Nhà hát Chèo Hà Nội khởi động chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7"

mesu mesu @mesu

Nhà hát Chèo Hà Nội khởi động chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7"

Chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ 7 sẽ diễn ra đều đặn vào tối thứ 7 hàng tuần với mong muốn làm sống lại chiếu chèo Thủ đô.

26/05/2017 08:19 AM
411

Chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7" sẽ diễn ra đều đặn vào tối thứ 7 hàng tuần với mong muốn làm "sống lại" chiếu chèo Thủ đô.

Trong những năm qua, Nhà hát chèo Hà Nội luôn là điểm sáng của làng chèo Việt Nam, là một trong những đơn vị nghệ thuật truyền thống “đỏ đèn” liên tục với các suất diễn phục vụ đông đảo khán giả trong nước và quốc tế không chỉ ở Thủ đô Hà Nội mà còn đến với các tỉnh trong toàn quốc.

Nhà hát Chèo Hà Nội khởi động chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7" - Ảnh 1

Mới đây, Nhà hát chèo Hà Nội đã chính thức công bố một chuỗi chương trình nghệ thuật mang tên "Hà Nội đêm thứ 7" để phục vụ khán giả Thủ đô và khách quốc tế, với hi vọng, đây sẽ là điểm diễn hàng tuần, như là một “địa chỉ đỏ” cho những ai yêu chèo, yêu các bộ môn nghệ thuật truyền thống.

Nhà hát Chèo Hà Nội khởi động chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7" - Ảnh 2

NSND Thúy Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

Được biết, "Hà Nội đêm thứ 7" sẽ diễn ra tối thứ 7 hàng tuần, liên tục không nghỉ tại Rạp Đại Nam – 89 Phố Huế - Hà Nội.

Đây sẽ chủ yếu là những đêm chèo như các vở chèo cổ, chèo hiện đại, các đêm biểu diễn Câu Lạc bộ (gồm trích đoạn chèo, hài, hầu văn,...) để nhằm phục vụ sự yêu mến của công chúng Thủ đô. Hiện tại, kịch mục của 3 tháng (6-7-8) đã được lên hoàn tất và các nghệ sỹ đang nhiệt tình tập luyện để có những tiết mục hấp dẫn nhất phục vụ khán giả.

Trong 3 tháng đầu tiên của "Hà Nội đêm thứ 7", sẽ có những vở diễn làm nên tên tuổi của Chèo Hà Nội trong mấy chục năm qua như Nàng Sita, Quan Âm Thị Kính, Ngọc Hân công chúa, Chuyện tình người mất tích, Quan lớn về làng, Nàng Thứ Phi họ Đặng, Chuyện tình trên bến Nam Xang, Các tiết mục hài, trích đoạn chèo cổ, hầu văn,...

Chuỗi chương trình này có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và nhận được như yêu mến của khán giả nhiều năm nay tại Nhà hát chèo Hà Nội như NSND Thuý Mùi, NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Minh Nhan, NSƯT Ngọc Ánh, NSƯT Đức Thuận, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Hoài Thu, NSƯT Thảo Quyên, NSƯT Phương Mây, Ngọc Phú, Xuân Dũng, Mạnh Hùng, Nhật Tuấn, Tử Dương, Phương Hiền, Biên Cương, Trúc Mai, Tiến Nghị,…

Nhà hát Chèo Hà Nội khởi động chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7" - Ảnh 3

Phó giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội - NSƯT Thu Huyền.

Ngoài ra, những tài năng trẻ như Quốc Phòng,Việt Thắng, Hồng Nam, Lê Tuấn, Mạnh Hùng, Tiến Nghị, Đào Dũng, Quốc Huy, Quang Dương...cũng sẽ xuất hiện trong các vở diễn phục vụ khán giả.

Với mong muốn không chỉ thưởng thức mà còn tương tác và “thử sức” với Chèo, Hà Nội đêm thứ 7 hi vọng sẽ trở thành một điểm đến thú vị của khán giả yêu chèo đồng thời cũng là cơ hội để Nhà hát Chèo Hà Nội thực hiện công tác bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của Chèo trong xã hội hiện đại ngày nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý