Nhà Trắng để ngỏ khả năng tiếp tục tấn công Syria

remember1 remember1 @remember1

Nhà Trắng để ngỏ khả năng tiếp tục tấn công Syria

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng tiếp tục can thiệt quân sự ở Syria nếu chính phủ nước này vẫn sử dụng vũ khí hóa học hoặc bom thùng.

11/04/2017 10:50 AM
111

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng tiếp tục can thiệt quân sự ở Syria nếu chính phủ nước này vẫn sử dụng vũ khí hóa học hoặc bom thùng.

"Hình ảnh người dân bị ngạt khí và thổi bay bởi bom thùng khiến chúng tôi đảm bảo rằng, nếu còn thấy trường hợp tương tự xảy ra, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động. Nếu lại xảy ra những tấn công một đứa trẻ bằng khí độc, ném bom thùng vào người vô tội, thì các người sẽ thấy hành động phản ứng từ chính tổng thống Mỹ ", Reuters dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer tiết lộ hôm 10/4.

Bom thùng thường được làm từ một thùng kim loại đã được lấp đầy bằng chất nổ cao, có thể mảnh kim loại, viên bi, dầu, hóa chất.

Nhà Trắng để ngỏ khả năng tiếp tục tấn công Syria - Ảnh 1

Phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer - Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump ra lệnh phóng 59 tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat, Syria, hôm 7/4. Đây là hành động phản ứng lại điều mà chính quyền ông Trumg cho coi là vụ tấn công hóa học do chính phủ Syria gây ra hôm 4/4, khiến hơn 80 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, chết.

Bên cạnh đó, ông Spicer cũng đề cập tới việc bom thùng có thể là yếu tố làm Mỹ phản ứng không có nghĩa nước này đã thay đổi quan điểm.

"Không có gì thay đổi trong lập trường của chúng tôi. Tổng thống vẫn giữ phương án hành động tại Syria nhằm phù hợp với lợi ích quốc gia, giống quyết định đưa ra sau khi Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân", phát ngôn viên Nhà Trắng tiết lộ.

Ngoài ra, theo RT, hôm 10/4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng chỉ trích các biện pháp của Mỹ tại Syria. Trước đó, ngay sau khi vụ không kích diễn ra, Nga đã gửi thông cao rằng đó là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế, đồng thời là hành động khiêu khích, xâm lược một quốc gia có chủ quyền.

“Phía Mỹ đã tỏ ra thiếu thiện chí trong việc hợp tác chung, cũng như tính đến các lợi ích và mối quan ngại của các bên khác tại Syria”, ông Peskov tuyên bố, sau khi nhắc tới việc Nga đình chỉ biên bản ghi nhớ đã ký với Mỹ về ngăn chặn đụng độ trên không và bảo đảm an toàn bay tại Syria.

(Theo Reuters/RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý