Nhà thiết kế phản pháo về bộ đồ bị chê của Kỳ Duyên

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Nhà thiết kế phản pháo về bộ đồ bị chê của Kỳ Duyên

Nhà thiết kế khẳng định sự cố khi chọn phụ kiện đã dẫn tới lỗi trang phục của hoa hậu.

26/03/2015 02:09 PM
3,798

Nếu như phút đăng quang chỉ kéo dài trong vài giờ ngắn ngủi thì chặng đường mà các tân hoa hậu phải đối mặt lại rất dài và chông gai. Kỳ Duyên là một trong những người đẹp phải hứng chịu không ít “búa rìu” dư luận như vậy.

Vào ngày 20.3 vừa qua, khi tham dự giải đấu Polo (mã cầu) do vợ chồng Thu Minh tổ chức tại Đồng Nai, trang phục mà Kỳ Duyên lựa chọn lại trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

 - 1

Trang phục của hoa hậu Kỳ Duyên khi tới dự giải đấu Polo do vợ chồng Thu Minh tổ chức.

Khi tham dự sự kiện ngoài trời, tân hoa hậu mặc sơ mi trắng với bộ suit tông hồng tươi trẻ - một trang phục của nhà thiết kế (NTK) Linh Đoàn, kết hợp với những phụ kiện hàng hiệu sang trọng. Trong khi đó, tại bữa tiệc tối, cô mặc chiếc váy liền với cape (áo choàng không tay) tông trắng thanh lịch, kết hợp với túi xách hồng nhạt và trang sức điểm nhấn.

Tuy rất chăm chút, đầu tư cho hình ảnh của mình nhưng trang phục của tân hoa hậu vẫn trở thành đề tài để cộng đồng mạng “mổ xẻ” trong những ngày qua. Rất nhiều người cho rằng bộ cánh mà Kỳ Duyên mặc tại giải Polo ngoài trời làm cô già đi và hơi “sến”, trông như một nữ công sở chứ không tôn được vẻ đẹp của hoa hậu. Những phụ kiện đi kèm cũng không được đánh giá cao.

Trang phục trong bữa tiệc tối thì nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người nghĩ rằng nó khá thanh lịch, sang trọng nhưng không ít ý kiến cho rằng bộ cánh này khiến Kỳ Duyên già trước tuổi và còn đem ra so sánh với một trang phục mà Hồ Ngọc Hà từng mặc trước đó.

 - 2

Bộ cánh mà Kỳ Duyên mặc trong bữa tiệc tối.

Người tư vấn trang phục cho Kỳ Duyên cũng lọt vào “tầm ngắm” của cộng đồng mạng. Đó là Linh Đoàn – nhà thiết kế từng được tạp chí thời trang Vogue Italy bình chọn trong 200 gương mặt thiết kế trẻ trên toàn thế giới. Trước phản ứng nhiều chiều của dư luận, cô đã lên tiếng về trang phục của Kỳ Duyên.

- Bộ đồ của Kỳ Duyên khi đi xem giải đấu Polo bị chê là không đẹp, chưa phù hợp. Là người tư vấn trang phục cho Duyên, chị có suy nghĩ gì?

Là người tư vấn và giúp Duyên chuẩn bị đồ, tôi thấy rất vui khi Duyên khá nổi bật trong trận đấu Polo. Tuy nhiên, do một số sự cố, Duyên không thể mang phụ kiện như lúc chuẩn bị ban đầu, dẫn đến lỗi trong trang phục. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là mọi người lại phản ứng khắt khe với cô bé như vậy.

Hơn nữa, mọi người nhận xét về trang phục của Duyên mà quên mất rằng cô ấy đi xem giải đấu Polo, nên mặc sao cho phù hợp với chủ đề (theme) của sự kiện. Tôi nghĩ rằng các bạn viết báo nên có kiến thức về thời trang đi xem đấu Polo để viết bài chứ không nên nhận định sai như thế, dẫn đến định hướng và hiểu sai cho những ai không biết và am hiểu về thời trang.

Buổi hôm đó, có rất nhiều người đi dự sự kiện mà không mặc đúng chủ đề. Cũng có những người mặc rất đẹp mà lại bị đánh giá sai.

 - 3

NTK Linh Đoàn cho hay cô thấy vui vì Kỳ Duyên khá nổi bật tại sự kiện.

- Vậy định hướng đúng về trang phục đi xem Polo như thế nào?

Thông thường, đó là những trang phục từ chất liệu nhẹ. Có thể mặc đầm dài, ngắn tùy ý nhưng phải “chic” (phong cách). Cũng có thể mặc áo sơ mi trắng, quần linen hay jumpsuit (áo liền quần), miễn sao cảm thấy thoải mái và thể hiện gu thẩm mỹ. Tuyệt đối không mặc trang phục gợi cảm, đồ lấp lánh như lên bar, pub…

Những gam màu tươi sáng như vàng, hồng, trắng thường được ưa chuộng. Nên đi các loại giày bệt, đế xuồng, sandals thoải mái. Không nên chọn các loại phụ kiện lấp lánh, mà có thể kết hợp với các loại mũ đính lông hoặc lưới mảnh che mặt…

Thời điểm diễn ra trận đấu cũng là điểm đáng cân nhắc khi chọn trang phục. Với sự kiện ban ngày, trang phục sẽ tự nhiên hơn, trong khi vào buổi chiều, tối thì cần ăn mặc nghiêm túc hơn.

 - 4

Một vài hình ảnh mà NTK trẻ cung cấp để đưa ra cái nhìn đúng đắn hơn về trang
phục thường được lựa chọn tại các trận đấu Polo.

- Chị có nói rằng do phụ kiện không phù hợp nên dẫn tới lỗi trang phục. Đúng là cũng có những người khen trang phục trẻ trung và quy lỗi cho phụ kiện. Chị có thể nói rõ hơn về ý này?

Với bộ trang phục đi xem Polo, lúc đầu, tôi chuẩn bị cho Duyên một chiếc túi khác. Tuy nhiên, do vài sự cố nên Duyên không thể dùng được, dẫn đến việc không ăn khớp trong bộ đồ.

Còn về phần trang phục buổi tối. Do thời gian chuẩn bị gấp rút nên tôi đã dùng luôn thiết kế sẵn có của mình và phát triển thêm ra cho phù hợp với Duyên. Tôi không hề nghĩ mọi người lại đem so sánh cô ấy với Hồ Ngọc Hà vì hai bộ trang phục không hề giống nhau về kiểu dáng, màu sắc và phong cách. Của chị Hồ Ngọc Hà là áo khoác cape còn của Kỳ Duyên là váy liền cape.

Mẫu này tôi thực hiện từ mùa đông năm ngoái và từ trước đến nay, dáng cape vẫn rất thịnh hành, luôn được những người nổi tiếng, tầm cỡ quốc tế ưu ái về độ sang trọng, thanh lịch, kín đáo mà nó mang lại.

   - 5

Nhà thiết kế trẻ Linh Đoàn là người tư vấn trang phục, định hướng phong cách
cho hoa hậu Việt Nam 2014.

 - 6

Bộ sưu tập của Linh Đoàn đăng trên tạp chí thời trang Vogue Italy.

- Vậy chị đang là stylist riêng của Kỳ Duyên. Vậy định hướng phong cách của chị cho Kỳ Duyên trong những sự kiện sắp tới như thế nào?

Tôi không phải stylist, mọi người đừng nhầm nhé. Tôi vừa tốt nghiệp ngành Fashion Design with Business Study ở Anh, và hiện đang theo nghiệp thiết kế. Tôi đang tư vấn và giúp Kỳ Duyên định hướng phong cách. Còn phong cách gì thì các bạn hãy đợi sự thay đổi của Duyên trong thời gian tới nhé!

- Cám ơn chị về những chia sẻ!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý