Nhận diện cặp tiền đạo nhập tịch của Indonesia

beck beck @beck

Nhận diện cặp tiền đạo nhập tịch của Indonesia

ĐT Indonesia mang tới AFF Cup 2014 một đội hình đồng đều, có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Ngoài ra, trong tay HLV Alfred Riedl còn có cặp tiền đạo nhập tịch rất lợi hại.

19/11/2014 03:31 PM
672

Dưới sự dẫn dắt của “người quen cũ” với bóng đá Việt Nam - HLV Alfred Riedl, Indonesia đặt mục tiêu vô địch ở AFF Cup 2014. Hôm 15/11, trong trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà Gelora Bung Karno, Indonesia đã để thua đối thủ mạnh Syria với tỷ số 0-2. Mặc dù không hài lòng với kết quả này, nhưng HLV Alfred Riedl cùng các tuyển thủ Indonesia vẫn rất tự tin, bởi trước khi để thua Syria 0-2, Indonesia cũng đã thắng Timor Leste 4-0, vượt qua Malaysia 2-0. Danh sách mà ông Riedl vừa công bố quy tụ hầu hết các cầu thủ tốt nhất mà bóng đá Indonesia hiện có.

 - Ảnh 1

Trong tay HLV Alfred Riedl có những cầu thủ nhập tịch rất lợi hại.

Trong đội hình Indonesia có khá nhiều cầu thủ mang 2 quốc tịch như Sergio van Dijk, Maitimo, Cristian Gonzales... bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Ridwan, Utina, Boas Salossa... Đáng chú ý là tiền vệ chủ lực của đội U19 Indonesia Evan Dimas cũng được trao cơ hội và chính cầu thủ này đã đóng góp 1 bàn trong trận thắng Timor Leste vừa qua.

Tuy nhiên, mất mát đáng kể nhất đối với đội tuyển Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2014 chính là sự vắng mặt của chân sút số 1 Irfan Bachdim, người đang thi đấu tại giải J-League 1 (Nhật Bản) cho CLB Ventforet Kofu, vì chấn thương bắp đùi, thực sự là một tổn thất rất lớn cho tham vọng của Indonesia. Đó là lý do HLV Riedl phải giữ lại tiền đạo năm nay đã 38 tuổi là Cristian Gonzales. Đây là tiền đạo gốc Uruguay, từng chơi cặp cùng ngôi sao thế giới Recoba trong đội tuyển U20 Uruguay và nhập tịch Indonesia vào năm 2010. Cristian Gonzales từng 4 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới ở giải vô địch Indonesia và đã ghi 191 bàn thắng tại giải này.

Một ngôi sao khác của hàng tấn công Indonesia là Sergio van Dijk, tiền đạo sinh trưởng ở Hà Lan và từng là vua phá lưới của giải vô địch Australia. Van Dijk nhập tịch Indonesia vào năm 2010 nhưng chỉ khoác áo đội tuyển lần đầu tiên hồi tháng 3/2013 tại vòng loại Asian Cup. Ở AFF Cup năm nay, HLV Riedl dự tính sẽ xếp Cristian Gonzales và Van Dijk là cặp tiền đạo chủ lực. Ông hy vọng kinh nghiệm của cả hai sẽ giúp Indonesia đi tới vinh quang.

Chiều qua, Indonesia đã đến sân bay Nội Bài và sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF vào sáng nay 19/11. Vào 22, thầy trò Riedl sẽ có trận mở màn với ĐT Việt Nam.

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý