Nhạc sĩ Doãn Nho “rinh” giải ở tuổi 82

biettuot biettuot @biettuot

Nhạc sĩ Doãn Nho “rinh” giải ở tuổi 82

Ở tuổi 82, nhạc sĩ Doãn Nho vẫn rất sung sức trong sáng tác. Ông vừa dành được giải nhất cuộc thi sáng tác chào mừng IPU trong lễ trao giải tối 1/3 tại Hà Nội.

02/03/2015 11:38 AM
537

Sau hơn 1 tháng phát động, BTC cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội đồng Liên minh Nghị viện 132 (IPU 132) đã nhận 150 tác phẩm dự thi, trong đó, các ca khúc dự thi xoay quanh các vấn đề ca ngợi và tôn vinh hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển, hướng tới những giá trị nhân văn, nhân ái...

 - Ảnh 1

Doãn Nho xúc động phút nhận giải.

Sau khi chấm, BTC đã quyết định trao 10 giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích. Tác phẩm "Xây thiên đường trên trái đất bình yên" của nhạc sĩ Doãn Nho giành giải nhất, ca khúc này cũng được lựa chọn trở thành bài hát chính thức cho IPU 132.

Xúc động trong giây phút nhận giải, nhạc sĩ Doãn Nho chia sẻ: "Khi biết thì phải dám nghĩ, dám viết và thể hiện nó qua âm nhạc.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các nhạc sĩ, nghệ sĩ, các tác giả chuyên và không chuyên. Những bài hát có chất lượng nghệ thuật cao được lựa chọn trong Lễ trao giải là những món ăn tinh thần thú vị, thể hiện tình cảm chân thành, sự thân thiện, hình ảnh tươi đẹp của đất nước và con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế”.

10 ca khúc đoạt giải sẽ được chuyển ngữ sang tiếng Anh, thu thanh lưu trữ tại Đài Tiếng nói Việt Nam và được in CD tặng các đại biểu tham dự IPU 132 tại Việt Nam.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý