Nhận định, dự đoán tỷ số trận Bayern Munich vs Dortmund (0h30)

mu mu @mu

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Bayern Munich vs Dortmund (0h30)

18 tháng trước, họ gặp nhau ở chung kết Champions League nhưng vào đêm nay, giữa Bayern Munich và Dortmund là một khoảng cách xa với. “Vàngđen” đã thụt lùi rất nhiều so với “Hùm xám”.

01/11/2014 07:39 AM
882

Sau khi giành cú ăn ba năm 2013, Bayern Munich không hề yếu đi mà còn mạnh hơn và ổn định hơn dưới thời Pep Guardiola. Có lẽ, trừ thất bại trước Real Madrid ở bán kết Champions League vào mùa giải trước, họ vẫn được đánh giá là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Bằng chứng ư? Mùa trước họ vô địch Bundesliga trước những 8 vòng, còn mùa này hiện hơn đội xếp thứ 2 tới 4 điểm.

Ở Dortmund thì ngược lại. Thầy trò Klopp đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH Bundesliga và chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm trong 9 vòng đấu đã qua. Dễ thấy rằng, hàng thủ của Dortmund đang có vấn đề khi bộ khung bị xáo trộn liên tục, các vị trí mắc lỗi và tỏ ra thiếu tự tin. Có cảm giác, hàng phòng ngự này sẽ đổ vỡ bất cứ lúc nào mỗi khi phải đối mặt với hàng công của đối phương.

 - Ảnh 1

Dortmund đã sa sút rất nhiều so với Bayern Munich.

Không có quá để nhận ra rằng, chấn thương dài ngày của Neven Subotic, Lukasz Piszczek và Mats Hummels là một lý do. Vẫn những gương mặt cũ nhưng họ không có đủ thời gian thi đấu bên cạnh nhau. Và khi hàng tiền vệ suy yếu vì sự vắng mặt của những trụ cột như Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan và Ilkay Gundogan, hàng thủ phải chịu một sức ép rất lớn.

Còn trên hàng công, hai bản hợp đồng mới Ciro Immobile và Adrian Ramos cho thấy nhiều tiềm năng nhưng khoảng trống mà Robert Lewandowski để lại vẫn rất lớn. Một lần nữa, sự ăn ý giữa các vị trí là một vấn đề, trong khi nhiều người thậm chí đang tự hỏi liệu Immobile có phù hợp với hệ thống thi đấu của Klopp hay không.

Khó hiểu hơn cả, Bundesliga là một bộ mặt hoàn toàn khác so với những gì Dortmund cho thấy ở Champions League và DFB Pokal khi họ thắng liên tiếp tại đây. Hy vọng cho Klopp là trước một đội bóng chơi tấn công như Bayern Munich, họ sẽ có nhiều khoảng trống để chơi phản công hiệu quả như ở trận thắng đối thủ 2-0 tại Siêu cúp Đức cách đây hai tháng. Nhưng e rằng đó là điều hơi khó, nhất là khi “Hùm xám” đã rút nhiều bài học từ thất bại cách đây gần 3 tháng.

Có một sự thật khó chối cải, kể từ khi Xabi Alonso xuất hiện tại Allianz-Arena, lối chơi của Bayern Munich đã trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều và tất nhiên, họ giờ ở một vị thế cao hơn rất nhiều so với Dortmund. Liệu “Vàng-đen” có san lấp được những khác biệt hay sẽ còn thấy đau hơn trước tin đồn Bayern Munich đang cố lôi kéo Reus, sau khi đã lấy đi của họ Mario Gotze và Lewandowski.

Thông tin đặc biệt

+ Tối đa 1 bàn trong hiệp 1: 9 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội, chỉ 1 trận có hơn 1 bàn trong hiệp 1. Cũng trong 9 trận này, có 4 trận hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không xuất hiện bàn thắng. 10 trận gần đây của Dortmund, cũng có tới 7 trận xuất hiện tối đa 1 bàn trong hiệp 1.

+ Lưới rung cuối trận: 5 trận gần đây của Bayern, có 4 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75. 4 trận sân khách gần đây của Dortmund cũng có 3 trận có bàn thắng 15 phút cuối.

Thông tin lực lượng

Bayern Munich: Reina, Starke, Badstuber, Martinez, Thiago và Schweinsteiger chấn thương. Robben chưa chắc chắn kịp bình phục chấn thương.

Dortmund: Schmelzer, Blaszczykowski và Sahin chấn thương.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-3-2-1): Neuer; Alaba, Benatia, Boateng, Rafinha; Lahm, Alonso, Bernat; Muller, Gotze; Lewandowski.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Sokratis; Bender, Gundogan; Mkhitaryan, Kagawa, Reus; Aubamayeng.

Dự đoán: 2-1

L.A (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý