Nhà sinh viên Việt thuê bị sập hoàn toàn trong vụ động đất Mexico

biettuot biettuot @biettuot

Nhà sinh viên Việt thuê bị sập hoàn toàn trong vụ động đất Mexico

Trận động đất mạnh hơn 7 độ Richter đã làm gần 150 người thiệt mạng, và làm nhà người Việt Nam ở Mexico sập hoàn toàn.

20/09/2017 12:24 PM
467

Trận động đất mạnh hơn 7 độ Richter đã làm gần 150 người thiệt mạng, và làm nhà người Việt Nam ở Mexico sập hoàn toàn.

Nhà sinh viên Việt thuê bị sập hoàn toàn trong vụ động đất Mexico - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường giúp đỡ người dân - Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, vụ động đất mạnh cấp độ 7,1 tại miền miền Trung Mexico trưa hôm 19/9 (theo giờ địa phương) đã khiến 149 người thiệt mạng. Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã nhanh chóng họp khẩn cấp để thảo luận và công bố các biện pháp kịp thời nhất đảm bảo an toàn cho cộng đồng người Việt ở đây, báo Tri thứ trực tuyến đưa tin.

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan cho biết, số lượng công dân Việt sinh sống ở đây vào khoảng vài chục người. Công tác kiểm tra xác nhận cho đến nay chưa có ai bị thương do trận động đất.

Theo bà Lê Linh Lan, căn nhà mà một sinh viên Việt Nam thuê để sinh sống cùng chồng ở Mexico City đã bị sập hoàn toàn, song may mắn không có thương vong.

"Do giờ đây họ không còn chỗ ở, Đại sứ quán đã thu xếp cho họ vào ở tại văn phòng thương vụ của Đại sứ quán", bà Lê Linh Lan cho hay.

Đại sứ Lê Linh Lan tiết lộ, Đại sứ quán Việt Nam ở Mexico đang tìm mọi cách giữ liên lạc và tiến hành mọi biện pháp cao nhất để đảm bảo an toàn cho cộng đồng người Việt. Các đường dây nóng luôn túc trực 24/24 để liên lạc trong mọi tình huống.

Ngoài việc trao đổi thông qua điện thoại, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cũng sử dụng mọi phương tiện khác, những công cụ như Whatapps, để nắm bắt tình hình và hỗ trợ nhanh nhất có thể.

"Khi đó tôi mới chứng kiến cảnh hỗn loạn kinh khủng, mọi người hoảng hốt di chuyển khiến đường bị tắc, xe cứu thương chạy khắp nơi, các đám cháy bùng lên do nổ ga", bà Lan nói.

Hàng chục toà nhà sụp đổ, cảnh hỗn loạn cũng diễn ra ở các cửa hàng dự trữ do nhiều người đổ xô đến, sân bay đóng cửa. Trong khi đó, internet ngưng hoạt động khiến mọi người không liên lạc được với nhau hay cập nhật được thông tin. Bà Lan phải mất đến 1,5 giờ mới quay trở lại được sứ quán.

Trận động đất này xảy ra bất ngờ, sau khi Mexico tổ chức tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thiên tai tương tự hồi năm 1985.  "Khi nhà chức trách tổ chức tập dượt chống động đất thì nó xảy ra, chuông báo động vang lên khắp nơi", bà Lan kể lại.

Nhà sinh viên Việt thuê bị sập hoàn toàn trong vụ động đất Mexico - Ảnh 2Phóng to

Ảnh: bnonews.

Nhà sinh viên Việt thuê bị sập hoàn toàn trong vụ động đất Mexico - Ảnh 3Phóng to

Động đất làm hơn 40 toà nhà và các công trình khác bị sập ở thủ đô Mexico, trong đó có ít nhất hai trường học. - Ảnh: Reuters.

Đại sứ Việt Nam tại Mexico cho biết hiện nay di chuyển bên ngoài có thể không an toàn do đường sá một số nơi bị nứt, một số tòa nhà có thể sập xuống bất cứ khi nào. Qua kiểm tra, Đại sứ quán cũng phát hiện một số nhà ở nhân viên sứ quán bị nứt do động đất.

Chia sẻ về tình hình chung ở Mexico City hiện nay, bà Lan cho biết vụ động đất mạnh thứ hai trong vòng chưa đầy hai tuần khiến cho người dân Mexico hoảng loạn, giao thông rối loạn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý