Nhà Trắng xin lỗi vì so sánh tổng thống Syria với trùm phát xít Hitler

mesu mesu @mesu

Nhà Trắng xin lỗi vì so sánh tổng thống Syria với trùm phát xít Hitler

Hôm 11/4, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã phải xin lỗi do so sánh trùm phát xít Adolf Hitler với Tổng thống Syria Bashar alAssad ...

12/04/2017 03:50 PM
54

Hôm 11/4, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã phải xin lỗi do so sánh trùm phát xít Adolf Hitler với Tổng thống Syria Bashar al-Assad liên quan tới vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 11/4 (giờ Mỹ), phát ngôn viên Sean Spicer đã cáo buộc Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành vụ tấn công dùng khí độc thần kinh sarin khiến 87 người chết ở Syria, và nói đó là tội ác lịch sử.

"Người đáng coi thường như Hitler cũng không dùng vũ khí hóa học", ông Spicer trả lời khi được hỏi về liên minh giữa Nga với chính phủ Syria.

Nhà Trắng xin lỗi vì so sánh tổng thống Syria với trùm phát xít Hitler - Ảnh 1

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer. - Ảnh: Getty.

Phát xít Đức giết khoảng 6 triệu người Do Thái trong Thế Chiến II, trong số đó nhiều nạn nhân đã thiệt mạng trong các phòng hơi ngạt tại những trại tập trung ở châu Âu.

Khi một phóng viên hỏi ông Spicer về câu nói đó, phát ngôn viên Nhà Trắng nói: "Tôi nghĩ bạn đang đề cập tới khí sarin, trong quá khứ, Hitler không dùng sarin tấn công người dân của chính mình như al-Assad".

Bình luận của Spicer lập tức khiến các nhóm chống phỉ báng và phe đảng Dân chủ tức giận.

"Sean Spicer cần bị sa thải và Tổng thống phải lập tức bác bỏ bình luận từ người phát ngôn Nhà Trắng", Nancy Pelosi, đảng Dân chủ, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ Viện, khẳng định.

Ông Spicer sau đó xuất hiện đài CNN và bày tỏ sự hối hận về bình luận.

"Đó là một sai làm. Tôi đáng nhẽ không nên làm vậy và tôi sẽ không bao giờ làm vậy. Tôi đã có bình luận không phù hợp và nhạy cảm về thảm họa diệt chủng Holocaust", ông nói với CNN.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis giải thích rằng, ông Spicer có thể muốn nhắc rằng: "trong Thế Chiến II, vũ khí hóa học không được dùng trên chiến trường… Từ Thế Chiến I, đã có một công ước quốc tế về điều này".

Bình luận trên của ông Spicer được công bố trong thời điểm người Do Thái trên toàn thế giới đang ăn mừng lễ Passover. Vì lẽ đó, những câu nói của phát ngôn viên Nhà Trắng đã khiến nhiều người phản đối dữ dội.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý