Nhà thuốc Minh Tâm tráo thuốc thành TP chức năng bán cho khách?

forlife forlife @forlife

Nhà thuốc Minh Tâm tráo thuốc thành TP chức năng bán cho khách?

Hành vi lừa đảo, đánh tráo tên thuốc của nhà thuốc Minh Tâm đang đặt ra câu hỏi lớn về lương tâm nghề nghiệp và chuyên môn của nhà thuốc này.

29/08/2015 08:00 AM
389

Vừa qua, đường dây nóng báo Người đưa tin nhận được phản ánh của anh Đỗ Văn Q. (SN 1968) về việc bị nhà thuốc Minh Tâm (địa chỉ 3A, đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội) lừa dối, đánh tráo từ thuốc chữa bệnh thành thực phẩm chức năng và bán cho mình.

Theo phản ánh của anh Q., sáng 20/8, anh mang đơn thuốc bác sỹ kê với 4 loại thuốc (Arcoxia go, Metic glucotin, Adus và Cinneb) tới cửa nhà thuốc Minh Tâm hỏi mua.

 - Ảnh 1Phóng to

Hóa đơn và 2 lọ thuốc bị tráo đổi.

Tại đây anh Q. được nhân viên tại nhà thuốc bán cho 4 loại thuốc. Theo thông tin hóa đơn người nhân viên này ghi, 4 loại thuốc bán cho anh Q. hoàn toàn khớp với 4 thứ thuốc trong tờ kê đơn của bác sỹ. Số thuốc này được nhân viên cửa hàng thuốc Minh Tâm bán cho anh Q. với giá 1.135.000 đồng.

Tuy nhiên, khi anh Q. mang thuốc về gửi lại bác sỹ để xin tư vấn cách sử dụng, bác sỹ này cho biết 2 trong 4 loại thuốc đã mua không phải là thuốc đã kê đơn trước đó. Thực tế, hai loại thuốc khác này là thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bức xúc vì bị nhân viên nhà thuốc Minh Tâm đánh tráo thuốc để bán cho mình, anh Q. đã mang hai loại thuốc không đúng như trong đơn tới yêu cầu người nhân viện giải thích. Trước thắc mắc của khách, nhân viên nhà thuốc cho biết, loại thuốc thay thế có tác dụng tương tự. Sau đó, nhân viên này đã đổi trả lại cho anh Q. hai thứ thuốc đúng như trong đơn.

Đáng nói, hóa đơn sau khi tráo thuốc có sự chênh lệch đáng kể. Tính theo đúng hóa đơn thuốc, số tiền anh Q. phải trả cho 4 thứ thuốc chỉ là 885.000 đồng.

Tìm hiểu về sự việc, chiều 20/8, PV đã liên hệ với nhà thuốc Minh Tâm, yêu cầu làm rõ nguyên nhân và mục đích đánh tráo thuốc của khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên nhà thuốc này lấy lý do chủ hiệu thuốc đi công tác nên hẹn tới chiều 21/8 làm việc.

Theo lịch hẹn, chiều 21/8 PV tiếp tục tìm đến nhà thuốc Minh Tâm liên hệ làm việc.

Tại đây bà Trịnh Thị Tuấn (quản lý nhà thuốc) bước đầu thừa nhận người bán thuốc đã đánh tráo thuốc của khách hàng. Theo đó, thay vì bán thuốc đúng như trong đơn, người này đã đổi sang thực phẩm chức năng.

Bà Tuấn cho biết thêm, nhân viên bán thuốc cho anh Q. là bà Bùi Thị Hoài (sinh năm 1970). Nhân viên này được bà Tuấn “quảng cáo” có chuyên môn nghiệp vụ rất vững và có lương tâm với nghề.

 - Ảnh 2Phóng to

Bà Trịnh Thị Tuấn (Quản lý nhà thuốc) trao đổi với PV.

Bà Tuấn cho biết, nhà thuốc Minh Tâm có kinh doanh hai loại thực phẩm chức năng đã đánh tráo cho anh Q.

Tiếp tục liên hệ làm việc, PV tìm câu trả lời cuối cùng từ bà Tiết Thị Minh Tâm – Chủ nhà thuốc Minh Tâm.

Bà Tâm biện bạch, loại thực phẩm chức năng mà bà Hoài đã đánh tráo của khách hàng có công dụng và chức năng “tương tự” với hai loại thuốc bác sỹ đã kê đơn.

Tuy nhiên, khi PV yêu cầu cung cấp hai mẫu thực phẩm chức năng đã đánh tráo của khách hàng, bà Tâm cho biết nhà thuốc của bà không bán hai sản phẩm trên (điều này mâu thuẫn với thông tin bà Tuấn cho biết). Hai lọ thuốc đánh tráo đã bị bà Hoài mang về nhà, mấy ngày qua bà Hoài cũng không đi làm.

 - Ảnh 3Phóng to

Bà Tiết Thị Minh Tâm - chủ nhà thuốc Minh Tâm trao đổi với PV.

Dò hỏi tên hai loại thực phẩm chức năng đánh tráo, bà Tâm cho biết đó là Glucosamin và Ginkgo Biloba. Bà Tâm cho biết: “Nhà thuốc của tôi không bán hai sản phẩm kể trên, có thể bà Hoài đã được ai đó nhờ bán hai sản phẩm này nên đổi cho người tiêu dùng. Thực tế, công dụng của hai thực phẩm chức năng này cũng tương tự như thuốc trong kê đơn của anh Q.”

Mặc dù biện bạch là vậy, nhưng bà Tâm thừa nhận việc đánh tráo thuốc của bà Hoài là sai, sắp tới nhà thuốc sẽ có hình thức xử lý đối với nhân viên này.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Theo Người Đưa Tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý