Nguyệt Anh nhóm Con Gái vẫn chờ đợi tình yêu

biettuot biettuot @biettuot

Nguyệt Anh nhóm Con Gái vẫn chờ đợi tình yêu

Trong khi hai thành viên của nhóm là Bông Mai và Xuân Nhị đã làm mẹ thì Nguyệt Anh vẫn chưa lập gia đình.

28/05/2012 08:41 AM
15,373

- Sang hải ngoại ca hát đã gần 5 năm mới có dịp trở về thăm nhà. Cảm xúc trong chị thế nào khi được gặp mẹ và bạn bè sau thời gian dài xa cách?

- Ban đầu tôi không có ý định về nước vào đầu tháng 5 vừa rồi nhưng tình cờ, tôi thấy vé máy bay về Việt Nam vẫn còn nên không suy nghĩ gì mà đặt vé luôn. Khi gọi điện thông báo cho mẹ, mẹ tôi bất ngờ và mừng rỡ lắm! Với tôi, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc sống bởi tôi là con một, bố tôi lại mất từ năm tôi 12 tuổi.

Cách đây hơn 2 năm, tôi từng về nước nhưng chủ yếu là ở Sài Gòn, ít có thời gian ở với mẹ. Lần này, tôi có vài tuần thăm gia đình và những người bạn thân thiết như anh Tấn Minh, Bông Mai, Xuân Nhị... Cũng lâu rồi không về nước, tôi mất hết số điện thoại liên lạc với mọi người, nhưng hôm xuất hiện trong một sự kiện, họ thấy hình tôi trên báo nên đã tìm cách gặp.

Nguyệt Anh (giữa) hội ngộ cùng siêu mẫu Bảo Ngọc và Quý bà Thu Hương trong buổi tiệc hồi đầu tháng 5 khi chị về nước.

Nguyệt Anh (giữa) hội ngộ cùng siêu mẫu Bảo Ngọc và Quý bà Thu Hương trong buổi tiệc hồi đầu tháng 5 khi chị về nước. Ảnh: L.T.

- Ngày đó, lý do gì khiến chị rời Việt Nam và sang hải ngoại lập nghiệp?

- Trong cuộc sống, có nhiều chuyện tôi lên kế hoạch nhưng lại không thành. Thời điểm nhóm Con Gái tan rã, tôi vào Sài Gòn ca hát nhưng chỉ hoạt động được một thời gian rồi phải tạm ngưng trong 2 năm vì gặp vấn đề về cổ họng. Khi trở lại, tôi quyết định phát triển sự nghiệp ở hải ngoại sau vài lần đi diễn ở bên đó và được trung tâm Thúy Nga Paris mời ký hợp đồng.

- Hồi còn ở trong nước, nhiều người tiếc nuối khi chị có sắc đẹp, tài năng nhưng lại không thể tỏa sáng. Chị nghĩ gì về chuyện này?

- Cổ họng có vấn đề từ hồi tôi còn ở Hà Nội, nhưng lúc vào Sài Gòn thì bệnh nặng hơn và tôi buộc phải nghỉ ngơi để chữa chị. Tôi cảm thấy mình kém may mắn bởi tôi chưa kịp gây dựng tên tuổi của riêng mình trong thời gian solo ở Sài Gòn. Lúc đó, tôi mới bắt đầu đắt show ca hát phòng trà ở Sài Gòn để ổn định cuộc sống và chưa có nhiều cơ hội diễn ở các show lớn. Nhiều lúc ngẫm lại, tôi thấy mình bị chậm hơn so với người khác. Tôi trân trọng khoảng thời gian cùng nhóm Con Gái nhưng giá như ngày ấy, nhóm ngừng hoạt động sớm hơn một chút thì tôi không lỡ mất một vài cơ hội solo; giá như tôi không gặp vấn đề về cổ họng… có thể tôi sẽ khác. Nhưng biết nói sao, mọi sự đã rồi, tôi đành lực bất tòng tâm.

Những tên tuổi lớn của làng nhạc bây giờ đều có một “bộ máy” ở đằng sau để hỗ trợ họ phát triển nhưng tôi chưa bao giờ có được điều đó. Không phải tôi kể công đâu, nhưng các thành viên khác của Con Gái đều trân trọng những gì tôi đã làm cho nhóm khi hầu như tôi lo lắng tất cả các khâu từ bài vở, ngoại giao đến các show diễn. Dù vất vả vì không có người quản lý giúp đỡ, thậm chí nhiều lúc mệt mỏi nhưng tôi thích làm vì đó là trách nhiệm.

- "Thân gái" một mình sang Mỹ và hòa nhập với môi trường sống, làm việc hoàn toàn khác biệt so với trong nước, chị gặp những khó khăn gì?

- Tôi luôn cho rằng mình là người rất dễ thích nghi với một môi trường mới, tuy nhiên ở một đất nước khác xa về lối sống và ngôn ngữ, tôi cũng phải vật lộn để hòa nhập. Cho tới ngày hôm nay thì tôi thấy mọi thứ đã ổn định. Tôi vốn trầm tính, thường xuyên một mình và hầu như không bao giờ muốn làm mọi người lo lắng. Bởi vậy nên, dù có một số bạn bè hỗ trợ trong thời gian đầu tôi tìm cách xây dựng tên tuổi ở phương trời mới, nhưng tất cả cũng chỉ ở một mức độ nào thôi. Ở bên này, ai cũng có đời sống riêng và đều bận rộn cả. Tuy nhiên, tôi không bao giờ quên ơn vợ chồng Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh bởi họ là người giúp tôi có cơ hội làm việc với trung tâm Thúy Nga.

Tôi quen biết và chơi với anh Kiều từ lâu lắm rồi, nhưng người tôi biết ơn hơn cả là vợ anh, Trizzie Phương Trinh. Không chỉ Trizzie mà toàn bộ gia đình chị ấy, bao gồm cả bố mẹ, anh chị em đều quan tâm, quý mến tôi. Mặc dù tôi là bạn của chồng Trizzie nhưng chị ấy lại rất nhiệt tình giúp đỡ tôi vào đúng thời điểm cần thiết. Hiện tại, tôi vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm và gặp họ trong các show diễn.

Là con một trong gia đình nhưng từ năm 17 tuổi, cựu thành viên nhóm Con Gái đã tách ra sống riêng để tự lập trong cuộc sống. Chị quen với việc sống xa nhà.

Là con một trong gia đình nhưng từ năm 17 tuổi, cựu thành viên nhóm Con Gái đã tách ra sống riêng để tự lập trong cuộc sống. Chị quen với việc sống một mình và xa gia đình. Nguyệt Anh nói đùa rằng, chị và mẹ cứ như "Ngưu Lang - Chức Nữ" vì chỉ có thể trò chuyện qua điện thoại và vài năm mới gặp một lần. Ảnh: Lê Xuân Trường.

Lúc sang hải ngoại, tôi có cảm giác như mình hơi chậm so với các nghệ sĩ khác vì thời điểm đó, kinh tế Mỹ đang ở giai đoạn suy thoái. Tất cả những gì liên quan đến văn hóa, giải trí bị hạn chế bởi người dân còn mải mê đi lo cơm áo gạo tiền. Trước tôi, có rất nhiều nghệ sĩ sang đây và nhanh chóng đã có một chỗ đứng nhất định. Nhìn đi rồi nhìn lại, dù tôi không sang Mỹ vào đúng thời điểm thuận lợi, nhưng ít nhiều tôi cũng tạo dựng được cái tên của riêng mình. Chặng đường này đầy chông gai, chứ không hoàn toàn trôi chảy, dễ dàng và may mắn như mọi người tưởng tượng đâu.

- Bây giờ, cuộc sống bình thường của chị bên ấy ra sao?

- Tôi sống ở phía nam California trong một khu chung cư. Bình thường khi không có lịch diễn, tôi thích đi du lịch và khám phá nhiều vùng đất mới. Trước đây, chưa bao giờ trong đầu tôi có suy nghĩ hay ước mơ rằng, một ngày nào đó tôi sẽ lái xe hoặc đi dạo trên đại lộ Hollywood. Bây giờ thì tôi luôn tận dụng những khoảng thời gian rảnh để lái xe đi chơi. Sang đây, tinh thần tập luyện thể dục, thể thao của tôi cũng có dịp "sống lại". Ngoài yoga là môn tôi tập hàng ngày, tôi cũng thích nhảy dù, lặn, trượt tuyết...

- 5 năm qua, chị thấy mình thay đổi những gì?

- Sự thay đổi này là tất yếu khi tuổi tác của tôi ngày một tăng, cuộc sống của tôi cũng có nhiều xáo trộn và trải nghiệm. Nguyệt Anh thời còn ở nhóm Con Gái thì trẻ trung, duyên dáng, khi bắt đầu solo thì chuyển hướng sang gợi cảm, còn lúc sang Mỹ, tôi chín chắn, trưởng thành hơn. Cũng có lúc tôi sống dở, chết dở, nhưng tôi phải cảm ơn những thăng trầm bởi nó khiến tôi quý trọng mình hơn và cuộc sống của tôi cũng không bao giờ tẻ nhạt. Tôi vẫn là Nguyệt Anh chứ không phải ai khác.

- Hai thành viên khác của nhóm Con Gái là Bông Mai và Xuân Nhị đều đã làm mẹ, còn chị thì sao?

- Tôi vẫn thế, vẫn một mình. Chắc có lẽ là tôi chưa hợp duyên. Nhưng biết đâu đấy, nhỡ “trâu chậm” lại uống “nước trong” thì sao?

Có thể lúc trẻ, tôi gạch đầu dòng những tiêu chuẩn về người đàn ông lý tưởng của đời mình, nhưng bây giờ, sau nhiều thăng trầm, điều này không còn quan trọng nữa. Khi ở một độ tuổi nào đó, bạn có những điều cần và muốn ở một người đàn ông. Tôi không khó tính hay đòi hỏi cao như mọi người nghĩ, chỉ là tôi gặp họ vào sai thời điểm nên mới không thành. Nhiều lúc tôi cũng giận bản thân vì gặp được người có đủ yếu tố tôi mong muốn nhưng tôi lại không có cảm giác yêu đương với họ. Nếu có cầm súng bắn vào đầu bảo tôi yêu họ thì tôi cũng chịu vì tôi không thể ép buộc trái tim mình. Tôi sống nặng về tình cảm nên rất cần người có thể hiểu và chia sẻ mọi nỗi niềm. Tôi cần điều đó chứ tôi không cần đàn ông vì tôi sợ cô đơn.

Cả hai thành viên khác của nhóm Con Gái là Bông Mai và Xuân Nhị đều đã làm mẹ nhưng Nguyệt Anh vẫn chưa tìm được người đàn ông của đời mình.

Cả hai thành viên khác của nhóm Con Gái là Bông Mai và Xuân Nhị đều đã làm mẹ nhưng Nguyệt Anh vẫn chưa tìm được người đàn ông của đời mình. Ảnh: Lê Xuân Trường.

- Sống thiên về nội tâm, lại nặng lòng về tình cảm, vậy mỗi lần nói lời chia tay, chị mất bao lâu để hàn gắn lỗ hổng trái tim mình?

- Thời gian để tôi tiếp xúc và bắt đầu mối quan hệ với một người đã khó rồi chứ chưa nói gì đến việc chia tay. Tôi luôn luôn mất thời gian rất dài để chữa lành vết thương. Khi đã yêu, tôi không bao giờ hối tiếc, dù cái giá trả cho những tổn thương cũng đắt lắm nhưng tôi thực sự vui và hạnh phúc trong cuộc tình đã qua. Người phụ nữ nào khi vướng vào sợi dây tình ái đều dễ mềm lòng, tuy nhiên, tôi lại không yếu đuối. Khi cảm thấy chia tay là biện pháp tốt nhất cho cả hai, tôi sẽ dứt khoát quyết định.

- Lúc đau khổ vì vừa chia tay, người phụ nữ cũng dễ mủi lòng mà sa vào vòng tay người đàn ông khác. Chị có bao giờ từng vướng phải tình huống này?

- Không phải biển động mà thuyền cập được vào bờ đâu. Tất nhiên, tôi buồn vì chia tay nhưng tôi nghĩ, cái gì là của mình thì nó sẽ mãi thuộc về mình, còn nếu đã không thuộc về mình thì đừng bao giờ cố níu kéo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý