Nhạc sĩ Phú Quang: “Tôi không như anh Phó Đức Phương là dân đòi nợ“

mesu mesu @mesu

Nhạc sĩ Phú Quang: “Tôi không như anh Phó Đức Phương là dân đòi nợ“

Trong buổi họp báo ra mắt album mang tựa đề Hà Nội run run heo may nhạc sĩ Phú Quang đã vui vẻ chia sẻ với báo chí về việc bản quyền mà ông ví nhạc sĩ Phó Đức Phương như dân đòi nợ thuê.

17/10/2014 09:40 AM
14,655

Hà Nội run run heo may là tên album mà nhạc sĩ Phú Quang viết dành riêng cho hai chàng ca sĩ tài hoa: Tuấn Hiệp và Tuấn Khang. Toàn bộ các ca khúc trong album này đều được nhạc sĩ Phú Quang thu trực tiếp bằng nhạc cụ tại một phòng thu chuyên nghiệp. Có thể nói, sự đồng cảm giữa các tâm hồn nghệ sĩ giữa tiết trời Thu se lạnh của Hà Nội đã tạo nên những giai điệu quen thuộc, nhiều cảm xúc và đong đầy kỷ niệm, đẫm chất Phú Quang. 
Ở album, nhạc sĩ Phú Quang đã chia sẻ, ông biết tới ca sĩ Tuấn Hiệp với giọng nam trầm ấm khi xuất hiện trong album của Tùng Dương và Lệ Quyên. Ở Tuấn Hiệp luôn toát lên được một con người gắn bó với nền âm nhạc tiền chiến trữ tình và lãng mạn. Còn ở Tuấn Khang, tay ghi-ta đặc sắc biết kết hợp giữa phong cách đệm đàn của mình vào từng ca khúc theo kỹ thuật đặc trưng cổ điển. Sự kết hợp hài hòa giữa nhạc sĩ Phú Quang thổi hồn vào từng ca khúc, những ca khúc dệt trên nền lụa nhạc ghita cổ điển của Tuấn Khang và kết nên vần thơ qua tiếng hát của nam ca sĩ Tuấn Hiệp thật sự là một giai điệu hài hòa, chiếm trọn cảm tình người nghe của những nghệ sĩ tài năng.
Ca sĩ Tuấn Hiệp và ghita Tuấn Khang trình diễn một ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang cũng nằm trong album "Hà Nội run run heo may"
Trong cuộc họp báo ra mắt album, nhạc sĩ Phú Quang đã vui vẻ chia sẻ với báo chí: "Tôi đến với Tuấn Hiệp và Tuấn Khang như một cái duyên tình cờ. Và tôi không như anh nhạc sĩ Phó Đức Phương là dân đòi nợ, tôi lại không đòi bản quyền từ Tuấn Hiệp. Nhưng tôi nghĩ nếu Tuấn Hiệp để anh Phó Đức Phương đòi bản quyền là Tuấn Hiệp chết, tôi chỉ mong hai chàng trai này khai phá những mảnh đất âm nhạc mà chưa có ai khai phá tới".
Đây chính là album thứ 6 trong sự nghiệp của ca sĩ Tuấn Hiệp. Nhạc Phú Quang với những tình khúc gắn với Hà Nội đã trở thành những bài hát quen thuộc nằm lòng với những người yêu nhạc. Để bước vào thế giới âm nhạc ấy, Tuấn Hiệp đã chọn cách đồng hành với những người bạn giàu tâm hồn nghệ sĩ để cùng thể hiện chất sĩ Hà Thành đầy kiêu bạc. Tiếng đàn guitar của Tuấn Khang dẫn dắt, Tuấn Hiệp hát như nói và chia sẻ tâm sự của một người nghệ sĩ lang thang mang nhiều hoài niệm về tình yêu, con người Hà Nội. Những chuẩn mực về thanh nhạc được gạt bỏ, và thay vào đó là cảm xúc. Lời hát và từng nốt nhạc được thể hiện bằng trải nghiệm của những người đàn ông từng trải, kinh qua nhiều thăng trầm của đời sống. Sự thô ráp trong con người và giọng hát ấy tạo ra sự khác biệt so với những phiên bản đã quen thuộc trước đó.
Và nhạc sĩ Phú Quang đã hy vọng một cá nhân ca sĩ cũng sẽ tạo được một dấu ấn rất riêng đối với các tác phẩm âm nhạc của mình. Hơn hết là ở khán giả cũng có thêm một sự lựa chọn đối với những tác phẩm âm nhạc đã ở lại với thời gian.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý