Nhạc sĩ An Thuyên qua đời: Bàng hoàng, thương tiếc bác vô cùng!

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhạc sĩ An Thuyên qua đời: Bàng hoàng, thương tiếc bác vô cùng!

Nhạc sĩ An Thuyên tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng trong đó có “Ca dao em và tôi” đột ngột qua đời, thông tin này khiến cộng đồng mạng bàng hoàng, thương tiếc.

04/07/2015 07:02 AM
672

Chiều ngày 3/7, tin tức về sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến những người yêu mến ông bàng hoàng, thương tiếc.

Nhạc sĩ An Thuyên được biết đến với nhiều ca khúc nổi tiếng như: Em chọn lối này, Hành quân lên Tây Bắc, Huế thương, Ca dao em và tôi, Biển và em...

   - Ảnh 1

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến nhiều người bàng hoàng, thương tiếc.

Hay tin nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời, cộng đồng mạng – Những người yêu mến các tác phẩm ca nhạc của ông đã dành những lời chia buồn sâu sắc đến vị nhạc sĩ tài hoa và gia đình.

Không nén nổi xúc động, bạn Yen Kim chia sẻ: “Cháu rất ngưỡng mộ Bác. Một nhạc sĩ tài hoa. Một người cha vĩ đại. Nhìn cách bác dành tình yêu thương cho chị Bông Mai con gái bác cháu rất ngưỡng mộ đó là lý do cháu theo dõi facebook của bác mấy năm nay. Cháu học được rất nhiều điều từ bác. Chẳng hiểu thế nào mà cả tuần nay lúc nào cháu cũng nghêu ngao hát bài "Neo đậu bến xưa" của bác. Thương tiếc bác vô cùng. Vĩnh biệt Bác - thần tượng của cháu”.

Ha Tung Long thảng thốt gọi tên nhạc sĩ: “Chú ơi, cháu không thể nào tin chú lại về "Neo đậu bến quê" đột ngột đến thế. Nghe tin mà cháu cứ nghĩ mình nghe nhầm. Đau đớn quá chú ơi.

Vĩnh biệt chú, niềm tự hào của người dân xứ Nghệ. Bao nhiêu năm qua, những bài ca đậm chất dân gian xứ Nghệ của chú đã giúp người dân vượt qua được khó khăn của đời sống vật chất, sự khắc nghiệt của thiên nhiên... để cống hiến cho đời, cho người.

Người ta ví chú là "linh hồn xứ Nghệ" bởi chẳng ai nghe những khúc ca chú viết về quê hương mình mà không yêu, không quý, không thuộc.

Và cũng nhờ những khúc ca của chú mà người ta hiểu hơn về xứ Nghệ, yêu hơn cái vùng đất nghèo khó mà rất đỗi kiên cường, hiếu học này. Sẽ chẳng bao giờ... chẳng bao giờ... lời ca ấy, giai điệu ấy, âm vang ấy thôi ngân vang.

Chúc chú về ngủ êm bên bến sông trăng của núi Hồng sông Lam để mãi vọng câu đò đưa ví giặm. Mong cô Huyền Lâm, anh An Hiếu và gia quyến sớm vượt qua nỗi đau thương này”.

Bạn Dinh Quy bày tỏ: “Xin chia buồn với anh và gia đình trong giờ phút đau thương này. Bác An Thuyên đã ra đi nhưng những sáng tác của bác sẽ tồn tại mãi với thời gian, với dân tộc...”.

“Có may mắn được gặp và làm việc với bác An Thuyên cách đây một năm, chắc bác không nhớ cháu đâu nhưng cháu thì nhớ rất rõ những cử chỉ thân thiện, dễ gần của bác. Hôm nay, hay tin bác qua đời mà cháu buồn vô hạn, thành thật chia buồn cùng gia đinh bác” một cư dân mạng bày tỏ sự thương tiếc.

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

Những lời chia buồn sâu sắc của cộng đồng mạng gửi đến gia đình nhạc sĩ An Thuyên.

Chỉ trong một thời gian ngắn, sự ra đi đột ngột của các cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân và giờ đây là nhạc sĩ An Thuyên đã khiến nhiều người tiếc thương vô hạn.

Hiện những dòng cảm xúc về vị nhạc sĩ tài hoa An Thuyên vẫn đang được cộng đồng mạng và những khán giả yêu thích các ca khúc của ông chia sẻ dài thêm.

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý