Nguyệt Ánh với "giấc mơ cổ tích" trong đời thường

biettuot biettuot @biettuot

Nguyệt Ánh với "giấc mơ cổ tích" trong đời thường

Nguyệt Ánh là một diễn viên luôn biết cân bằng giữa công việc chính và phụ. Mặc dù có nhiều lời mời đóng phim, nhýng Ánh vẫn ưu tiên cho việc hoàn tất chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở Đại học RMIT. Tuy vậy, số phim cô tham gia trong năm 2009 không phải là ít: …Thứ Ba học trò!, Dòng sông huynh đệ, Cổng mặt trời, Anh và em, Giấc mõ cổ tích, Phiên chợ số…

21/12/2009 02:30 PM
9,087
Nhắc đến nghệ thuật thứ bảy, cô gái có đôi mắt "nai vàng ngõ ngác" này vẫn cho rằng mình là một diễn viên nghiệp dư đầy may mắn, vì cõ hội đến với cô thật tình cờ, khi người dì của Ánh, là một sinh viên trường Cao đẳng SK-ĐẢ, đi casting phim Dốc tình, lại dẫn cô theo. Dáng hao gầy cùng nét đẹp dịu hiền của cô đã vô tình lọt vào tầm ngắm của ban tuyển chọn diễn viên. Vai Vân trong phim này đã lót đường cho Ánh tiến sâu vào lĩnh vực diễn xuất với phim nối tiếp phim như Hàn Mặc Tử, Ba người đàn bà, Mầm sống, Miền đất phúc, Tình yêu còn mãi, Bốn thí nghiệm đêm tân hôn, Hoàng hôn ấm áp

Các vai của Ánh phần nhiều đều mang những số phận cam chịu, nhẫn nhục. Bản thân Ánh có cảm thấy nhàm chán không?

Nếu nhàm chán, thì Ánh đã không nhận lời. Thật ra, mỗi vai diễn đều mang một số phận khác nhau. Một cô giáo tốt bụng hiền hòa trong Thứ ba học trò!, một cô gái làm me Tây vì hoàn cảnh trong Dòng sông huynh đệ, một cô tiểu thý bị đào mỏ trong Anh và em, một trẻ mồ côi lưu lạc và đýợc nhà chùa cưu mang trong Giấc mơ cổ tích đều là những vai diễn có tính cách.

Trên hai kênh truyền hình phát cùng lúc hai phim có Ánh tham gia là Thứ ba học trò! (HTV9) và Giấc mơ cổ tích (HTV7). Ánh có sợ hình ảnh của mình bị "chai" trong lòng khán giả không?

Đó là sự ngẫu nhiên do Đài sắp xếp. Nhýng Ánh tin rằng sự xuất hiện của mình sẽ không làm cho khán giả bị bội thực, vì như trên Ánh đã nói, tính cách của hai nhân vật không trùng lắp nhau. Cô giáo Thư Cầm trong Thứ ba học trò! tuy hiền, mà cũng còn mang cái chất trẻ trung, nhí nhảnh, còn Trúc trong Giấc mơ cổ tích thì cực khổ, vất vả từ nhỏ, thiếu tình thương, nhưng khi yêu lại sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Có chăng, cả Thư Cầm lẫn Trúc đều là những cô gái có tấm lòng nhân hậu.

Phim Thứ ba học trò! được sự chú ý đặc biệt của khán giả trẻ vì sự có mặt của ca sĩ Đan Trường. Diễn với một người trái nghề như Đan Trýờng, Ánh có cảm thấy bị chênh trong diễn xuất không?

Nghề chính của Ánh là một chuyên viên tài chính mà! Ánh cũng đang làm việc trái nghề vậy, nên khi đóng phim, Ánh cố gắng học hỏi kinh nghiệm của các bậc tiền bối và sự chỉ bảo của đạo diễn rồi dần dần mới quen nghề. Ánh nghĩ anh Trường cũng thế. Điều đáng nói là anh rất đúng giờ, làm việc hết sức chuyên nghiệp, thậm chí còn nhắc thoại cho các bạn diễn viên trẻ nữa. Thật sự, lúc đầu hai anh em không khỏi bị lúng túng với nhau khi phối hợp, song nhờ anh Trường cởi mở và chịu khó nên sau đó, trước mỗi phân đoạn, hai anh em đều có bàn bạc với nhau. Trong những phút giải lao, anh cũng hay pha trò hoặc kể chuyện tiếu lâm cho không khí vui hơn. Đôi khi anh còn tư vấn, "gỡ rối tõ lòng" dùm cho Ánh nữa.

Còn với Huỳnh Đông trong Giấc mơ cổ tích, Ánh có cảm giác thế nào?

Anh Đông là một diễn viên chuyên nghiệp của điện ảnh và cả sân khấu nên tất nhiên làm việc với anh sẽ dễ dàng hơn. Anh thường chia sẻ kinh nghiệm và biết tạo cảm xúc cho bạn diễn, vì thực sự vai Trúc rất nặng về tâm lý. Có những đoạn, Ánh tưởng đâu mình đã không thể tải nổi nội tâm của nhân vật. Trúc xuất thân là trẻ mồ côi nên rất trân trọng tình thương bạn bè, vì vậy khi bị bạn thân của mình là Bích mưu hại, Trúc bị "sốc" nặng. Nói chung, vai diễn có chiều sâu và nhiều cung bậc tâm lý khác nhau, có khi biến đổi chỉ trong tích tắc. Có những đoạn thật mắc cười, vì anh Đông bị cận thị nặng, nên ở những cảnh đắm đuối nhìn nhau, Ánh không biết có phải anh đang nhìn Ánh không!

Lúc trước, đang là một chuyên viên tài chính, sao Ánh lại nghỉ việc nửa chừng?

Ánh thấy mình còn trẻ, sợ phí thời gian và bản thân cũng thích học hỏi thêm, nên đã nghỉ làm để tập trung cho việc lấy bằng thạc sĩ. Tuy nhiên, Ánh cũng không vì đóng phim mà lơ là với việc học tập của mình. Phýõng châm vào đời của Ánh là phải có tri thức trýớc.

Trong các phim, Ánh hay gặp trắc trở về tình duyên, còn tình cảm đời thường của Ánh thì như thế nào?

Ánh đang yêu và được yêu, nhưng vẫn còn trong giai đoạn tìm hiểu và thử thách nhau. Điều làm cho Ánh hạnh phúc nhất là cả gia đình anh ấy đều yêu thương và ủng hộ Ánh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý