Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Có tiền cũng không mời Khánh Ly'

biettuot biettuot @biettuot

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Có tiền cũng không mời Khánh Ly'

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 giải thích lý do không mời Khánh Ly vì ông muốn chương trình là những gương mặt mới, và cũng không có…. tiền để mời.

06/05/2015 12:33 PM
8,591

Tới Hà Nội trong ngày gặp mặt giới thiệu liveshow "Kỷ niệm", nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy xót xa vì ông đã gầy hơn rất nhiều.

Theo nhạc sĩ, ông đã gầy hơn 6kg vì sức khoẻ không được tốt, hiện tại đang phải điều trị chứng nghẹt mũi và ho, lý do ông đưa ra là do từ trẻ đã hút nhiều thuốc nên bị bệnh. Sức khoẻ không tốt cũng là điều khiến con trai ông quyết định làm liveshow đặc biệt tại "thánh đường" Nhà hát lớn vào ngày 16-17/5 này.

   - Ảnh 1

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Cũng vì sức khoẻ không tốt mà ông mong rằng, đêm nhạc không chỉ là tri ân khán giả yêu thương ông mà còn là cơ hội để ông được nói lên hết tất cả tấm lòng, tình cảm của mình trong cuộc đời, sự nghiệp đi hát.

Trong buổi họp báo có đôi lần nhạc sĩ húng hắng ho, phải ngừng lại nghỉ ngơi một chút. Nhưng, ông cũng nói, sức khoẻ dù thế nào thì cứ lên sân khấu là ông hết bệnh, lại khoẻ mạnh và "lên đồng" ngay.

   - Ảnh 2
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 liên tục ho trong buổi họp báo vì vấn đề sức khỏe.

Có phóng viên hỏi tại sao chương trình này không mời Khánh Ly, ông nói, có tiền ông cũng không mời Khánh Ly vì ông muốn chương trình là những gương mặt mới, và cũng không có…. tiền để mời.

Khi được hỏi, tại sao ông chọn thời điểm này làm liveshow, ông chia sẻ, tác phẩm của ông thường hợp với mùa lạnh giá, nhưng mùa nào thì cũng có sực cô đơn riêng của nó, và đều có những góc lặng cho các tác phẩm của ông. Nhưng, lý do ông chọn thời điểm này để làm liveshow phần lớn là do sức khoẻ, ông muốn được làm liveshow khi mình còn khoẻ.

   - Ảnh 3
Ca sĩ Ngọc Châm - giám đốc sản xuất liveshow Nguyễn Ánh 9 chụp hình bên người thầy của mình: Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Ca sĩ Ngọc Châm, học trò của nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người đã và đang cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang thục hiện liveshow "Kỷ niệm" cho biết, sở dĩ cô thực hiện đêm nhạc là bởi nghe thấy ước mơ của "bố 9", ông từng nói, ở bên Mỹ ông đã có một liveshow rất "hoành tráng", mà việc thực hiện ở Việt Nam thì khó quá.

Cô đã cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang quyết định thực hiện tâm nguyện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tổ chức đêm nhạc riêng cho ông ở đúng nơi ông mơ ước là Nhà hát lớn Hà Nội.

Theo cô, đây cũng là chương trình mở đầu cho chuỗi chương trình "Vàng son một thủa" mà cô dự định thực hiện định kỳ. Chuỗi chương trình này sẽ vinh danh các tác giả, tác phẩm vang bóng thời gian, ở sâu trong ký ức tâm hồn mỗi người.

Ngọc Châm nói: "Khán giả đi xem ca nhạc thường chỉ biết đến ca sĩ là chính, người nhận cát xê cao cũng là ca sĩ, mà ít biết về những người nhạc sĩ ở phía sau đã sáng tác bài hát ra sao, đôi khi vất vả thế nào… Chính vì vậy, tôi muốn thực hiện chuỗi chương trình để tôn vinh người sáng tác".

Được xem là một dự án khá "liều" trong thời điểm hiện tại, nhưng ca sĩ Ngọc Châm vẫn quyết tâm sẽ thực hiện đam mê, tâm huyết của mình bằng tất cả tình yêu dành cho nghệ thuật của cô. 

Hiện tại, các nghệ sĩ đang nỗ lực tập luyện hàng ngày để chuẩn bị cho đêm nhạc, tất cả đều mong mỏi sẽ có đêm nhạc thật sự ghi dấu ấn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Buổi giới thiệu liveshow "Kỷ niệm" hôm nay có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Hà Nội như: NSƯT Đức Long, ca sĩ Tuấn Hiệp, Ngọc Ánh Kim, Minh Thu, NSƯT Kim Tiến…

   - Ảnh 4

Nhiều nghệ sĩ tới dự buổi họp báo nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Đặc biệt, khi nhắc tới NSƯT Đức Long, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng dành cho anh những lời hoa mỹ. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 kể rằng, cách đây nhiều năm ông và Đức Long chưa hề quen biết nhau. Nhưng khi thực hiện đêm nhạc mừng sinh nhật lần thứ 72 tại Hà Nội vào năm 2011, khi cần tìm một giọng ca mới thể hiện ca khúc "Kỷ niệm" vô tình ông nghe thấy giọng ca của Đức Long trên tivi, ông đã nhờ người tìm số điện thoải của Đức Long và ngay trong đêm, ông gọi điện cho NSƯT Đức Long để ngỏ lời mời và may mắn nhận được lời đồng ý từ anh.

 

Sau khi gặp gỡ và làm việc chung với Đức Long, sau khi nghe Đức Long thể hiện ca khúc của mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải thốt lên rằng: "Tôi chưa phục ai nhưng phải ngả mũ trước Đức Long". 

Với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đây thực sự là những người nghệ sĩ thân thương của ông nhiều năm nay, các nghệ sĩ đều yêu mến gọi ông là "bố 9", và luôn dành cho ông những tình cảm vô cùng đặc biệt.

Nhã Hương
Photo: Việt Khôi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý