Nhạc sỹ Phú Quang: Bài hát của tôi chỉ có giá 5.000 đồng

msstit msstit @msstit

Nhạc sỹ Phú Quang: Bài hát của tôi chỉ có giá 5.000 đồng

Tiết lộ với Người Đưa Tin, nhạc sỹ Phú Quang công bố những con số gây sốc về tiền bản quyền mà VCPMC trả cho ông trong hơn 10 năm qua. Theo đó có những bài hát của ông chỉ có giá 5.000 đồng theo cách tính khó hiểu của VCPMC.

30/08/2014 08:12 AM
4,458

Nêu lý do cá nhân, tác giả Em ơi Hà Nội phố viết rõ: "Kể từ ngày 1/9/2014, tôi xin ngừng việc ủy quyền cho trung tâm VCPMC thực hiện quyền tác giả đối với toàn bộ các tác phẩm âm nhạc của tôi trong mọi chương trình biểu diễn nghệ thuật, các chương trình truyền hình, thu thanh..., các băng đĩa nhạc phát hành trên thị trường, các trang mạng có sử dụng tác phẩm của tôi trong và ngoài nước. Tôi sẽ là người chịu trách nhiệm về bản quyền đối với các tác phẩm âm nhạc cũng như các lời thơ của các nhà thơ mà tôi sử dụng trong tác phẩm của mình trước pháp luật".

 - Ảnh 1

NS Phú Quang đã huỷ việc uỷ quyền đối với trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Bàn về việc ngừng hợp tác với VCPMC, nhạc sỹ Phú Quang chia sẻ: "Số tiền trung tâm này trả cho tôi mỗi năm không làm tôi giàu hơn mà cũng chẳng khiến mình nghèo đi được". Bảng giá bài hát được đơn vị này chi trả (do NS Phú Quang cung cấp) cũng là một ẩn số. Theo đó, nguồn bài hát của ông được ai thể hiện, thể hiện ở đâu, trong chương trình nào đều không được nêu rõ mà chỉ ghi chung chung theo một mật mã của VCPMC.

“Trung tâm sống được là nhờ các nhạc sỹ, chứ không phải Trung tâm là nơi bố thí cho họ. Thu được nhiều tiền bản quyền thì càng tốt cho tác giả nhưng vấn đề là thực tế, trung tâm trả cho tác giả bao nhiêu? Trung tâm chỉ thông báo số tiền thu được, còn không ai biết Trung tâm chi bao nhiêu tiền cả", Phú Quang bộc bạch.

Trước đó, nhạc sĩ Phú Quang phàn nàn khi ông phải nộp tiền bản quyền 4 triệu /bài hát trong một chương trình do ông tổ chức nhưng sau đó nhận được chưa đến 300 ngàn đồng tiền bản quyền cho mỗi sáng tác của mình.

Đào Bích

Xem thêm video clip : Clip: Hậu trường Sơn Tùng M-TP chụp ảnh tình tứ với hotgirl Chi Pu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý