Nhận định, dự đoán tỷ số trận Tottenham vs M.U (19h)

beck beck @beck

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Tottenham vs M.U (19h)

M.U đang chơi cự kỳ thăng tiến cùng chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, Tottenham với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm chen chân vào Top 4 vẫn hứa hẹn đem tới những thử thách không hề giản đơn cho đoàn quân “Qủy đỏ”.

28/12/2014 11:15 AM
586

Chiến thắng 3-1 trước Newcastle cho thấy Van Gaal đang đi đúng hướng. Man United có thể chưa vượt trội đối thủ về thế trận nhưng bù lại hiệu quả lẫn tốc độ của những miếng phản công ngày một trở nên đáng sợ. Điển hình như pha lập công mở tỷ số ở phút 23 của Rooney. Khởi nguồn từ cú sút nảy ra của một cầu thủ Newcastle, số 10 nhanh chóng đẩy bóng sang cánh trái cho Juan Mata trước khi xộc thẳng vào vòng cấm và ghi bàn sau đường căng ngang của Falcao. Con số thống kê với quãng đường 70 m di duyển cùng 15 giây tính từ lúc Rooney khởi xướng tới khi bóng nằm gọn trong lưới “Chích chòe” đủ nói lên nhiều điều.

 - Ảnh 1

Liệu M.U còn có thể nối dài chuỗi trận bất bại?

Đây không phải lần đầu M.U khiến đối phương ôm hận bằng những đòn hồi mã thương chớp nhoáng. Còn nhớ ở vòng 16, Liverpool cũng từng hứng chịu thất bại 0-3 tại Old Trafford do quá mải mê tấn công. Trận đấu mà báo chí xứ sương mù phải ngỡ ngàng khi chứng kiến Rooney ghi bàn ngoạn mục chỉ sau đúng 25 giây, tính từ pha bỏ lỡ của Sterling. Rõ ràng sau hàng loạt thử nghiệm, thậm chí dùng tới 31 cầu thủ và các loại sơ đồ khác nhau từ đầu mùa thì Van Gaal đang dần tìm ra công thức chiến thắng cho Qủy đỏ. Nó được minh chứng phần nào qua thành tích 8 trận bất bại liên tiếp cùng vị trí thứ 3 và lối chơi đầy khởi sắc mà đội khách hiện sở hữu.

Vượt trên tất cả, Van Gaal xứng đáng được ngợi ca. Thuyền trưởng người Hà Lan đã đúng khi trao chiếc băng đội trưởng cho Rooney – cầu thủ đang bừng sáng ở vai trò thủ lĩnh, Ngoài 8 pha lập công từ đầu mùa, giá trị của R10 còn được thể hiện qua sự đa năng lẫn điểm tựa về mặt tinh thần cho đội nhà trong những thời điểm khó khăn nhất. Ông càng sáng suốt khi đặt niềm tin vào những cầu thủ tưởng không còn chỗ đứng như Fellaini, Mata, Young, hay cả những nhân tố trẻ như McNair, Wilson,…

Chưa kể kinh nghiệm của Carrick cũng được Van Gaal tận dụng một cách triệt để ở vai trò Libero và tiền vệ trung tâm. Tất cả đang giúp Man United lấy lại vị thế, bản lĩnh lẫn phần hồn của “Qủy đỏ” ngày nào.

Giống M.U, Tottenham hiện sở hữu phong độ ấn tượng nhờ 4 chiến thắng liên tiếp gần đây. Thành tích này có được 1 phần nhờ tinh thần thỏa mái sau khi đội bóng thành London đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League. Ngoài ra, còn phải kể tới ảnh hưởng của các nhân tố nởi bật như Harry Kane hay Christian Eriksen. Tiền đạo trẻ người Anh đã nổ súng trong cả 4 trận thắng vừa qua của “Gà trống” để nâng tổng số bàn thắng trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này lên con số 14. Cái tên thứ 2 cũng không hề kém cạnh khi chơi cực kỳ thuyết phục trong vai trò cầu nối và sáng tạo ở hàng tiền vệ.

Trên băng ghế huấn luyện, tiếp tục là sự tương đồng giữa Pochettino với người đồng nghiệp Van Gaal bởi dẫu đã trải qua không ít giai đoạn khó khăn thì vị trí thứ 6 hiện nay vẫn được coi như thành công cho Tottenham. Tại White Hart Lane, HLV người Argentina đang tái hiện phong cách chơi bóng mà ông từng áp dụng rất thành công ở Southampton mùa trước. Đó là lối đá tấn công phóng khoáng và giàu tốc độ. Nó sẽ cực kỳ lợi hại nếu những Lamela, Eriksen hay Chadli ra sân với cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Tiêu biểu như ở trận thắng Newcastle 4-0 ở cúp Liên đoàn mới đây. Ngược lại, khi phải đối diện những đối thủ cứng đầu hoặc bản lĩnh như Stoke hay Man City, Chelsea thì “gà trống” thường bị căng cứng về mặt tâm lý.

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Walker, Fazio, Vertonghen, Davies; Mason, Bentaleb; Chadli, Eriksen, Lamela; Kane.

M.U (3-4-3): De Gea; Jones, Smalling, Evans; Valencia, Carrick, Rooney, Young; Mata, Van Persie, Wilson.

Ole

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý