Nhà hàng, quán cafe ở Sài Gòn 'tung chiêu' độc lạ để hút khách

ban ban @ban

Nhà hàng, quán cafe ở Sài Gòn 'tung chiêu' độc lạ để hút khách

Nhà hàng ăn trong bóng tối, cafe ăn luôn cốc... là những chiêu trò đặc biệt và mới lạ gần đây được các chủ cửa hàng nghĩ ra để thu hút khách hàng.

25/11/2014 02:29 PM
2,765

Nhà hàng ăn trong bóng tối

Nằm trong một căn biệt thực Pháp cổ, nhà hàng này có phong cách truyền thống kết hợp đương đại. Dining in the dark (Ăn trong bóng đêm) đã có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thường thị giác chiếm đến 70% thông tin truyền đến não bộ vì thế nên không nhìn thấy món ăn sẽ giúp các giác quan khác của thực khách trở nên tinh tế , sắc sảo, nhạy bén và nhạy cảm hơn.

 - Ảnh 1

Khách đến đây đầu tiên sẽ được tham gia những trò chơi đặc biệt để làm quen dần với cảm giác của màn đêm như: Bịt mắt để tìm kim kẹp trong chén gạo, lắp hình vào khuôn. Sau khi đã vứt bỏ mọi lo âu của công việc, thực khách bắt đầu khám phá thế giới ẩm thực đặc biệt. Việc đầu tiên là gửi toàn bộ thiết bị di động, âm thanh, ánh sáng bên ngoài phòng ăn. Sau đó chọn món với thực đơn đặc biệt có kèm chữ nổi praille. Các món ăn không được biết chính xác mà chỉ phân theo nhóm nguyên liệu khách có thể sử dụng.

 - Ảnh 2

Sau đó, khách đặt tay lên vai nhân viên khiếm thị để được đưa vào phòng ăn. Bắt đầu từ đây khách sẽ không nhìn thấy bất cứ gì và hoàn toàn làm theo hướng dẫn của người phục vụ. Các nhân viên khiếm thị tại đây quen với môi trường bóng tối nên có hướng dẫn an toàn và chính xác cho thực khách. Điều thú vị là khách không biết trước mình sẽ ăn món gì. Khách sẽ thông báo những loại nguyên liệu nào mình thích, cùng với việc cung cấp một số thông tin khác và đầu bếp sẽ tự thực hiện các món ăn dựa trên thông tin chung.

Những nhà hàng "chuyên trị" đồ ăn khổng lồ

 - Ảnh 3

500.000 đồng một chiếc burger nặng đến 1,5 kg, với 0,5 kg thịt bò làm nhân bánh, dành cho 4 người ăn, là món "tủ" của một nhà hàng trên đường Phan Văn Đạt, quận 1, TP.HCM. Những thực khách lần đầu thưởng thức "Big cheese burger" sẽ không khỏi kinh ngạc với kích thước ấn tượng. Bánh cao 15 cm và đường kính hơn 30 cm. Cũng nhờ chiếc bánh khổng lồ này mà nhà hàng dù mới đi vào hoạt động nhưng được khá đông thực khách, cả người địa phương và dân du lịch tìm đến.

 - Ảnh 4

Một nhà hàng khác trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1, cũng đang thu hút thực khách bằng những chiếc xúc xích có kích thước gần bằng một chai nước suối. Có tên là "Xúc xích Ý nướng cay", những chiếc xúc xích khổng lồ này được nhà hàng tự chế biến theo công thức riêng và nướng trên than hồng, với mức giá 250.000 đồng/cây. Ngoài xúc xích, nhà hàng còn có nhiều món hấp dẫn thực khách, nhưng đa phần chúng đều có kích thước khủng, như bánh mì có chiều dài hơn 30 cm. Chủ nhà hàng cũng là đầu bếp chính, đến từ Mỹ.

 - Ảnh 5

Tuy nhiên, xúc xích, bánh mì khủng lại không phải là món "tủ" của quán. Đặc sản ở đây là một món khổng lồ có tên "Sườn khổng lồ nướng than gỗ điều". Miếng sườn nặng cả kg này có giá 300.000 đồng.

Uống cafe rồi ăn luôn cốc

Nằm trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP. HCM), quán cà phê MIB đang thu hút nhiều bạn trẻ. Lần đầu tiên xuất hiện tại Sài Gòn, loại cà phê ăn luôn cốc đã thu hút nhiều người và phải đứng xếp hàng mới mua được.

 - Ảnh 6

Loại cà phê "độc" của quán được chế biến theo công thức đặc biệt, có sự kết hợp giữa bánh (lớp bên ngoài), cookie free (lớp giữa) và presso (lớp trong cùng). Chỉ cần cho cà phê pha thêm sữa cùng ít kem tươi là có ngay cốc cà phê thơm ngon. Cốc cà phê có kích thước khoảng 20 - 25mm, khi pha cà phê vào cũng ở mức 20 - 25ml. Điều đặc biệt phải thưởng thức ly cà phê trong 3 -5 phút mới có thể giữ được ly cà phê nguyên vẹn.

 - Ảnh 7

Với giá bán khá mềm 10.000 đồng/cốc, nếu khách muốn thưởng thức loại cà phê này thì phải đặt trước vì có rất nhiều người mua. Một ngày quán làm được khoảng 100 ly cà phê loại này, chia đều bán vào hai buổi sáng và chiều tối. Để chế biến một ly cà phê độc đáo nói trên tốn rất nhiều thời gian. "Phải mất khoảng 15 phút chế biến mới ra được ly cà phê độc đáo" - chủ quán cho biết.

 - Ảnh 8

Khi rót cà phê vào chiếc cốc đặc biệt này, phục vụ phải nhanh chóng mang đến bàn cho khách. Nhiều bạn trẻ đến đây đều rất thích gọi cà phê ăn luôn cốc. Sau khi phục vụ đem tới phải thưởng thức ngay nếu không muốn cốc cà phê bị vỡ.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý