đúng tiến độ, chính vì sự chuyên nghiệp và may mắn đó.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý