Nhận định, dự đoán kết quả trận West Brom vs M.U (02h)

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nhận định, dự đoán kết quả trận West Brom vs M.U (02h)

Quá trình 3 tháng làm quen với đội bóng mới của Louis van Gaal đã hoàn tất. Giờ là lúc ông chứng minh cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” thấy, mình không phải kẻ thích nổ, mà là một nhà cầm quân có thực tài.

20/10/2014 09:04 AM
810

Nếu không tính chiếc cup vô địch ICC Cup 2014 mang nặng tính thương mại và cọ xát thì thành tích tại các giải đấu chính thức của Man Utd kể từ khi Van Gaal lên nắm quyền đã mang tới nhiều thất vọng. 3 chiến thắng sau 7 lượt trận đầu tiên tại Premier League rõ ràng là con số quá khiêm tốn với một đội hình được đầu tư mạnh mẽ cùng những bản hợp đồng "bom tấn" như D.Blind, Falcao, Herrera hay Di Maria,... Đấy là chưa kể đến thất bại tủi hổ trước đối thủ hạng ba - MK Dons ngay tại vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh.

 - Ảnh 1

M.U sẽ có trận đấu không dễ dàng trước West Brom.

Nếu coi cuộc đối đầu cùng West Brom là cột mốc sau hơn 3 tháng "khởi động" của Van Gaal thì có thể thấy trước mắt vị HLV người Hà Lan vẫn có đủ khó khăn và thuận lợi. Đầu tiên phải nhắc tới sự vắng mặt của Rooney cùng án treo giò 3 trận. Dù chưa hoàn toàn xứng với chiếc băng đội trưởng được trao nhưng những màn thể hiện của số 10 vẫn rất đáng ghi nhận. Ngoài 3 tình huống lập công trực tiếp thì tiền đạo ĐT Anh còn nhanh chóng thích nghi và đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi mới dưới thời tân thuyền trưởng M.U.

Thiếu Rooney, "sức mạnh" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của M.U sẽ ít nhiều bi giảm sút. Để thay thế, Van Gaal buộc lòng phải dùng tới Mata - cầu thủ có lối chơi tinh tế, kỹ thuật, thừa đẳng cấp nhưng lại thiếu hẳn những yếu tố mà ông ưa thích như tốc độ hay sự cơ động. Thậm chí, tiền vệ này còn sớm bị khoanh vùng cho 1 suất rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Lại trước bối cảnh mà Van Persie vẫn chưa thể tìm lại chính mình, Falcao hay đặc biệt Di Maria - cầu thủ đã chơi cực kỳ nổi bật suốt thời gian qua (3 đường kiến tạo cùng 3 tình huống lập công trực tiếp) sẽ là niềm hy vọng số 1 của M.U.

Mặt khác, fan hâm mộ Man United cũng có thể mỉm cưởi bởi họ không bị ảnh hưởng quá nhiều từ "Virut FIFA". Không những thế, đội khách nhiều khả năng còn được chào đón sự trở lại quan trọng của bộ đôi Phil Jones và Chris Smalling. Ngoài ra, tâm lý chung của toàn đội là khá tốt sau các kết quả có phần khởi sắc trong thời gian gần đây. Chiến thắng trước West Brom là rất cần thiết bởi nó sẽ tạo đà tâm lý cho quãng thời gian đầy khó khăn với hàng loạt cuộc chám trán các "ông lớn" như Chelsea, Arsenal và Man City, mà thầy trò HLV Van Gaal sắp phải đối diện.

Về cơ bản, West Brom chưa phải đối thủ xứng tầm của M.U. Bằng chứng là đội bóng này hiện xếp tận thứ 15 và mới chỉ 1 lần khuất phục nổi "Qủy đỏ" trong 16 cuộc đối đầu tại Premier League giữa đôi bên. Tuy nhiên, M.U không được phép chủ quan khi đội chủ sân The Hawthorns cũng đang ngày chơi một tiến bộ. Ngòai trận trận thua đáng tiếc 1-2 trên sân của Liverpool ở vòng đấu mới nhất thì trước đấy, West Brom từng sở hữu một mạch 3 chiến thắng liên tiếp. Chưa kể phong độ ấn tượng của Berahino. Với 5 tình huống lập công từ đầu giải, chân sút 21 tuổi hứa hẹn sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành thủ môn De Gea.

Vì vậy, nếu M.U có thể ra về cùng 3 điểm trọn vẹn thì họ vẫn phải trải qua những thử thách không hề dễ dàng.

Thông tin đặc biệt

+ Từ 3 bàn trở lên. 11/13 trận đối đầu gần đây giữa M.U và West Brom đều kết thúc với ít nhất từ 3 bàn thắng được ghi trở lên, trong đó đáng nhớ nhất là trận hòa 5-5 tháng 5/2013.

+ Có bàn thắng trong hiệp 1. 8/9 trận gần nhất của M.U, bàn thắng xuất hiện trong hiệp 1. Dễ hiểu cho điều này khi “Quỷ đỏ” thường nhập cuộc rất hưng phấn và sớm vượt lên dẫn trước.

Đội hình dự kiến

West Brom (4-5-1): Foster; Wisdom, Lescott, Dawson, Pocognoli; Dorrans, Morrison, Gardner, Brunt, Sessegnon; Berahino.

M.U (4-1-4-1): De Gea; Rafael, Blackett, Rojo, Shaw; Blind; Valencia, Di Maria; Mata; Falcao, Van Persie.

Theo Ole.vn

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý