'Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi'

Trong thư tuyệt mệnh, nam thanh niên 21 tuổi gửi lời xin lỗi đến đấng sinh thành vì chưa trả hiếu và mong muốn cha mẹ đắp chiếu chôn mình vì nhà quá nghèo.

28/11/2014 01:01 PM
14,720

Thi thể anh Hà Thanh T. (21 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) được gia đình đưa về nhà vào lúc 1h ngày 27/11, khi bệnh viện thông báo bệnh nhân đã ngừng thở. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể cho gia đình tiến hành an táng.

Trước đó, T. uống thuốc độc tự tử khi nghe tin người yêu là nữ sinh Dương Thị Diệu A. (16 tuổi, học lớp 10) chết tại phòng trọ ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ.

 - Ảnh 1

Bức thư tuyệt mệnh của thanh niên.

Bức thư tuyệt mệnh được gia đình tìm thấy ở góc giường của thanh niên này.

2 năm trước, T. và A. quen biết nhau rồi nảy sinh tình cảm, thường xuyên giữ liên lạc, rủ đi chơi chung. Dịp 20/11 vừa qua, A. có đi chơi cùng thanh niên khác và T. nhìn thấy. Lúc đó, anh yêu cầu nữ sinh lên xe mình chở về nhà.

Trên đường đi, cả 2 có giận hờn, cãi nhau. 10 ngày sau, nữ sinh chết không rõ nguyên tại phòng trọ, còn Trên uống thuốc sâu tự tử. Mọi người nghi ngờ đôi tình nhân tự tử do mối tình tay ba.

Ba ngày qua, ông Hà Thanh D. (55 tuổi) chưa hết bàng hoàng khi khi đứa con trai út tìm đến cái chết. Khi gia đình phát hiện, thân thể Trên lạnh cứng vì thuốc đã ngấm.

Ông D. cho biết mấy ngày trước khi xảy ra sự việc, con trai ông nhắn tin, rủ bạn bè và một số người thân đến nhà chơi. "Có thể nó đã có ý định tự tử từ trước, nên muốn gặp mặt mọi người lần cuối", người cha đau khổ kể.

 - Ảnh 2

Nữ sinh tử vong ở phòng trọ.

Trong thư tuyệt mệnh, T. viết: "Nhà mình nghèo, mẹ cha đắp chiếu chôn con được rồi. Con thương dì Út, dì Sáu, dì Tư, dì Bảy". Cuối thư, thanh niên tâm sự: "Con không trả hiếu được cho cha mẹ, hẹn kiếp sau sẽ trả. Cha mẹ đường buồn con nhé. Con đi đây cha mẹ yêu!".

Ông D. cho biết mấy năm trước, do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ông cùng 4 người con từ tỉnh An Giang qua huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) mưu sinh. Nhà nghèo, cả 4 người con của ông chẳng ai được đến trường. T. là con út, từ nhỏ đã sáng dạ nên học lỏm được chút chữ nghĩa.

T. rất hiếu thảo, khi làm thuê có tiền là đưa cho mẹ để đong gạo, đi chợ... Chiều hôm xảy ra vụ việc, anh cho mẹ 200.000 đồng khi gặp trên đường.

Theo lời ông D., nhà nghèo quá nên con trai chưa dám nghĩ đến chuyện vợ con. Ngày thường, ông đi làm thuê nên cũng chẳng để ý đến chuyện tình cảm của con cái. Khi xảy ra sự cố, gia đình cũng chỉ nghe nói lại, T. có quen với nữ sinh lớp 10 ở gần nhà.

Nói về học trò của mình, cô Quách Thị Phượng (giáo viên chủ nhiệm) cho biết A. là một học sinh ngoan, hiền và rất lễ phép. Buổi sáng xảy ra sự việc, em vẫn quét dọn lớp học và nói chuyện với bạn bè rất vui vẻ.

Lớp cô Phượng chủ nhiệm có 40 học sinh, mỗi tuần các em đóng 2.000 đồng làm quỹ, bản thân cô cũng đóng. Khi biết hoàn cảnh A. khó khăn, cô trò đã thống nhất dự kiến mỗi tháng hỗ trợ A. 100.000 đồng. Tuy nhiên A. từ chối khéo: "Hoàn cảnh em khó khăn nhưng các bạn khác còn khó hơn. Cô để tiền này hỗ trợ cho các bạn khác".

Sau đó, lớp thống nhất hỗ trợ bằng cách đóng tiền học phụ đạo mỗi tháng 80.000 đồng cho Ái, nhưng chưa thực hiện thì nữ sinh này qua đời. Khi biết tin dữ, các bạn chung lớp ai cũng khóc nức nở. "Có em khóc ngất xỉu phải đưa vào trạm xá", cô Phượng kể.

Theo : Báo Tri thức trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý