Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân muốn đệm đàn cho Vành Khuyên hát

biettuot biettuot @biettuot

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân muốn đệm đàn cho Vành Khuyên hát

Tại buổi ra mắt album nhạc Vành khuyên hát, Đỗ Hồng Quân bày tỏ mong muốn sẽ đệm đàn cho Vành Khuyên hát.

19/12/2013 04:32 PM
1,788

Chiều ngày 18/12/2013, tại Hà Nội nghệ sĩ Vành Khuyên đã ra mắt album nhạc "Vành khuyên hát", chương trình diễn ra dưới sự tham dự của nhiều nghệ sĩ "lão làng" trong nền âm nhạc Việt Nam hiện nay như NSND Phạm Anh Phương, Nhạc sĩ Doãn Nho, An Thuyên, Đỗ Hồng Quân, Nguyễn Thụy Kha.

Trong giai đoạn hiện nay, khi mà các album mới vừa ra mắt thì các ca khúc trong album đó đã có mặt ngay trên mạng khiến công chúng hình thành thói quen “nghe miễn phí”, việc ra mắt album riêng là một nỗ lực ngay cả đối với các ca sĩ nhạc thị trường. Tự ra mắt album nhạc hàn lâm trong thời điểm này là điều khó khăn đối với opera Vành Khuyên nhưng chị cho biết: “Chỉ cần được chia sẻ giọng hát với công chúng đã là một niềm hạnh phúc của người làm nghề”.

Nhạc sĩ  Đỗ Hồng Quân. 

Album "Vành khuyên hát" của nghệ sĩ Vành Khuyên gồm có 9 ca khúc về quê hương cách mạng: Người Hà Nội, Bài ca hy vọng, Xa khơi, Người con gái sông La, Quảng Bình quê ta ơi, Bóng cây Kơ nia, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Đất nước tình yêu, Cánh chim báo tin vui.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân gọi đây là 9 viên ngọc của nền ca nhạc Việt Nam. Tại buổi ra mắt album, trước đông đảo khán giả, Đỗ Hồng Quân cũng nói rằng anh rất xúc động và ngẫu hứng bày tỏ mong muốn sẽ đệm đàn cho Vành Khuyên hát và cuối cùng Vành Khuyên đã tặng những người tham dự ca khúc “Người Hà Nội” trên tiếng đàn rất phiêu của nhạc sĩ.

Anh cũng nói thêm rằng: “Vành Khuyên là một giọng ca xuất sắc tiếp nối được truyền thống của âm nhạc Việt Nam. Một đất nước nếu có một nền opera, giao hưởng vững chắc thì đất nước đó sẽ tự hào có nền âm nhạc”.

Ca sĩ opera Vành Khuyên trong buổi ra mắt album nhạc "Vành khuyên hát". 

Các nghệ sĩ cũng nhận xét về giọng hát của Vành Khuyên "Vành Khuyên thường ngày là người khiêm tốn, những ca khúc mà Vành Khuyên chọn thì các nghệ sĩ đi trước người ta đã hát nhiều rồi, đã in vào hình bóng của họ rồi. Nhưng cái đặc biệt ở đây là Vành Khuyên đã làm nên nét riêng cho chính mình bởi giọng opera, nhạc kịch mà Vành Khuyên đã được học và làm việc hơn 15 năm qua".

NSND Phạm Thị Thành cũng đánh giá về khả năng của Vành Khuyên: "Vành Khuyên khi lên sân khấu rất trong sáng, sang trọng. Mong muốn Việt Nam có nhiều nghệ sĩ như Vành Khuyên, và giữ được bản sắc âm nhạc như Vành Khuyên. Qua đó cũng mong muốn truyền thông tích cực tuyên truyền hơn nữa để dòng nhạc dân tộc không bị mất đi. Bởi khi một tác phẩm gửi đến người nghe thì công sức của các nghệ sĩ bỏ ra là rất lớn".

Ca sĩ Vành Khuyên sinh ra và lớn lên tại TP Hà Tĩnh. Chị tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc tai Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và hiện công tác tại Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Vành Khuyên đã tham gia biễu diễn rất nhiều chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế với các vai diễn tiêu biểu như: Carmen trong vở opera cùng tên của Bizet, Despina trong “Cosi fan tutte” của Mozart, Musetta trong vở opera “La Boheme” của Puccini... Chị cũng xuất hiện trong các tác phẩm hiện đại như vai diễn Blanchefleur trong nhạc kịch “Người đi qua thung lũng” của Pierre Oser, vai Mụ Ba trong vở “Cô Sao” của Đỗ Nhuận.

Vũ Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý