Nhà Trắng: Cáo buộc về cuộc gặp giữa Donald Trump và Đại sứ Nga là vô lý

daikieu daikieu @daikieu

Nhà Trắng: Cáo buộc về cuộc gặp giữa Donald Trump và Đại sứ Nga là vô lý

Nhà Trắng hôm 7/3 đã phủ nhận các báo cáo cho thấy Tổng thống Donald Trump đã gặp gỡ Đại sứ Nga Sergey Kislyak vào tháng 4/2016, nhận xét thông tin là vô nghĩa và vô lý.

08/03/2017 04:49 PM
75

Nhà Trắng hôm 7/3 đã phủ nhận các báo cáo cho thấy Tổng thống Donald Trump đã gặp gỡ Đại sứ Nga Sergey Kislyak vào tháng 4/2016, nhận xét thông tin là "vô nghĩa và vô lý".

Theo báo cáo của tờ Wall Street Journal hồi tháng 5/2016, Donald Trump và Sergey Kislyak đã trao đổi với nhau trong một cuộc gặp về chính sách đối ngoại. Hai người đã gặp nhau ở một khách sạn tại Washington DC. Một số đại sứ khác cũng có mặt.

Gần đây, tờ New York Times cũng ghi nhận sự hiện diện của ông Kislyak tại bài phát biểu tháng 4/2016 của ông Trump.

Chủ tịch của trung tâm nơi tổ chức bài phát biểu, ông Dimitri Simes nói với tờ Times rằng chính ông đã giới thiệu Donald Trump với Sergey Kislyak tại sự kiện này.

Nhà Trắng: Cáo buộc về cuộc gặp giữa Donald Trump và Đại sứ Nga là vô lý - Ảnh 1

Tổng thống Donald Trump liên tục gặp rắc rối với những cáo buộc liên quan đến Nga. Ảnh: Getty

Nhưng ông cũng cho rằng sẽ không có bất kỳ cuộc trò chuyện thân mật nào diễn ra sau đó, đơn giản là vì không có đủ thời gian. "Không có cơ hội để ông Trump nói chuyện riêng với ông Kislyak. Sau khi bài phát biểu kết thúc, ông Trump quay trở lại khu vực tổ chức và sau đó rời khỏi khách sạn mà không gặp gỡ riêng tư với bất cứ ai”, Simes khẳng định.

Tuần trước, Tổng chưởng lý Jeff Sessions của chính quyền Donald Trump đã tự rút khỏi cuộc điều tra liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump. Một phát hiện mới nhất cho thấy ông Sessions đã gặp ông Kislyak 2 lần trong mùa bầu cử, trái với lời tuyên bố của ông trong phiên điều trần xác nhận của Thượng viện.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói hôm 3/3 vừa qua rằng bản thân ông Trump "không liên quan” đến các quan chức Nga trong chiến dịch.

Tổng thống Donald Trump đang phải vật lộn với những cáo buộc liên tiếp về việc chính quyền mới của ông có nhiều người qua lại với Nga. Hồi tháng 2/2017, Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn đã từ chức sau khi cố tình che dấu cuộc gặp của ông với Đại sứ Kislyak.

Tuần trước, một lời cáo buộc của ông Trump với người tiền nhiệm cũng gây nên sóng gió. Donald Trump cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama nghe trộm điện thoại trong văn phòng mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

(Theo Bussiness Insider)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý