Nhà báo Lê Bình: "Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền"

daikieu daikieu @daikieu

Nhà báo Lê Bình: "Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền"

Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền. Tôi cũng chưa bao giờ dọa dẫm doanh nghiệp nào để kiếm chác..., nhà báo Lê Bình khẳng định.

31/03/2017 10:49 AM
140

"Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền. Tôi cũng chưa bao giờ dọa dẫm doanh nghiệp nào để kiếm chác...", nhà báo Lê Bình khẳng định.

Vào chiều ngày 30/3, nhà báo Lê Bình đã có buổi trao đổi thẳng thắn với PV báo Tri Thức Trực Tuyến về dự định sau khi rời khỏi VTV và những thông tin đồn thổi trong thời gian qua.

Tại buổi phỏng vấn, trả lời câu hỏi của phóng viên về những lời đồn sau khi rời VTV, nhà báo Lê Bình rất giàu có, chị khẳng định: "Nhà tôi không giàu, hôm qua trong cuộc họp giao ban đài, tôi có đề nghị lãnh đạo đài kiểm tra xem nguồn gốc tài sản nhà tôi từ đâu ra và có nhiều tiền như thiên hạ đồn thổi hay không, hay nó chỉ bằng 1/10 hay 1/15 như thiên hạ đồn. Nếu làm được như vậy, với tôi là một đặc ân, vì họ giải cho tôi lời đồn ấy. Công an rất giỏi, giấu tiền ở đâu họ cũng tìm ra".

Nhà báo Lê Bình cũng chia sẻ câu chuyện về cám dỗ của nghề báo với những ngườì làm việc tại VTV24 cũng như cách để vượt qua những cám dỗ đó. Nhà báo Lê Bình khẳng định, làm việc ở VTV24 bị cám dỗ khủng khiếp.

Nhà báo Lê Bình: "Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền" - Ảnh 1

Nhà báo Lê Bình: "Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền". Ảnh: Vietnamnet

"Có lúc các bạn báo cáo mà tôi rất ngạc nhiên vì các bạn ấy có thể vượt qua cám dỗ từ số tiền quá lớn như vậy.

Tôi có thể tự hào nói có không ít trường hợp người ta muốn bỏ rất nhiều tiền để mua sản phẩm không phát sóng trên VTV24 mà không đạt mục đích. Các bạn VTV24 có bằng chứng về chuyện này. Trong một xã hội kim tiền, mà phóng viên có thể vượt qua được cám dỗ ấy là rất đáng trân trọng.

Với tôi, nhu cầu về tiền thực sự không lớn, vì thế cám dỗ bớt đi. Tôi có tiền lương từ nhà nước và một chút tài sản của gia đình. Nếu đi làm từ thiện, tôi có thể đi xin thêm.

Tôi cũng tin các bạn VTV24 vẫn có nhu cầu về tiền nhưng lòng tự trọng nghề nghiệp, đạo đức làm nghề cao hơn. Nếu cầm đồng tiền vấy máu, bẩn thỉu, các bạn mất hết nhân cách. Vì nhân cách, các bạn không làm", chị Lê Bình chia sẻ.

Tại buổi trả lời phỏng vấn báo Tri Thức Trực Tuyến, nhà báo Lê Bình khẳng định: "Tôi chưa bao giờ xin doanh nghiệp tiền. Tôi cũng chưa bao giờ dọa dẫm doanh nghiệp nào để kiếm chác. Tôi xin lỗi khán giả đã chưa hài lòng với những sản phẩm mà chúng tôi làm. Nhưng tôi đã làm báo bằng sự tận tậm nhất và sự trân trọng nhất đối với khán giả".

Nói về dự định sau khi rời VTV, nhà báo Lê Bình cho biết có một vài dự định, nhưng chưa muốn chia sẻ. Tuy nhiên chị nói rằng chắc sẽ tham gia một dự án thiền.

Trước đó báo Thanh Niên đưa tin, vào ngày 29/3, nhà báo Lê Bình chính thức rời VTV sau khi nộp đơn xin chuyển công tác lên Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam.

Nhà báo Lê Bình từng giữ vị trí Giám đốc Trung tâm VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình Chuyển động VTV24 do nhà báo Lê Bình phục trách lên sóng VTV1 từ 11 giờ 15 và 18 giờ 30 hằng ngày, bắt đầu từ 10/10/2014.

Được biết, Bộ Thông tin- Truyền thông từng ra quyết định xử phạt Đài Truyền hình Việt Nam khi Chuyển động VTV24 phát sóng chương trình có một số nội dung sai về độ tuổi của tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Công Phượng. Ngoài ra "Ký sự Syria Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến" bị cho rằng đã “đạo” lại phóng sự của Nga. Bên cạnh đó, các nhà báo tham gia “diễn” quá mức về mức độ nguy hiểm khi thực hiện loạt ký sự này.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý