Nhà giàu Trung Quốc chuộng quản gia Anh

bexinh bexinh @bexinh

Nhà giàu Trung Quốc chuộng quản gia Anh

Chất giọng chuẩn, phong cách lịch lãm và khả năng làm việc chuyên nghiệp, quản gia Anh đang được giới siêu giàu Trung Quốc và Nga săn đón với mức lương trên 160.000 USD mỗi năm.

27/12/2012 06:35 PM
1,276

Bertold Wiesner từng là diễn viên, tuy nhiên, anh đã chuyển sang làm quản gia từ vài năm trước với mức lương hơn 100.000 bảng (161.200) một năm. Với ngoại hình bảnh bao, người đàn ông 33 tuổi đến từ Suffolk (Anh) này cho rằng kinh nghiệm diễn xuất của anh rất "hoàn hảo" để trở thành một quản gia. Anh giải thích: "Bạn phải đeo một chiếc mặt nạ nếu muốn làm tốt công việc này 24h trong ngày và 365 ngày mỗi năm".

Theo Hiệp hội Quản gia chuyên nghiệp quốc tế, những năm 1930, số quản gia tại Anh là 30.000 người. Con số này đã giảm mạnh xuống còn 100 thập niên 80. Tuy nhiên, nhu cầu này hiện lại tăng lên nhanh chóng nhờ các nền kinh tế mới nổi như Nga và Trung Quốc.

Bertold Wiesner được trả hơn 161.000 USD mỗi năm. Ảnh: BBC

Chủ tịch hiệp hội này, ông Robert Wennekes cho biết Anh hiện có khoảng 10.000 quản gia. Trong đó, 25% là nữ. Ông nói: "Nghề quản gia đang rất thịnh hành khi các nước như Trung Quốc hay Nga đều có nhu cầu nhân lực chất lượng cao". Quản gia hiện đại có thể còn kiêm luôn các công việc như chăm sóc nhà cửa, trợ lý cá nhân, đầu bếp và cả vệ sĩ.

Sara Vestin, Giám đốc trung tâm tuyển dụng Bespoke Bureau cho biết: "Họ chuộng quản gia Anh vì chất giọng, sự lịch lãm và phong cách của người Anh". Bà tiết lộ nhu cầu quản gia đã lên cao đến mức họ phải mở tới 6 trường dạy quản gia tại Trung Quốc năm 2012.

Và dĩ nhiên, trong thời buổi thế giới ngày càng có nhiều tỷ phú, mức lương cho họ cũng rất hậu hĩnh. Wiesner nói rằng lương của anh có thể sắp lên trên 100.000 bảng. Anh cũng cho biết thêm: "Tôi nghe nói các nước Ảrập còn trả cao gấp 3,4 lần như vậy".

Các khoản ưu đãi khác dĩ nhiên cũng không tệ. Wiesner nói: "Rõ ràng là bạn được sống trong một biệt thự, có phòng xông hơi, bể bơi, bãi đỗ xe ngầm. Nhưng cũng đừng dùng chúng quá nhiều, trừ phi trời đã khuya hay chủ nhân không có ở nhà".

Tuy nhiên, quản gia cũng là một công việc không hề dễ dàng. Wiesner phải chịu trách nhiệm về tất cả mọi việc, từ chuẩn bị quần áo đến mua đồ đạc trong nhà, kiểm tra đồng phục nhân viên, thậm chí là lái xe xuyên đêm chỉ để mua một chiếc đĩa mới thay cho cái cũ bị vỡ.

Làm những việc tưởng chừng như không thể trong thời gian ngắn là một trong những yêu cầu quan trọng của quản gia hiện đại. Đó cũng là lý do Weisner cảm thấy mình phù hợp với nghề này hơn là diễn viên. Anh cho rằng nghề quản gia sẽ bùng nổ trong tương lai khi thế giới ngày càng trọng kinh tế. Wiesner còn dự định mở một trường dạy quản gia của riêng mình. Anh nói: "Các thị trường mới nổi như Trung Quốc và một số nước châu Mỹ đều muốn có quản gia Anh".

Công việc thường ngày của một quản gia:

5h: Lấy báo và bánh mì, xếp bàn ăn sáng, sắp xếp phòng tắm và chuẩn bị quần áo cho chủ nhân
11h: Lái xe đưa chủ nhân đi họp và làm việc vặt khác trong cả ngày
16h30: Mang trà và bánh cho khách
18h30: Chuẩn bị họp và ghi biên bản
20h30: Cho thú nuôi ăn, uống và đi dạo
22h: Dọn ống khói và chuẩn bị lò sưởi cho hôm sau
1h: Kiểm tra an ninh trước khi đi ngủ

Thùy Linh (theo BBC)

vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý