Nhà báo Lại Văn Sâm làm gì sau khi nghỉ hưu?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhà báo Lại Văn Sâm làm gì sau khi nghỉ hưu?

Mới đây, thông tin nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu tại VTV khiến nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối, bởi trong tâm trí của nhiều người, nhà báo Lại Văn Sâm là “một phần tuổi thơ” của họ…

21/06/2017 03:47 PM
4,363

Mới đây, thông tin nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu tại VTV khiến nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối, bởi trong tâm trí của nhiều người, nhà báo Lại Văn Sâm là “một phần tuổi thơ” của họ…

Nhà báo Lại Văn Sâm là gương mặt nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam, được khán giả biết đến với vai trò là người dẫn các chương trình giải trí đầu tiên trên kênh VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh... Sau đó, anh tiếp tục ghi dấu ấn trong các chương trình được khán giả yêu thích như Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú,...

Nhà báo Lại Văn Sâm làm gì sau khi nghỉ hưu? - Ảnh 1Phóng to

Nhà báo Lại Văn Sâm.

Với Ai là Triệu phú, MC kỳ cựu này đã xây dựng chương trình với thương hiệu “ghế nóng” nổi tiếng. Nhiều người đánh giá rằng, Ai là triệu phú thành công như vậy là do sự dẫn dắt tài tình của nhà báo Lại Văn Sâm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1957, tại Phú Thọ. Anh từng học ở Liên Xô trong 12 năm và bắt đầu công việc tại đài truyền hình Việt Nam từ năm 1987 với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao từ tiếng Nga sang tiếng Việt. Ngoài ra, anh còn được giao nhiệm vụ biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Nga và thế giới hàng tuần.

Tiếp đó, nhà báo Lại Văn Sâm được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội mùa hè tại Seoul năm 1988. Cuối năm 1995, nhà báo Lại Văn Sâm quyết định chuyển hướng sang sản xuất chương trình SV 96. Ở chương trình này, anh tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả và cho đến tận bây giờ, hình ảnh một MC đĩnh đạc, linh hoạt vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của nhiều người. Lại Văn Sâm trở thành người dẫn chương trình của nhiều gameshow giải trí và góp phần không nhỏ tạo nên thành công của những chương trình này.

Nhà báo Lại Văn Sâm nhiều lần được nhận giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất do VTV tổ chức. Trước khi về hưu, nhà báo Lại Văn Sâm đảm nhận cương vị Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3. Kênh VTV3 luôn được đánh giá cao về sự đa dạng, phong phú của các gameshow. Nhiều khán giả nhắc đến VTV3, là nhắc đến MC nổi tiếng này với những ký ức tươi trẻ của SV 96, Trò chơi liên tỉnh,...

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Nguyễn Lan Hương – Phó phòng Phim Việt Nam – VTV cho biết: “Trước đây, tôi có công tác tại ban Nghệ thuật – Điện ảnh, thuộc VTV3 - là “quân” của anh Lại Văn Sâm. Sau đó, theo cơ cấu của Đài, tôi có tách ra để làm mảng khác, nhưng ấn tượng về nhà báo Lại Văn Sâm rất rõ rệt. Anh là người làm việc rất chuyên nghiệp, luôn hoà đồng và yêu thương đồng nghiệp. Chúng tôi rất hụt hẫng khi nghe tin anh Sâm nghỉ hưu, nhưng tôi tin rằng, anh sẽ vẫn tiếp tục làm nghề, vì anh là người rất yêu nghề”.

Khi được hỏi, nhiều người cho rằng, nhà báo Lại Văn Sâm là người rất khó tính, bà Lan Hương chia sẻ: “Không, anh Lại Văn Sâm là người rất dễ chịu. Năm ngoái, VTV3 tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập, anh ấy có mời tất cả những nhân sự từng làm việc tại kênh về dự, tôi có tham gia. Tôi thấy anh ấy vẫn rất trẻ trung, năng động, hoà đồng... Anh Sâm đúng là người anh cả trong nghề của chúng tôi”.

BTV Ngọc Quỳnh cũng chia sẻ: “Có thời gian, tôi cũng làm việc với anh Lại Văn Sâm ở VTV3, anh ấy là một người chín chắn, chuyên môn rất tốt, những người trẻ như chúng tôi phải học hỏi anh Sâm rất nhiều. Điều đặc biệt là anh ấy rất thương nhân viên, quan tâm lo lắng cho mọi người trong Ban. Anh Sâm rất trẻ trung, trong các cuộc liên hoan, anh thường xuyên hát cho chúng tôi nghe, lúc thì tiếng Việt lúc thì tiếng Nga. Bản thân tôi rất phục anh Sâm về vốn tiếng Nga, anh có thể nói lưu loát, dẫn chương trình bằng tiếng Nga mà không để xảy ra bất cứ sai sót nào”.

BTV Đỗ Hồng Cư cho hay: “Thực ra, thông tin anh Lại Văn Sâm nghỉ hẳn là chưa chính xác. Vì anh ấy vẫn sẽ làm việc tại VTV. Khi một người anh lớn trong nghề nghỉ hưu thì tôi buồn và hụt hẫng. Tôi đã cùng làm việc với anh từ khi VTV3 mới thành lập, rồi cùng trải qua những thăng trầm trong công việc nên buồn là không tránh khỏi. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng, anh ấy vẫn sẽ làm việc tại VTV”.

Lạc Thành

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 24

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý