Nhà không xuống cấp như kết luận, dân C8 Giảng Võ chưa di dời

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhà không xuống cấp như kết luận, dân C8 Giảng Võ chưa di dời

Mặc dù đã có quyết định di dời khẩn cấp, nhưng đơn nguyên III C8 Giảng Võ làm đơn kiến nghị và chưa di dời vì cho rằng nhà không xuống cấp như kết luận.

28/08/2014 02:04 PM
1,049

Những ngày qua 37 hộ dân sinh sống tại đơn nguyên III khu tập thể C8 Giảng Võ ăn ngủ không yên trước tin tức về quyết định của UBND thành phố yêu cầu các hộ dân tại đây phải di dời khẩn cấp.

 - Ảnh 1

Khu tập thể C8 Giảng Võ (quận Ba Đình - Hà Nội) có tuổi thọ hơn 30 năm nay, riêng đơn nguyên III hiện có 37 hộ gia đình sinh sống.

 - Ảnh 2

Ngày 26/8, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định yêu cầu 37 hộ dân thuộc đơn nguyên III phải di dời khẩn cấp bởi tình trạng xuống cấp của công trình ở cấp độ D.

 - Ảnh 3

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Người Đưa tin sáng ngày 28/8 tất cả 37 hộ dân tại đây chưa di dời. Mọi người đều cho rằng việc đánh giá đơn nguyên III chưa chính xác bởi thực tế các công trình thuộc khu tập thể vẫn sử dụng tốt, không có hiện tượng sụt lún hoặc nứt.

 - Ảnh 4

Trao đổi với PV, bác Hoàng Minh Nhâm (62 tuổi - nguyên tổ trưởng tổ 39 -C8) cho biết: "Từ khi cầu thang được gia cố chắc chắn bằng khung thép chịu lực không có hiện tượng sụt lún hoặc nứt gì nữa. Các hộ dân ở đây đều thấy hoang mang, lo lắng trước quyết định di dời khẩn cấp của thành phố".

 - Ảnh 5

Theo hồ sơ bác Nhâm cung cấp thì năm 2007, Sở tài nguyên Môi trường Hà Nội kiểm định đánh giá kết cấu toàn bộ công trình mức C. Tuy nhiên, đến tháng 6/2013, Viện Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật Xây dựng HN lại đánh giá kết cấu nhà C8 tại đơn nguyên III ở mức độ D và đơn nguyên I và II là cấp độ B. Như vậy, sau 7 năm sử dụng, đơn nguyên I và II bỗng nhiên tốt lên, còn đơn nguyên III lại xuống cấp hơn?

 - Ảnh 6

Bác Nhâm chỉ cho PV kết cấu chắc chắn của khu vực cầu thang của đơn nguyên III.

 - Ảnh 7

"Khung thép được làm bằng thép chịu lực nên vô cùng chắc chắn, tất cả các hộ gia đình tại đây đều không bị sụt lún hay nứt tường gì cả", bác Nhâm chia sẻ.

 - Ảnh 8

Cận cảnh 1 góc tường khi có khung thép chống đỡ.

 - Ảnh 9

Anh Nguyễn Văn Thu (căn hộ số 318) cho rằng: "Từ ngày gia đình chúng tôi nhận nhà đến nay đã hơn 30 năm nhưng tường nhà vẫn nguyên bản, chưa có hiện tượng nứt gì cả".

 - Ảnh 10

"37 hộ dân chúng tôi phải chuyển xuống khu chung cư Pháp Vân - Tứ Hiệp quá xa nội thành, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, việc làm cũng như việc ăn học của các cháu nhỏ", anh Thu cho biết.

 - Ảnh 11

Hiện tại, 37 hộ gia đình đã làm đơn kiến nghị và cùng ký vào đơn để UBND thành phố xem xét lại quyết định khẩn cấp trên.

Bảo Linh

Xem thêm video clip : Mục sở thị 'Cò' đường thu phí dẫn qua cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý