Nhà thờ cổ hơn 400 năm tuổi tại Nam Định bị cháy rụi

remember1 remember1 @remember1

Nhà thờ cổ hơn 400 năm tuổi tại Nam Định bị cháy rụi

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát, thiêu rụi thánh đường Trung Lao tại xã Trung Trực (huyện Trực Ninh, Nam Định).

06/08/2017 10:02 AM
500

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát, thiêu rụi thánh đường Trung Lao tại xã Trung Trực (huyện Trực Ninh, Nam Định).

Thông tin trên báo VietnamNet, khoảng 23h00 hôm qua (5/8), đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại nhà thờ cổ Trung Lao (xã Trung Trực, huyện Trực Ninh, Nam Định), khiến ngôi nhà thờ cổ hơn 400 năm tuổi bị thiêu rụi.

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi hỏa hoạn xảy ra, quản lý nhà thờ đã tri hô cho bà con giáo dân, đồng thời thông báo gấp cho chính quyền địa phương để ứng cứu.

Nhà thờ cổ hơn 400 năm tuổi tại Nam Định bị cháy rụi - Ảnh 1Phóng to

Đám cháy lớn thiêu rụi toàn bộ nhà thờ cổ Trung Lao. (Ảnh: Nông nghiệp)

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Trực Ninh đã huy động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa. Song, do nhà thờ được xây dựng bằng gỗ và nằm ở khu vực rộng, dễ bắt gió nên ngọn lửa bùng lên ngày càng dữ dội, mọi nỗ lực dập tắt đám cháy đều không có tác dụng. Cả thánh đường rộng lớn đã bùng lên thành ngọn lửa khổng lồ suốt nhiều giờ.

Theo báo Nông Nghiệp, sáng nay (6/8), ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên toàn bộ 11 gian nhà thờ đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Gần 40 cột lim to, toàn bộ giàn kéo, mái nhà, bàn ghế đều bị ngọn lửa làm hư hại nặng nề.

Được biết, nhà thờ xứ Trung Lao có tuổi đời hơn 400 năm, là một trong những nhà thờ cổ, có kiến trúc độc đáo còn sót lại tại tỉnh Nam Định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập diện ở nhà nhà có chứa nhiều sách vở, quần áo. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khống chế hoàn toàn ngọn lửa, tổ chức khám nghiệm hiện trường và thống kê thiệt hại.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý