Nhà khoa học: Tiền bạc là nguyên nhân gây đau tim ở phụ nữ

remember1 remember1 @remember1

Nhà khoa học: Tiền bạc là nguyên nhân gây đau tim ở phụ nữ

(ĐSPL) Một nghiên cứu mới được công bố nói rằng vấn đề tiền bạc là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau tim của phụ nữ.

06/05/2015 09:33 PM
966

Sử dụng dữ liệu một cuộc khảo sát dài hạn về sức khỏe phụ nữ trong đó những người được khảo sát đã tham gia liền trong 9 năm. Các nhà nghiên cứu đã phân tích những kinh nghiệm của 267 phụ nữ độ tuổi trung bình là 56 và đã bị những cơn đau tim trong giai đoạn nghiên cứu.

Để so sánh, các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra 281 phụ nữ có các yếu tố nguy cơ tương tự, như tuổi tác, thói quen hút thuốc nhưng không có tiền sử bị đau tim.

 - Ảnh 1Phóng to

Các nhà khoa học nhận thấy vấn đề tiền bạc làm tăng gấp đôi nguy cơ đau tim của phụ nữ.

Vào lúc bắt đầu cuộc khảo sát, những người phụ nữ đã cung cấp thông tin về tình trạng căng thẳng trong cuộc sống 5 năm gần đó – chẳng hạn như phải gánh chịu một chấn thương, mất việc hoặc khám phá ra người chồng mình ngoại tình.

Trong số các tiêu chí của cuộc khảo sát, tiêu chí chấn thương được phân loại làm ba: Một là bị bệnh tật de dọa tính mạng, hai là bị một tổn thương nghiêm trọng, ba là cái chết của một đứa con hoặc chồng.

Kết quả khảo sát khiến các nhà nghiên cứu thật sự giật mình. Hóa ra vấn đề tài chính khiến phụ nữ bị đau tim gấp đôi so với các vấn đề khác. Những người kiếm được ít tiền đặc biệt nhạy cảm với tác động của các sự kiện căng thẳng nói trên. Kết quả cho thấy 65% phụ nữ bị đau tim khi trải qua một sự kiện đau thương trong cuộc sống.

Đối với các phụ  nữ không có tiền sử bị bệnh tim, các nhà khoa học vẫn còn biết tương đối ít về các yếu tố ảnh hưởng. Tiến sĩ Michelle Albert, một đồng tác giả cuộc nghiên cứu và là một chuyên gia tim mạch tại Đại học Y trung tâm California, San Francisco cho biết: “Phần lớn các nghiên cứu trước đó liên quan đến các sự kiện tiêu cực trong cuộc sống đã được thực hiện ở những người có tiền sử nhồi máu cơ tim và ở nam giới”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ, sự căng thẳng là một trong các nguyên nhân dẫn đến bệnh tim – căn bệnh đang là nguyên nhân hàng đầu gây ra cái chết của phụ nữ ở Hoa Kỳ.

Mặc dù nam giới có nhiều khả năng bị đau tim, bệnh nhân nữ có xu hướng bị ảnh hưởng tồi tệ hơn. Khoảng 25% những người phụ nữ bị đau tim sẽ chết trong vòng 1 năm trong khi con số này ở đàn ông chỉ có 20%. Một nghiên cứu năm 2014 cũng phát hiện ra rằng những người trẻ, phụ nữ có thời gian nằm viện lâu hơn nam giới sau khi bị đau tim.

Trong nghiên cứu gần đây nhất, được trình bày hôm 29/4 tại cuộc họp của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, cũng đã làm rõ sự cần thiết phải nghiên cứu cụ thể về giới tính thêm vào các yếu tố nguy cơ bệnh tim, đặc biệt ở những phụ nữ bị hạn chế về nguồn tài chính.

Trần Long (Theo Livescience)

Xem thêm video: Dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý