Nhận 2 đứa trẻ nhặt rác làm con nuôi và cái kết của người phụ nữ nghèo sau 20 năm

sakura1 sakura1 @sakura1

Nhận 2 đứa trẻ nhặt rác làm con nuôi và cái kết của người phụ nữ nghèo sau 20 năm

Bà Tư không thể ngờ rằng 20 năm sau ngày nhận hai đứa trẻ nhặt rác làm con nuôi, cuộc sống của bà lại thay đổi đến vậy.

06/07/2017 02:33 PM
3,295

Bà Tư không thể ngờ rằng 20 năm sau ngày nhận hai đứa trẻ nhặt rác làm con nuôi, cuộc sống của bà lại thay đổi đến vậy.

Ngày ấy bà Tư đã gần 40 tuổi, thân hình gầy gò, sức yếu chẳng thể làm được nhiều việc nặng nhọc, nên bà chọn công việc nhặt rác. Bà đến vùng quê nghèo này cũng đã mấy năm, mới đầu ai ai cũng xa lánh vì nhìn bà có vẻ ngớ ngẩn, ăn vận nhếch nhác. Họ xa lánh bà nên cuộc sống của người phụ nữ cô đơn này chỉ luẩn quẩn một mình.

Mỗi ngày bà đều đi nhặt rác kiếm sống rồi lại về căn nhà trọ nhỏ của mình ngủ. Dù nghèo nhưng bà Tư lại rất hay giúp đỡ người khác, hễ ai có mệnh hệ gì cần bà giúp, bà sẽ không nề hà mà tận tình giúp đỡ. Có lẽ vì tấm lòng lương thiện ấy mà người dân xung quanh dần có cái nhìn thiện cảm về bà Tư hơn. Họ sang nhà bà chơi, họ cho bà khi cọng rau, khi cái bánh. Đặc biệt trẻ con lại rất quấn quýt bà Tư. Mọi người đều không khỏi thắc mắc vì sao bà không có người thân, bà Tư chỉ im lặng. Nhiều nười khuyên bà nên xii lấy một đứa con để khi về già có người mà nương tựa. Không lấy chồng mà có con cũng sẽ không ai dị nghị gì đâu.

Nhận 2 đứa trẻ nhặt rác làm con nuôi và cái kết của người phụ nữ nghèo sau 20 năm - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Thế nhưng khi tiếng bà cất lên, ai cũng ngỡ ngàng thương xót. Hóa ra bà Tư vô sinh, bà chẳng thể có được niềm hạnh phúc làm mẹ.

Một ngày trong lúc đi nhặt rác, bà Tư thấy hai đứa trẻ đang nhặt rác gần đấy, động lòng thương bà đã mang cả hai về nuôi. Dẫu có nghèo khó thì bà cũng sẽ cố gắng chứ nhìn bọn trẻ còn quá non nớt để một mình lo toan giữa cuộc đời này.

Ngày bà nhận nuôi hai đứa trẻ nhặt rác, người dân xung quanh bảo bà chỉ rước khổ vào người, lo đâu hết những chuyện ngoài kia. Mình bà đã khó khăn còn đèo bong thêm hai đứa làm gì. Nhưng bà chỉ cười.

Vậy mà cũng đã 20 năm trôi qua, giờ đây quay lại xóm trọ cũ ngày xưa, ai ai cũng ngỡ ngàng, bà Tư giờ đây đã có cuộc sống đủ đầy. Hỏi ra mới biết bà đã lo cho hai đứa con nuôi học hành đến nơi đến chốn và giờ đây chúng đã không phụ lòng bà. Hai đứa con đã trưởng thành và thành công, bà đã có cuộc sống thoải mái, thanh nhàn bên con cháu. Chính lòng nhân hậu và lương thiện của bà đã mang lại niềm hạnh phúc của ngày hôm nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý