Nhà báo Thu Uyên lại bị tố "ăn tiền" trục lợi

mesu mesu @mesu

Nhà báo Thu Uyên lại bị tố "ăn tiền" trục lợi

(Xã hội) Sự việc liên quan đến luật sư Trần Đình Triển và nhà báo Thu Uyên đang được đẩy lên một mức cao hơn, khi luật sư Triển thừa nhận đã nhận được tráp thưa kiện của ekip Thu Uyên và đồng thời tố nữ nhà báo ăn tiền trên chương trình NCHCCCL.

30/11/2013 03:42 PM
2,051

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của mình, luật sư Triển cho biết: “Sáng nay (28/11 – PV)  tôi được biết thông tin 1 đơn vị của VTV tại TPHCM, là tổ chức hợp tác với Công ty cổ phần truyền thông Sài Gòn buổi sáng đã phát đơn kiện tôi đến 1 số cơ quan (đơn 1,5 trang gửi cho 4 đơn vị) cho rằng tôi nêu 2 vụ việc trên là vu khống”

Luật sư Triển bày tỏ rõ sự bình tĩnh: “Trong 2 vụ việc trên với chứng cứ như vậy mà còn dám phê phán tôi vu khống”  và cho rằng đây là vấn đề nhỏ.

Luật sư Triển tiếp tục chia sẻ câu chuyện nhà báo Thu Uyên trên Facebook ngày 28/11. Ảnh: Facebook

Vấn đề mà theo ông, các cấp thẩm quyền cần phải làm rõ là có hay không hợp đồng hợp tác giữa VTV với Công ty cổ phần truyền thông Sài Gòn buổi sáng. Theo ông Triển, gia đình Thu Uyên chiếm 70% vốn cổ phần của Công ty (chồng là Nguyễn Kim Sánh 40%, con gái là Lê Nguyễn Hạnh Duyên 30%) theo đăng ký kinh doanh đổi lần thứ 10 ngày 14/5/2013.

Luật sư Trần Đình Triển nói: “Phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao? …Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ vì theo thông tin tôi nắm được đã có 3 doanh nghiệp tài trợ cho chương trình này với số tiền là 14,5 tỷ”.

Ông Triển tỏ ra bức xúc và gay gắt trước sự việc này: “Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu. (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn).Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hut nguồn tài trợ, quảng cáo,…vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm;…”

Phần văn bản Luật sư Triển tố ekip Thu Uyên. Ảnh: Cắt từ Facebook

Cuối cùng, luật sư Trần Đình Triển cho biết: “Họ đã khiếu nại thì buộc tôi phải làm văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền làm sáng tỏ những vấn đề trên để xử lý theo quy định của pháp luật – đó là trách nhiệm của mọi công dân chứ không phải của riêng tôi”.

Thực tế, trên trang cá nhân của mình, ông Triển chưa đưa ra được chứng cớ chứng minh gia đình nhà báo Thu Uyên đang nắm 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền thống Buổi sáng cũng như bằng chứng chứng minh việc 3 DN tài trợ cho chương trình số tiền 14,5 tỉ. Mọi vấn đề ông Triển đưa ra hiện đều chỉ nằm ở lời nói.

Bên cạnh đó, ông Triển cũng không còn nhắc lại trường hợp anh Nguyễn Hữu Thành như là một minh chứng nhằm chứng minh chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" (NCHCCCL) lừa dối khán giả. Mà có thể nhận thấy rõ vị luật sư này đang công khai tấn công vào ekip Thu Uyên, đúng như những gì mà nữ nhà báo "tiên liệu" trước đó.

Cụ thể, trong văn bản phản hồi trường hợp anh Nguyễn Hữu Thành, nhà báo Thu Uyên đã thẳng thắn: "Tôi biết vì sao LS Trần Đình Triển nhằm vào tôi ở thời điểm này. Ông Triển có những thân chủ cần đến việc hạ uy tín của tôi, để cản trở tôi và những đồng đội của tôi trong cuộc đấu tranh chống lừa đảo đội lốt tâm linh? Tôi cũng biết rõ ông Triển sẽ định bôi nhọ tôi bằng cách gì nữa, với kiểu vu khống và chọc ngoáy dư luận như ông Triển đã làm.

Ông cứ làm. Những người vững tin vào chúng tôi thì vẫn ở đó bên cạnh chúng tôi, và dư luận cũng sẽ tự lựa chọn. Dù là được ủng hộ nhiều hơn hay ít hơn, chúng tôi vẫn nhất định phải làm tiếp những điều đã làm: chặn tay những kẻ lừa đảo thân nhân liệt sĩ, và trên nữa, được cùng mọi người trong xã hội ta tham gia khôi phục lại chữ tâm linh đúng nghĩa, thờ cúng mẹ cha ông bà tổ tiên, thờ những anh hùng liệt sĩ và những người thầm lặng đã mang lại cho chúng ta đất nước này, hòa bình này".

Hiện trước những cáo buộc mới liên quan đến câu chuyện cổ phần, trục lợi, phía nhà báo Thu Uyên và ekip chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" Công ty Cổ phần Truyền thông Buổi sáng cùng đài VTV chưa đưa ra ý kiến bình luận gì.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến độc giả!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý