Nhà xe hành hung hành khách đến chết rồi dựng hiện trường giả?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhà xe hành hung hành khách đến chết rồi dựng hiện trường giả?

Đi thăm chiến trường cũ nhưng người đàn ông đột nhiên được chủ xe thông báo lên cơn thần kinh một cách khó hiểu. Gần sáng hôm sau mới cho người nhà đón đi cấp cứu.

05/05/2015 07:15 AM
3,926

Bỗng dưng bị “thần kinh” một cách khó hiểu?!

Vừa qua, chúng tôi đã nhận được điện thoại cầu cứu từ gia đình bà Giáp Thị Hiền (SN 1953, trú tại hôn Huê Vận, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam) về việc chồng bà là ông Tạ Văn Bính bị chết bất thường sau khi đi chuyến xe khách tuyến Bắc - Nam. Gia đình bà Hiền nghi ngờ ông Bính bị nhà xe hành hung dẫn đến tử vong.

   - Ảnh 1

Bà Giáp Thị Hiền – vợ ông Bính mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Hành khách trên xe hôm đó đã kể lại và ghi âm được mâu thuẫn giữa nhà xe với ông Bính về tiền vé và cung cấp cho gia đình.

Theo đó, ông Bính mua một vé cho 2 ông cháu với giá hơn 800 ngàn nhưng nhà xe đã đòi thêm vé của cháu bé. Sau đó, ông Bính trả nhà xe thêm 300 nghìn đồng với lý do là cháu con bé, chỉ ngồi cùng ông cũng được. Tuy nhiên trên đường đi, nhà xe đã nhiều lần lời qua tiếng lại với ông Bính.

Trao đổi với PV, anh anh Tạ Văn Thai (SN 1975, con trai bà Giáp Thị Hiền) cho biết: Bố anh đi chuyến xe Bắc – Nam vào TP.HCM thăm vợ chồng con gái là chị Tạ Thị Chuyên (SN 1988), đang làm ăn ở đó, nhà xe ở ngay thôn bên, cùng xã. Bố anh cho cháu ngoại Lương Quang Định (6 tuổi) đi cùng.

Vào tối ngày 24/4, hai ông cháu lên xe và mọi chuyện vẫn bình thường, thỉnh thoảng anh có điện hỏi thăm tình hình. Thế nhưng vào khoảng 19h ngày 25/4 thì người nhà chủ xe khách tên là N. bất ngờ điện cho anh hỏi: "Ông (ông Tạ Văn Bính – PV) ở nhà có bệnh gì không? Hay là uống thuốc say xe nhiều quá mà giờ bỗng lên cơn thần kinh cứ đòi nhảy ra ngoài. Tất cả mọi người trên xe xuống ăn cơm hết rồi nhưng ông vẫn ngồi ôm cháu trên xe mà không chịu rời”.

   - Ảnh 2

Anh Tạ Văn Thai – con trai ông Bính đang kể lại sự việc với PV.

Nghe nhà xe thông báo như vậy, anh lập tức gọi cho bố anh thì thấy bố anh trả lời với vẻ không tự nhiên lắm. Khi anh Thai hỏi: “Bố có bị làm sao không? Tại sao không đi ăn?”, thì ông Bính trả lời rằng: “Bố không ăn, người bây giờ khó chịu lắm, giờ không nói được đâu”.

Chỉ nói đến đây thì anh Thai thấy điện thoại tắt, gọi lại thì cũng không thấy liên lạc được. Anh hốt hoảng nhờ nhà xe chăm sóc bố anh giúp vì cũng là chỗ quen biết với nhau, nhà xe cũng bảo là anh cứ yên tâm.

Cùng tối hôm đó, chị Tạ Thị Truyền (SN 1984, con gái ông Bính, mẹ của cháu Lương quang Định) điện cho bố thì thấy nhà xe cầm máy, thông báo: Ông Bính đang bị điên và người nhà xe đang giữ không thì ông Bính sẽ ôm cháu nhảy xuống xe. Chị Truyền yêu cầu cho gặp bố mình, ông Bính nghe máy và nói chỉ vài câu: "Bố đang bị mệt trong người, mỏi lắm...".

Chỉ nói được vài câu thì điện thoại của ông Bính tắt ngay. Chị Truyền gọi lại nhưng không thấy bố chị nghe máy, sau đó nhà xe nghe và bảo là bố chị nói nhảm đó chứ không sao.

Tới tận 22h, chị điện thì thấy ông Bính nghe với giọng thều thào, nói không rõ lời. Chị vội bảo nhà xe cho dừng ở chỗ nào đó gần nhất, đưa ông Bính đi cấp cứu thì nhà xe lại nói là: Ông Bính chỉ say xe không sao cả. Sau đó cả gia đình điện nhiều cuộc nữa nhưng thỉnh thoảng mới thấy ông Bính trả lời một cách khó khăn.

Những hành động khó hiểu của nhà xe?

Tuy thông báo của nhà xe là bệnh tình của ông Bính rất nặng nhưng nhà xe lại không dừng xe để đưa người đi cấp cứu mà chỉ trao đổi qua điện thoại với gia đình, mặc dù gia đình yêu cầu giúp đỡ đưa ông Bính vào cơ sở y tế nào gần đó. Nhà xe lại bảo con gái ông Bính là chị Tạ Thị Chuyên nên chuẩn bị sẵn mọi thứ để đưa ông Bính đi bệnh viện khi đến nơi.

Theo lịch trình, tuyến xe này 1h ngày 28/4 sẽ đến địa điểm trả khách. Nhà xe hẹn con chị Chuyên ở cây xăng An Phú, thị xã Dĩ An, Bình Dương, khoảng 1h ngày 28/4.

Nhưng chị Chuyên đến nơi hẹn, gọi điện nhà xe lại nói là ra cầu vượt khu công nghiệp Sóng Thần để đón. Một lúc sau lại gọi điện bảo tới cầu Ông Bố, Thuận An, Bình Dương đón. Tuy nhiên, chờ đến hơn 3h sáng ở đây thì nhà xe lại gọi điện thông báo cho chị Chuyên rằng xe vẫn ở Đồng Nai và bố chị đã đập vỡ kính xe nhảy xuống đường, nhà xe đang phải canh giữ. Đồng thời lại hẹn chị ra cây xăng Kim Hoàng, thị xã Dĩ An, Bình Dương đón.

Vợ chồng chị Chuyên phải đi tắc-xi ra đó, tới nơi đã thấy nhà xe chờ sẵn. Quá lo lắng, chị Chuyên lập tức lên xe tìm thì thấy bố mình đang ngồi giữa hành lang của dãy ghế nhà xe trong tình trạng mặc một chiếc quần đùi, áo rét, mặt bên trái bị sưng thâm tím rất to, mặt thất thần, không nói năng gì. Trên xe chỉ còn một người phụ nữ vội vàng đi xuống rất nhanh. Chị tìm cháu Lương Quang Định thì thấy cháu nép ở cuối xe và phải gọi mãi cháu mới dám ra.

Vợ chồng chị không kịp hỏi han, vội vàng bế ông Bính xuống để đưa đi cấp cứu. Nhưng khi chồng chị Chuyên bế ông Bính thì ông Bính khóc lóc nói: “Em xin các anh tha cho em, em không chạy nữa đâu…”. Trên đường đưa đi cấp cứu thì ông Bính luôn miệng kêu khó thở, đau đớn. Tại bệnh viện, các bác sĩ không đo được nhịp tim của ông Bính vì ông rơi vào tình trạng hôn mê sâu, chân tay cứng. Tới 7h cùng ngày thì ông Bính đã qua đời.

Ngay lập tức, gia đình đã tới trình báo cơ quan Công an thị xã Bình Dương về cái chết bất thường của ông Bính. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, kết quả khám nghiệm cho thấy ông Bính bị nứt xương sọ sau gáy, chấn thương sọ não, gãy 6 xương lồng ngực, phổi bị tràn dịch do chấn thương nặng và các vết thương khác ở người.

Hiện tại cơ quan điều tra Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã giữ chiếc xa khách chạy tuyến Bắc – Nam mang biển số 98B – 009.56 và những người có liên quan để điều tra sự việc.

Mong pháp luật làm rõ

Trao đổi với PV, anh Tạ Văn Thai cho biết: “Bố tôi không thể bị thần kinh một cách bất ngờ như vậy được và cũng không thể có chuyện uống thuốc say xe đến mức điên loạn được. Khi gia đình gọi điện thoại, bố tôi vẫn nói chuyện nhưng chỉ được vài câu rồi máy lại bị tắt một cách khó hiểu, giống như người bị uy hiếp.

Hơn nữa, bố tôi nói chuyện cũng không nói là mình muốn nhảy ra khỏi xe hay như thế nào mà chỉ nói là bị mệt nên điều đó cho thấy thần kinh bố tôi vẫn ổn định khi trên xe. Và theo như các bác sĩ chuẩn đoán thì những vết thương trên người bố tôi là do bị hành hung mà có. Vậy, tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ trắng đen lấy lại công bằng cho bố tôi”.

Còn bà Giáp Thị Hiền - vợ ông Bính đau đớn cho hay: “Từ nhỏ, ông ấy chưa bao giờ bị mắc bệnh thần kinh. Đi lính cũng không bị thương tích thì không có lý do gì lại bị thần kinh như những người nhà xe thông báo được. Ông ấy dự định vào thăm vợ chồng con gái cũng là để thăm lại chiến trường xưa vì trước kia ông ấy từng chiến đấu ở chiến trường Miền Nam. Nào ngờ, chuyến đi đầu tiên cũng là chuyến đi cuối cùng, chết trong đau đớn thế này. Mong rằng sự việc sớm được làm rõ để cho ông ấy yên lòng nhắm mắt”.

Theo chia sẻ của chị Tạ Thị Chuyên – con gái ông Bính thì: “Suốt đoạn đường đưa bố tôi đi cấp cứu thì ông luôn sợ sệt van xin tha mạng những câu như: Các anh ơi đừng đánh em nữa! Các anh ơi đừng trói em! Cac anh đừng cắt… em! Nếu bố tôi vì nhảy ra ngoài xe mà bị thương thì tại sao nhà xe không băng bó cho bố tôi, cũng không đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Nhà xe cũng hẹn một cách khó hiểu khi thay đổi chỗ liên tục mà không thông báo trước…”.

Cháu bé đi cùng ông Bính cũng rơi vào trạng thái hoảng loạn. Ngay cả khi được gia đình đón về, cháu ngủ cũng luôn giật mình sợ hãi và thỉnh thoảng la hét.

Trong khi đó, những đoạn băng ghi âm cùng lời kể của những hành khách đi cùng chuyến xe và cháu Định cho thấy có mâu thuẫn giữa ông Bính và nhà xe. Trao đổi với phóng viên ông Chu Văn Hợp – Trưởng công an xã Bảo Sơn cho biết: “Sự việc xảy ra nhưng xã chưa nhận được thông báo gì. Cả nạn nhân và nhà xe đều là người thuộc địa bàn. Khi nào có thông tin thì sẽ trao đổi lại”.

Nguyễn Huệ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý