Nguyên Vũ - Tôi không phải thảm họa MC

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nguyên Vũ - Tôi không phải thảm họa MC

Trước những lời chê về vai trò MC trong Bước nhảy hoàn vũ 2012, Nguyên Vũ phản ứng, anh không làm hỏng chương trình.

29/03/2012 09:20 AM
13,598

- Trước khi “Bước nhảy hoàn vũ” diễn ra, Thanh Bạch và Trấn Thành là hai cái tên được dự đoán sẽ đảm nhận vai trò MC, tuy nhiên cuối cùng anh lại được giao nhiệm vụ này. Nhiều người cho rằng, anh được ban tổ chức quá ưu ái vì có mối quan hệ thân thiết. Anh phản ứng thế nào trước thắc mắc này?

- Tôi có phải là cái gì quá to tát đâu để được người ta ưu ái. Tôi cũng không phải ngôi sao đình đám hay MC tài ba. Ban tổ chức lại càng không dám "đánh đố" một chương trình lớn như vậy cho một "thằng" chẳng ra gì, lúc nào cũng tỏ vẻ mình là ngôi sao, có quyền đi trễ, về sớm, thích làm gì thì làm. Tôi nghĩ tất cả là do cách làm việc chuyên nghiệp của tôi vì tôi đảm bảo được các yếu tố về thời gian, kịch bản, thời lượng lên sóng. Chính điều đó khiến ban tổ chức tin tưởng. Không chỉ công ty thực hiện Bước nhảy hoàn vũ mà cả đài HTV đều tín nhiệm và mời tôi làm MC cho rất nhiều chương trình, cuộc thi lớn trong những năm qua như Tiếng ca học đường, Tiếng hát truyền hình...

Trong vai trò MC cho "Bước nhảy hoàn vũ" mùa thứ 3, cả "Ốc" Thanh Vân và Nguyên Vũ đều bị dư luận "soi" về cách dẫn.

Trong vai trò MC cho "Bước nhảy hoàn vũ" mùa thứ 3, cả "Ốc" Thanh Vân và Nguyên Vũ đều bị dư luận "soi" về cách dẫn.

- Mới qua 2 tuần dẫn "Bước nhảy hoàn vũ" nhưng anh đã bị chê là nhạt nhẽo, vô duyên. Anh có nghĩ những lời nhận xét này là quá khắt khe với mình?

- Tôi gặp rất nhiều áp lực khi thay thế vị trí của anh Thanh Bạch ở mùa giải năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên tôi làm MC trên sân khấu ở Hà Nội nên sự khác biệt về cách sử dụng ngôn từ khiến tôi lo lắng. Tôi rất sợ mình dùng từ ngữ không hợp ngữ cảnh, khiến người xem không hiểu và cho rằng nó rất nhạt nhẽo, vô nghĩa. Tôi quan niệm, sân khấu không phải là nơi tôi cướp diễn đàn, thể hiện sự hiểu biết mà tôi đóng vai trò là cầu nối giữa thí sinh với người xem. Tôi đưa ra những thông tin về các ứng viên cũng như chương trình để khán giả hiểu từng tiết mục. Không phải tôi muốn nói thế nào thì nói, mà tôi đảm bảo mọi thứ nằm trong sự kiểm soát của ban biên tập cũng như đạo diễn.

Về những lời chê trách của dư luận, tôi nghĩ, là con người, không ai không có thiếu sót cả. Chuyện nói vấp, nói nhịu là điều thường xuyên xảy ra trong các buổi phát sóng trực tiếp. Tôi không phải là cái máy mà hoạt động không có lỗi lầm nào. Hơn nữa, chương trình diễn ra đến tận khuya, tôi và "Ốc" Thanh Vân rất mệt mỏi do tập luyện cả ngày. Mọi người hãy thông cảm bởi đầu óc chúng tôi lúc đó rất căng thẳng, dẫn đến sự bớt linh hoạt trong lời nói. Có thể tôi yếu về đài từ nhưng tôi khiến nhà tổ chức hài lòng, yên tâm vì tôi không phá hay làm hỏng chương trình. Nên nhớ rằng, tôi không phải là thảm họa MC. Tôi cũng xin khẳng định, tôi không còn là một đứa trẻ để im lặng trước những lời nhận xét khắt khe. Đừng bao giờ vội vàng kết luận về một con người khi chỉ nhìn vẻ bề ngoài mà không đánh giá cả quá trình họ lao động.

Nói đi cũng phải nói lại, dù tôi và "Ốc" Thanh Vân có mặt chưa tốt, nhưng chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức cho nhiệm vụ MC của Bước nhảy hoàn vũ. Nếu làm vì tiền thì tôi không việc gì phải bỏ rất nhiều show ca hát ở TP HCM để bay ra Hà Nội dẫn chương trình trong 2 ngày cuối tuần. Tôi nhận lời ban tổ chức vì tôi thực sự yêu thích khiêu vũ. Vậy nên, khán giả đừng trà đạp quá mạnh mà khiến tôi bị tổn thương.

- Càng được biết đến nhiều trong vai trò MC thì sự nghiệp ca sĩ của anh lại ngày càng lắng xuống, dù năm nào anh cũng cố gắng ra sản phẩm mới nhưng lại không được khán giả chú ý. Anh nghĩ sao?

- Tôi là con người của nghệ thuật nên khi có bất cứ cơ hội mới nào đến, tôi sẽ nắm bắt. Nếu là khán giả yêu mến tôi, chắc chắn họ sẽ không quên tôi đã dành 10 năm đi hát, 10 năm trở lại đây tôi mới bắt đầu đóng phim và dẫn chương trình. Sự nổi tiếng ở lĩnh vực ca hát trong thời gian đó với tôi đã là đủ, nên tôi mới thử sức ở những vai trò khác. Tuy nhiên, âm nhạc vẫn là niềm đam mê mà tôi theo đuổi suốt cuộc đời. Hãy cứ coi như tôi đang chạy marathon, khi mệt mỏi tôi phải nghỉ ngơi ở một ngã rẽ nào đó để dưỡng sức cho con đường dài trước mặt. Nói như vậy không có nghĩa, tôi chỉ dạo chơi trong công việc MC, diễn viên mà tôi luôn làm việc chăm chỉ, hết mình.

Giọng ca "Phố kỷ niệm" khẳng định anh không phải là một thảm họa MC.

Giọng ca "Phố kỷ niệm" khẳng định anh không phải là một thảm họa MC.

- Anh tham lam ở nhiều lĩnh vực nhưng trong cả 3 vai trò ca sĩ, MC, diễn viên anh đều nổi ở mức độ bình bình, chứ chưa tỏa sáng. Điều này có khiến anh cảm thấy buồn?

- Đó là do hạn chế của tôi vì thời tôi nổi tiếng chưa có Internet để PR tên tuổi như bây giờ. Tôi sinh năm 1975, khi đất nước vừa mới giải phóng, thiếu thốn đủ thứ. So với những bạn ca sĩ được đào tạo bài bản như bây giờ hay được sinh ra trong một gia đình khá giả, tôi biết mình thua thiệt rất nhiều. Thế nhưng, tôi làm việc có tâm và nếu không đủ thông minh, tôi không thể tồn tại trong nghề được 20 năm qua. Xét riêng cái tên Nguyên Vũ, nó đã cũ quá rồi, nhưng mỗi năm, người ta vẫn nghe được thông tin này, thông tin kia về Nguyên Vũ. Nếu đếm trên đầu ngón tay thì liệu bạn liệt kê được bao nhiêu người làm tốt ở cả 3 lĩnh vực như tôi? Dù không nổi bật ở lĩnh vực nào nhưng rõ ràng, xét về tầm trung, tôi cũng để lại ít nhiều dấu ấn. Còn nói riêng về top các ca sĩ nam nổi tiếng nhất ở Việt Nam thì chắc chắn cái tên Nguyên Vũ có trong đó.

Nếu tôi sinh ra ở thế hệ 8X, có thể tôi sẽ giỏi hơn rất nhiều những người khác. Các ca sĩ sau này (tôi không nói những anh chị ca sĩ trước đây như Phương Thanh, Lam Trường…), mấy ai đã ngồi ô tô dơ dáy cùng với ban nhạc, âm thanh, ánh sáng đi về vùng sâu, vùng xa hát cho bà con? Khi nhìn những bạn trẻ, tôi không muốn bon chen làm gì cho mệt bởi tôi có lợi thế của riêng mình. Tôi phải công nhận, lớp trẻ có tài, biết nắm bắt và hòa nhập nhanh với thời đại, nhưng họ hát thì không có tình cảm, trải nghiệm như tôi.

- Đã tham gia vào showbiz, ai cũng muốn mình trở thành ngôi sao lớn, chẳng lẽ anh lại không có tham vọng ấy?

- Cũng có người thắc mắc, tại sao tôi đi hát mãi mà không lên hàng ngôi sao, nhưng làm ngôi sao để làm gì để rồi sau đó không ai nhớ tới mình? Hơn nữa, trở thành ngôi sao thì lại kéo theo rất nhiều thị phi mệt mỏi, trong khi tôi chỉ có ước mơ là bước ra ngoài đường người ta nhận ra, gọi tên mình.

Tôi coi nghệ thuật là một nghề kiếm sống chân chính và không thích cái ảo của danh vọng. Có nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trước đây nhưng khi vừa lên đến đỉnh đã tuột dốc không phanh rồi mất hút. Tôi nghĩ mình cũng không nằm ngoài quy luật đó, nhưng tôi biết cách giữ cho cái tên không bị nguội. Đến bây giờ, đứng ở vị trí này và kiếm ra tiền nuôi sống bản thân, gia đình... tất cả là nhờ vào những công việc tôi làm. Tôi đóng phim, dẫn chương trình chỉ để gom tiền tái đầu tư cho âm nhạc.

Nếu nói tôi không có tham vọng thì không đúng nhưng tôi thích sự ổn định trong công việc ở thời điểm hiện tại. Tôi muốn duy trì nó mãi mãi để hàng ngày tôi được đi làm. Tôi sẽ rất khó chịu khi cả ngày ngồi yên một chỗ và không làm gì. Cũng chính sự ổn định đó giúp tôi có nguồn thu kha khá để tích lũy và kinh doanh. Hoạt động 20 năm trong nghề nhưng 5 năm trở lại đây tôi mới được “hái quả ngọt”.

- Công việc ổn định, thu nhập dư dả, vậy đến bao giờ anh mới chịu yên ổn cuộc sống gia đình?

- Tôi kiếm tiền tất cả vì tổ ấm sau này của mình đó chứ! Tôi muốn con cái tự hào về người cha của mình. Tuy nhiên, thời điểm này, tôi bị cuốn vào công việc nên không có người phụ nữ nào chịu nổi. Hơn nữa, tôi chưa thể toàn tâm, toàn ý dành thời gian cho hạnh phúc riêng vì tôi nghĩ mình còn cơ hội để cống hiến, còn sức trẻ để lao động. Khi nào đến lúc chán, cảm thấy cần có tổ ấm riêng thì lúc ấy tôi sẽ lấy vợ. Bạn cứ thử nghĩ đi, có công việc nào được ăn mặc đẹp, lên sân khấu hát được khán giả vỗ tay? Tuổi đời của người nghệ sĩ ngắn lắm nên còn cơ hội là tôi phải phải tận dụng nó. Đến lúc về già, có muốn năn nỉ người ta cho tôi cơ hội thì cũng chẳng ai cho vì mình hết khả năng làm việc rồi.

Nguyên Vũ trò chuyện với cặp đôi của diễn viên Vân Trang trong đêm thứ 2 của "Bước nhảy hoàn vũ".

Nguyên Vũ trò chuyện với cặp đôi của diễn viên Vân Trang trong đêm thứ 2 của "Bước nhảy hoàn vũ".

- 37 tuổi rồi mà anh không lấy vợ, nhỡ đâu sẽ có dấu hỏi về giới tính của anh thì thế nào?

- Tôi không sợ tin đồn kiểu đó bởi bao nhiêu năm sống trong nghề, tôi có rất ít scandal. Hơn nữa, tôi sống có đạo đức, luôn tốt với mọi người nên họ sẽ nhìn vào những việc tôi làm. Có bao nhiêu tâm sự tôi đều trải lòng với công chúng, nhưng riêng chuyện tình cảm thì tôi muốn giữ ở chốn thiêng liêng. Nếu cứ đem khoe ra, liệu một tháng hay một năm sau, nhỡ đâu người ta không còn là bạn gái của tôi nữa thì sao! Người thiệt thòi khi chia tay không phải tôi mà là người phụ nữ.

- Nhưng anh có sợ các cô gái sẽ e ngại tiếp cận anh chỉ vì những lời dị nghị đó?

- Khi xác định đó là người phụ nữ mình dành tình cảm, tôi sẽ cố gắng theo đuổi và làm cho người ta thông cảm, hiểu hơn về công việc tôi đang làm. Nếu yêu tôi, chắc chắn, người con gái đó có đủ bản lĩnh và thông minh đối mặt với những lời dị nghị. Bao giờ cũng vậy, lúc mới quen nhau, tôi để cho người ấy có thời gian dài để tìm hiểu về tôi. Nếu vượt qua được giai đoạn này, tình yêu của chúng tôi chắc chắn sẽ bền chặt. Tôi không bao giờ muốn kết hôn rồi lại phải chia tay, bởi mỗi lần chia tay, tôi đều tôi suy sụp tinh thần.

Bây giờ thì không nhưng biết đâu khi 40-50 tuổi, tôi chín chắn hơn và chạy theo tình yêu thì sao? Nhưng tôi tự tin một điều, dù chạy theo tình thì lúc đó tôi đã có mọi thứ tôi muốn. Tôi đem lại sự an toàn, không để người phụ nữ phải bận tâm về chuyện tài chính. Những đứa con họ sinh ra cũng có đầy đủ vật chất để trưởng thành trong môi trường tốt nhất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý