Nhà cổ 650 tỷ giữa phố thị của đại gia Đà Nẵng

ban ban @ban

Nhà cổ 650 tỷ giữa phố thị của đại gia Đà Nẵng

Không lâu đài kiên cố như đại gia đất Bắc, đại gia Đà thành lại có thú chơi tao nhã của đá, cây cổ thụ và nhà cổ để tạo không gian hoài niệm độc đáo, đậm chất quê mùa giữa chốn xô bồ tấp nập.

17/09/2014 01:43 PM
3,058

Để có một không gian xưa cũ trên đường Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng, ông Lê Bá Huy, người đã mạnh tay chi hơn 32 triệu USD để đầu tư xây dựng.

Chị Đỏ Thị Thu Thủy là vợ của đại gia Lê Bá Huy, kể rằng, xây dựng khu nhà này là cả một quá trình kỳ công. Để có được mảnh đất rộng hơn 5.000 m2, nằm trên trục đường chính Điện Biên Phủ, hai vợ chồng đã phải năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng mới có được.

 - Ảnh 1

Không gian trầm lặng và xưa cũ.

“Hồi đó đất trên đường Điện Biên Phủ nóng sốt lắm, nhưng nghe anh Huy trình bày ý tưởng đầu tư xây dựng khu nhà cổ, nhiều nhà mới đồng ý sang nhượng”, chị Thủy nói.

Hiện giá đất rẻ nhất trên đường Điện Biên Phủ khoảng 30 triệu đồng/m2 thì cả khu đất rộng 5.000 m2 này lên đến 150 tỷ đồng.

Riêng thời gian xây dựng khu nhà vườn này kéo dài gần 4 năm, từ tháng 7/2008 và hoàn thành ngày 30/4/2011, bằng xây một resort hay khách sạn 5 sao. Số tiền đầu tư là gần 500 tỷ đồng, nếu tính cả tiền đất là, tổng số tiền đại gia Huy bỏ ra lên tới 650 tỷ đồng, tương đương khoản 32 triệu USD.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Nhìn từ bên ngoài, cả một dãy tường thành bao bọc khu nhà vườn để tránh tiếng ồn của xe cộ đông đúc trên con đường Điện Biên Phủ. Bức tường thành cao 22m uốn lượn theo hinh chữ L mà theo chủ nhân khu nhà vườn này giải thích chữ L. là Long (rồng). Đầu rồng hướng ra biển và than rồng cuộn lại để giữ gìn nếp văn hóa 3 miền của cha ông.

Bước vào trong là những khu nhà cổ hàng 100 năm, cùng với cây cổ thụ trầm mặc rủ bóng thời gian bên những phiến đá tự nhiên độc nhất vộ nhị được chủ nhân khu vườn kỳ công sưu tầm đưa từ các tỉnh thành về.

Cả khu vườn là cả một không gian xưa của đời sống và sinh hoạt của người Việt với nhà cổ, cây đa, giếng nước, chợ quê, quang gánh... được tái hiện sống động.

10 ngôi nhà cổ có tuổi từ 100-200 năm, giá mỗi căn 4 tỷ đồng, được chủ nhân khu vườn kỳ công sưu tầm. Đó là chưa kể những vật dụng như bàn ghế, tủ sập cùng các đồ cổ trưng bày trong nhà thuộc hàng hiếm và vô giá.

Anh Nguyễn Dũng, một Việt kiều Mỹ quê gốc Đà Nẵng, khi đến khu vườn nhà cổ “không gian xưa”, nhận xét đây có lẽ là nơi chốn bình yên và sang trọng nhất giữa Đà Thành, nhưng giá cà phê và đồ ăn lại rẻ nhất nước.

“Nếu ra Hà Nội hoặc vào Sài Gòn, hay trên đất Mỹ mà ngồi ở những không gian sang trọng thế này thì chỉ có đại gia triệu phú mới dám đến. Còn ở quê mình, những nơi sang trọng như thế này, thì tất cả mọi người đều có thể đến để thưởng ngoạn” - anh Dũng nói.

Hình ảnh khu nhà cổ hàng chục triệu USD giữa Đà Nẵng:

 - Ảnh 4

Hai con rồng bằng đá bên lối đi vào khu nhà cổ Không gian xưa

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

Bức tranh trên tường bao quanh khu nhà cổ cao 22 m nhìn từ bên ngoài và bên trong.

 - Ảnh 7

Tượng ngài Di Lặc cao 3 m được làm bằng gỗ thủy tùng.

 - Ảnh 8

Bộ ghế ngồi bằng gỗ quí thời nhà Minh hơn 450 tuổi

 - Ảnh 9

Một góc không gian xưa cũ được tái hiện với quang gánh nơi vùng quê.

 - Ảnh 10

Mâm đồng dọn cơm cùng tủ sập cổ

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Cả một thế giới xưa cũ kỹ in đậm dấu thời gian, từ bộ ghế ngồi, đến tràng kỷ, bộ lư hương, vật dụng sinh hoạt hàng ngày…được chủ nhân dày công sưu tầm và bài trí. Những vật dụng này đều có hàng trăm năm tuổi và vô giá.

 - Ảnh 13

Bức hoành phi hơn 300 tuổi.

 - Ảnh 14

Bộ lư đồng cổ và bức bình phong bằng gỗ quí có tuổi đời hơn 200 năm.

 - Ảnh 15

 - Ảnh 16

Bước ra sân vườn là những cây cổ thụ quí hiếm. Từ cây tùng La Hán, cây me dáng thế tự nhiên độc nhất, cây thiên tuế, cội sung... có tuổi đời từ 300 đến 600 năm.

 - Ảnh 17

Nhà cổ 300 tuổi. Cả khu Không gian xưa có khoảng 10 nhà cổ như thế này.

 - Ảnh 18

Một góc nhà cổ nơi khách thưởng thức cà phê mỗi sáng

 - Ảnh 19

Cây thiên tuế 600 tuổi

 - Ảnh 20

Nơi gốc sung già hàng trăm năm tuổi là tảng đá tự nhiên mang hình hài chim mẹ đang mớm mồi cho chim con, được chủ nhân đặt tên là Mẫu tử.

Theo Vietnamnet

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý