Nhạc sĩ Huy Tuấn: Sao lại gọi Long Nhật là "thảm họa"?

mesu mesu @mesu

Nhạc sĩ Huy Tuấn: Sao lại gọi Long Nhật là "thảm họa"?

Tôi không đồng ý khi gọi anh Long Nhật là thảm họa, có chăng là một tai nạn nghề nghiệp của anh ấy mà bất kỳ ca sỹ nào cũng gặp phải.

17/09/2014 11:56 AM
13,933

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 9 vừa qua đã khiến dư luận xôn xao bởi phần trình diễn bị gắn mác "thảm họa" của ca sĩ Long Nhật. Phần đối thoại cũng bị cho là "bốp chát" như ngoài chợ giữa hai khách mời là MC Trác Thúy Miêu và đạo diễn Lê Hoàng.

Sau khi Báo Giáo dục Việt Nam đưa tin nhiều chiều về những sự kiện này đã có rất nhiều độc giả gửi phản hồi về báo. Trong đó phần lớn mọi người thắc mắc tại sao tiết mục của ca sĩ Long Nhật lại lọt vào chương trình, có kịch bản nào cho phần đối đáp giữa các khách mời hay không...?

Sau nhiều lần liên hệ với ban tổ chức mới đây, nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc chương trình Bài hát yêu thích đã chính thức lên tiếng trả lời Báo Giáo dục Việt Nam.

Nhạc sĩ Huy Tuấn

 

- Trong liveshow Bài hát yêu thích diễn ra đêm 7/9, nhiều khán giả đã phản hồi về Báo Giáo dục Việt Nam thắc mắc tại sao tiết mục của ca sĩ Long Nhật "thảm họa" như vậy lại lọt vào chương trình. Anh có thể chia sẻ tiêu chí gì để chọn ca khúc và ca sĩ này không?

Để được có mặt trong chương trình, một bài hát phải qua rất nhiều khâu từ đề cử tới bình chọn. Trước tiên, bài hát muốn có mặt trong danh sách đề cử vào liveshow sẽ thông qua hai nguồn gồm Hội đồng tuyển chọn (HĐTC) đề cử hoặc các ca sỹ, nhạc sỹ tự đề cử.

Sau đó khán giả yêu thích sẽ nghe để bình chọn cho bài hát trên trang website của Bài hát yêu thích (BHYT) để có lượt nghe cao. Hội đồng tuyển chọn sẽ bình chọn độc lập cho các bài hát. 12 bài hát được xuất hiện trong liveshow là 12 bài hát có kết quả cao tổng hợp từ bình chọn của HĐTC và lượt nghe trên website BHYT.

Chúng tôi muốn có một bảng xếp hạng khách quan nhất có thể, vừa dựa vào sự yêu thích của khán giả mà không lo bị một nhóm người hâm mộ nào đó lũng đoạn, vừa có sự cân nhắc của hội đồng những người làm chuyên môn nhưng cũng không quá xa vời với đời sống âm nhạc đang phát triển.

Tôi không đồng ý khi gọi anh Long Nhật là thảm họa, có chăng là một tai nạn nghề nghiệp của anh ấy hay bất kỳ ca sỹ nào cũng gặp phải.

Trước đó 2 hôm, chính tôi cũng chứng kiến việc anh Long Nhật mất tiếng và cũng có cân nhắc là nên tiếp tục hay không nhưng anh Long Nhật vẫn rất quyết tâm trình diễn bằng được, có lẽ cũng là do sức ép của những người hâm mộ anh quá chờ đợi vào phần trình diễn này.

 

- Nhưng có ý kiến cho rằng Ban tổ chức lợi dụng những "tai tiếng" của "Bà tám" Long Nhật để hâm nóng chương trình Bài hát yêu thích mà bỏ qua giọng hát đang có "trục trặc"?

 

Với cách bình chọn ở trên, Ban tổ chức không can thiệp vào bất cứ điều gì cấu thành nên bảng xếp hạng. Tất cả đều dựa vào yêu tố yêu thích của khán giả và điểm đánh giá của hội đồng tuyển chọn.

Việc anh Long Nhật có mặt tại đây là do bài hát của anh ấy đã được yêu thích bởi đối tượng khán giả của anh ấy, của bài hát đấy từ cả chục năm nay rồi.

Ban tổ chức chúng tôi luôn làm việc theo tiêu chí phản ánh trung thực sự phát triển của thị trường âm nhạc đang diễn ra hàng ngày, đó cũng là lý do vì sao trong chương trình của chúng tôi có đầy đủ các thể loại âm nhạc và danh cho tất cả các đối tượng khán giả. Nó có thể là những bài mới được yêu thích hoặc cả những bài đã được yêu thích từ lâu miễn là những bài hát này đáp ứng đủ tiêu chí như tôi nói ở trên.

- Sau khi bị gọi là "thảm họa" trong chương trình Bài hát yêu thích, ca sĩ Long Nhật có trải lòng rằng, lẽ ra đạo diễn Lê Hoàng nên "nhẹ tay" hơn vì dù sao Long Nhật cũng là ca sĩ lâu năm... anh nghĩ sao về góp ý của nam ca sĩ này?

Tôi nghĩ đó là lý do vì sao chúng ta là những con người khác nhau. Mức độ và liều lượng cũng như những cảm quan của chúng ta rất khác nhau nên rất khó để nói ra như thế nào là nặng như thế nào là nhẹ.

Chúng ta chỉ nên tôn trọng sự khác biệt và ý kiến trái chiều và đặc biệt là đừng quá tin ý kiến của ông Lê Hoàng bởi đấy chỉ là ý kiến của ông Lê Hoàng thôi chứ không phải là của tất cả.

Phần "đối thoại" giữa MC Trác Thúy Miêu và Đạo diễn Lê Hoàng gây bão dư luận suốt những ngày qua

- Không chỉ ca sĩ tham dự chương trình bị chê là "thảm họa" mà khách mời bình luận như Trác Thúy Miêu và đạo diễn Lê Hoàng cũng bị khán giả lên án là "bốp chát" thiếu lịch sự trên sóng truyền hình. Có sự sắp đặt nào về phần đối đáp giữa những người bình luận này không thưa anh?
 
Tôi nghĩ 2 khách mới vừa rồi của chúng tôi là một trong những người sắc sảo và sôi nổi nhất trong số những khách mời đã từng tham gia chương trình Bài hát yêu thích. Chúng tôi luôn muốn họ nói ra những cảm nhận của riêng họ bởi họ chính là tiếng nói từ khán giả cảm nhận các tiết mục âm nhạc đang được trình diễn trên sân khấu.

Việc đối đáp cũng chính là những điều mà chúng tôi mong muốn bởi qua đó khán giả cũng sẽ phần nào hiểu rõ hơn những cảm nhận âm nhạc của mình vốn không phải lúc nào cũng có thể diễn tả một cách chi tiết bằng lời nói.

 

- Theo MC Trác Thúy Miêu, khán giả chưa quen với việc các khách mời cùng thảo luận và "đối thoại" như giữa cô và đạo diễn Lê Hoàng nên mới có những ý kiến trái chiều như vậy, anh có đồng quan điểm này không và anh có mong muốn các khách mời bình luận sau của mình sẽ tiếp tục duy trì kiểu "đối thoại" như vậy?
 
Tôi nghĩ mọi người phản ứng phần nhiều việc giành nói chung một micro của họ và đó là lỗi kỹ thuật của chúng tôi. Trước đó, Ban tổ chức cũng đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật chuẩn bị cho mỗi người một micro để họ có thể chủ động hơn nhưng không hiểu sao lúc lên sóng chỉ cung cấp có 1 cái.

Trác Thúy Miêu và Lê Hoàng là những người bạn hiểu nhau quá rõ để có thể châm biếm, tranh luận thậm chí công kích nhau một cách thoải mái và chỉ có họ mới đủ sự gần gũi để biết được rằng đâu là giới hạn của người này đối với người kia.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà sự khác biết về cá tính và sự cảm nhận chính là những điều đang làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú, màu sắc và đa dạng hơn. Nhất là với việc cảm nhận về âm nhạc thì việc tranh luận là không tránh khỏi và không nên né tránh.
 
Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng ý kiến cá nhân của mỗi vị khách mời và chưa bao giờ giới hạn họ trong một khuôn khổ bó buộc nào. Đó cũng chính là lý do họ tham gia vào chương trình này bởi họ biết rằng chúng tôi tôn trọng những ý kiến cá nhân và cảm nhận trái chiều của các khách mời.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý