Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội

mesu mesu @mesu

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Donald Trump sẽ đến Hà Nội và Đà Nẵng, và có các cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Việt Nam trong tháng 11 tới.

17/10/2017 11:19 AM
146

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Donald Trump sẽ đến Hà Nội và Đà Nẵng, và có các cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Việt Nam trong tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng, Việt Nam, vào ngày 10/11, tham dự diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Nhà Trắng tuyên bố trong thông báo hôm 16/10. Ngày 11/11, Tổng thống Trump sẽ thăm chính thức Hà Nội, tham gia các cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Theo đó, Tổng thống Trump còn có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh giám đốc điều hành (CEO) APEC. Trong bài phát biểu, ông chủ Nhà Trắng sẽ đưa ra tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, cởi mở, khẳng định vai trò của khu vực trong thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế Mỹ.

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Hà Nội - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: CNN.

Nhà Trắng hôm 29/9 thông báo Tổng thống Trump sẽ công du châu Á, thăm các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ ngày 3 đến 14/11. Chuyến công du nhằm nhấn mạnh cam kết của ông với các đồng minh lâu đời và đối tác của Mỹ, tái khẳng định cam kết thúc đẩy một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Ông Trump sẽ bắt đầu chuyến thăm bằng một cuộc họp báo tại sở chỉ huy lực lượng Mỹ khu vực Thái Bình Dương tại Hawaii. Ông cũng sẽ thăm Trân Châu Cảng và chiến hạm Mỹ USS Arizona Memorial trong chuyến đi đầu tiên đến Hawaii trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Vào ngày 5/11, ông Trump cùng đoàn tháp tùng sẽ đến Nhật Bản, nơi họ sẽ có cuộc gặp với các binh sỹ quân đội Mỹ và Nhật. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng sẽ có các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Hai ngày sau, ông Trump sẽ tới Hàn Quốc để gặp người đồng cấp Moon Jae-in và thăm các binh sỹ Mỹ đồn trú tại đây. Trong một bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, ông Trump dự kiến sẽ kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép đối với Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Tiếp đó, vào ngày 8/11, ông Trump sẽ hạ cánh xuống Bắc Kinh để có “một loạt sự kiện song phương, thương mại và văn hóa, bao gồm các cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình” - theo tuyên bố của Nhà Trắng.

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Trump sẽ đến Manila, Philippines, ngày 12/11 tham dự tiệc tối kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), dự kỷ niệm 40 năm quan hệ Mỹ - ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN vào ngày tiếp theo.

GIA BẢO (T/h) 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý