Nhận định, dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Real Madrid (1h45)

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Real Madrid (1h45)

Real Madrid đích thị là cơn bão có sức càn quét khủng khiếp trong khi Liverpool hiển thị hình ảnh trái ngược, tiều tụy và khổ não. Tuy nhiên, nên chờ đợi những gì sẽ xảy ra ở Anfield.

22/10/2014 11:06 AM
991

Liverpool đã trở lại châu Âu nhưng thật không may, nó không lấp lánh như họ tưởng. Chật vật để vượt qua Ludogorets và sau đó, thất bại thảm hại ở Basel, Brendan Rodgers cùng các học trò phải thổi gấp sức sống vào cuộc phiêu lưu của họ. Để làm điều này, The Reds phải đánh bại Real. Đó là một yêu cầu lớn. Thậm chí, nếu chỉ trông vào thực trạng hiện tại, nó ít khả thi.

 - Ảnh 1

Real Madrid sở hữu hàng công quá khủng.

Như Dejan Lovren thừa nhận, có quá nhiều thứ đã sai với Liverpool. Cho đến nay, hàng phòng ngự là một thảm họa đúng nghĩa bởi sự chậm chạp, không có khả năng thu hồi và sở hữu bóng, thiếu tự tin và liên tục mắc lỗi phòng thủ. Cái cách họ bị Bobby Zamora và Charlie Austin - những tiền đạo hạng ruồi - bắt nạt thật đáng kinh ngạc. Còn hàng công, đây là một trò hề thực sự. Liverpool đã ném đi 16 triệu bảng để mang về một tiền đạo cồng kềnh và vô dụng (Balotelli).

Sai lầm chắc chắn cũng bao gồm cả hệ thống chiến thuật mà Rodgers đang theo đuổi. Hàng tiền vệ cần phải được sắp xếp lại nhưng rõ ràng 4-2-3-1 không phải giải pháp đúng. Đã thể hiện rất nhiều lần, The Reds không thể hoạt động với cấu trúc này. Quá ít sự gắn kết, thiếu tùy chọn để triển khai bóng và quan trọng, cô lập Balotelli.

Một khi gặp khó khăn trước QPR, Basel, West Ham hay West Brom, làm thế nào để Liverpool đối phó với Real - những người đã sản xuất trung bình 3,07 bàn thắng mỗi trận? Mất Gareth Bale có thể ảnh hưởng đôi chút nhưng Isco bên trái, James Rodriguez hoạt động bên phải sơ đồ 4-4-2 với Ronaldo và Benzema phía trước, sức công phá của Real là không thay đổi. Một kịch bản về cuộc xâm lược thô bạo từ Tây Ban Nha dễ dàng được đoán trước?

5 năm qua, những liverpudlian đã luôn mơ về ngày này. Brendan Rodgers, sau khi đi khắp thế giới để học hỏi về phương pháp huấn luyện một đội bóng, cũng chỉ để có mặt trong một đêm như thế này. Họ biết phải làm gì để không bỏ lỡ nó.

Trong nỗ lực phù hợp với những nhà ĐKVĐ, Rodgers nhiều khả năng sẽ quay về với hàng tiền vệ mang hình dạng kim cương. Điều chỉnh này hứa hẹn tái tạo nguồn cảm hứng và sáng tạo, đồng thời mang đến đối tác cho Balotelli. Real mang một dáng vẻ oai vệ nhưng không có nghĩa họ không có điểm yếu. Đội bóng của Ancelotti thường xuyên để cho đối phương quá nhiều không gian để dứt điểm (13 lần mỗi trận ở Champions League, nhiều hơn cả Liverpool), dễ bị hư hại bởi các tình huống cố định trong khi các tiền vệ trung tâm (Modric và Kroos) thiếu tính năng phòng ngự. Ngoài ra, Iker Casillas cũng có vấn đề về mặt tâm lý trước áp lực ngày càng tăng.

Champions League luôn là một đề xuất khác hẳn giải VĐQG và đem đến những bất ngờ. Trong mùa giải đáng nhớ 2004/05, The Reds vượt qua Chelsea để đặt chân đến Istanbul. 3 mùa sau, họ thiêu hủy Arsenal với kết quả 4-2. Ở mùa 2008/09, Liverpool đã đánh bại Real với tỷ số 4-0. Tất cả đều diễn ra tại Anfield. Và Real sẽ phải nhớ về dòng tít mà tờ Marca đã viết 5 năm trước: “Đây là Anfield - vậy nên?”. Khi tiếng nhạc Champions League Hymn đầy thôi thúc cất lên, đội quân của Rodgers sẽ lại là “những người giỏi nhất”.

Thông tin đặc biệt

+ Lưới rung cuối trận: 4 trận Champions League gần nhất của Real đều có bàn thắng ở 15 phút cuối. Trong mùa này, họ cũng có 10 bàn trong khoảng thời gian này. Chuyện tương tự cũng xảy ra ở 4/6 trận UCL đã qua của Liverpool.

+ Hai đội có bàn: Kể từ ngày 06/04/14, The Reds chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong khi Real thủng lưới 14 bàn/9 trận đi xa khỏi Bernabeu. Los Blancos cũng phải nhận bàn thua ở 3 trận Champions League gần nhất (tất cả đều diễn ra trong hiệp 1).

+ Trên 3 bàn: Real đã sản xuất 15 bàn thắng trong 4 trận Champions League gần nhất. Họ cũng ghi tới 32 bàn/7 trận đã qua ở mọi đấu trường. Lần mới đây hai đội gặp nhau tại Anfield cũng có 4 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Enrique; Allen, Henderson, Gerrard; Sterling, Balotelli, Lallana.

Real Madrid (4-3-3): Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Modric, Kroos, Isco; James, Benzema, Ronaldo.

Theo báo Bóng đá Toàn cầu

Xem thêm video clip : Video trận đấu giữa West Brom và M.U

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý