Nhận diện hai cặp bán kết Champions League

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nhận diện hai cặp bán kết Champions League

(Công lý) Hôm qua hai cặp bán kết Champions League mùa này đã chính thức được công bố, theo đó Barcelona sẽ gặp Bayern Munich còn Juventus sẽ là đối thủ của Real Madrid.

25/04/2015 02:32 PM
182

Barcelona – Bayern Munich

Ở cặp bán kết thứ nhất là cuộc đối đầu giữa hai ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch mùa này:  Barcelona và Bayern Munich.

Tại Champions League mùa này, Barcelona đang chứng tỏ sự xuất sắc của mình khi đã thắng 9/10 trận đấu ở các vòng đấu trước. Ở vòng tứ kết, Barca cũng là đội có được chiến thắng đầy thuyết phục với tổng tỉ số là 5-1 cho cả hai lượt trận trước nhà vô địch nước Pháp là PSG.

Barca đã có 25 lần vào đến bán kết Champion League trong đó 4 lần lên ngôi vô địch. Hồi đầu năm nay Barcelona đã có giai đoạn khủng hoảng trong nội bộ, HLV Luis Enrique cho thấy sự tài ba của mình khi đã dẹp bỏ được mâu thuẫn và đưa bộ ba Messi, Neymar và Suares trở lại với phong độ ghi bàn khủng khiếp. Trong số bốn đội vào bán kết, thì rõ ràng Barca là đội thắng thuyết phục nhất và đang có tham vọng thực hiện cú ăn ba mùa giải này.

Messi và Neuer sẽ so tài ở bán kết Champions League

Bayern Munich cũng đã bước vào bán kết bằng chiến thắng không tưởng 6-1 ở trận lượt về, cho dù ở trận lượt đi đã để thua Porto với tỉ số 1-3. Hùm xám cho thấy họ thực sự là đội bóng mạnh nhất thế giới với tổng số 14 bàn thắng có được ở vòng 1/8 và vòng tứ kết.

Trong lịch sử, Bayern có 30 lần vào bán kết và đăng quang ngôi vương 5 lần. HLV Pep Guadriola cho thấy bản lĩnh vững như bàn thạch khi vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp ở vòng tứ kết vừa rồi và kết quả cuối cùng đã nói lên tất cả.

Bayern đang hướng đến mục tiêu lần thứ 6 đăng quang tại Champions League. Điều đó đồng nghĩa với việc Hùm xám phải đánh bại Barcelona.

Cũng giống như khát khao chiến thắng của đội bóng xứ Catalan, bởi ngay sau khi công bố kết quả bốc thăm, HLV Enrique đã nói đội bóng của ông sẽ cố gắng để thắng ở cả hai lượt trận đi, về. Có thể việc đối đầu với HLV Guadriola sẽ làm cuộc chơi trở nên thú vị hơn khi hai HLV nổi tiếng từng là đồng đội khi còn là cầu thủ cũng như HLV.

HLV Guadriola cũng đã từng ngồi ở chiếc ghế HLV của Barca từ năm 2008-2012 và cùng đội bóng xứ Catalan giơ cao chiếc cup vô địch Champions League mùa giải 2008/09; 2010/11.

Nếu HLV Enrique khẳng định sẽ giành chiến thắng, thì HLV Pep Guadriola cũng khá bình thản bởi với ông, hai trận đấu trước Barca chung quy lại cũng chỉ là hai trận đấu bóng mà Bayern phải vượt qua. Nó cũng tương tự như trận lượt về ở tứ kết trước Porto, khi trong tay Pep là đội ngũ bị thiếu hụt đi nhiều trụ cột nhưng Hùm xám vẫn thắng oanh liệt.

Trong vòng bán kết này, ngoài sự so tài của hai người bạn và giờ là hai HLV của hai đội bóng hàng đầu, NHM sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu giữa một tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới là Messi với thủ thành xuất sắc nhất làng túc cầu hiện tại là thủ thành Neuer.

Trong quá khứ, hai đối thủ ở cặp bán kết thứ nhất đã từng gặp nhau 6 lần tại Champions League thì Hùm xám thắng 4 trận, hoà một và thua một. Trong mùa giải 2012/13, cũng tại bán kết, Bayern đã thắng với tổng tỉ số hai lượt trận là 7-0.

Juventus và Real Madrid

Juventus đã không có được ngôi đầu ở vòng bảng như ba đội bóng đang hiện diện ở vòng bán kết. Bà đầm già thành Turin đã phải đứng sau Atletico ở bảng A.

Tuy nhiên Juventus đã xuất sắc vượt qua Borrussia Dortmund với tỉ số 5-1 ở vòng 1/8 và đánh bại Monaco ở vòng tứ kết bằng kết quả 1-0 để có cơ hội lọt vào bán kết sau 12 năm chờ đợi.

HLV Massimiliano Allegri đã chứng tỏ năng lực của mình và gạt bỏ mọi băn khoăn về khả năng dẫn dắt Lão bà của ông. Hiện Juventus đang băng băng về đích ở Serie A và cơ hội ở Champions League đang mở ra với bà đầm già thành Turin.

Trong quá khứ, Juventus có 22 lần vào bán kết và hai lần lên ngôi vô địch.

Hai cầu thủ săn bàn hàng đầu là Tavez và Ronaldo sẽ phân cao thấp ở vòng bán kết

ĐKVĐ Real Madrid đã thực sự gặp khó khăn ở vòng tứ kết khi phải đối đấu với khắc tinh mùa này là Atletico Madrid. Tám lần gặp thì bảy lần thua hoặc hoà ở mùa giải này.

Real đã chỉ có được một trận thắng duy nhất nhưng đó lại là trận quan trọng có tính chất quyết định chiếc vé vào bán kết. 1-0 ở trận lượt về trước Atletico đã giúp Real có cơ hội tiếp tục bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên trong lịch sử của Champions League, chưa có bất cứ một đội bóng nào thành công trong việc này.

Trong số 31 lần vào bán kết của Real thì đội bóng Hoàng gia có tới 10 lần đăng quang ngôi vô địch.

Nhận xét về đối thủ của Real ở bán kết, HLV Carlo Ancelotti cho rằng Juventus là đội bóng có lịch sử hào hùng và đang có một mùa giải tuyệt vời cũng như cầm chắc ngôi vô địch  Serie A. Vì vậy, Lão bà sẽ có thể dốc toàn lực chuẩn bị cho Champions League.

Tuy nhiên nhà cầm quân người Italia cũng tự tin rằng Real sẽ tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương bằng việc vào sẽ vào chung kết một lần nữa.

Real và Juventus cũng có khá nhiều duyên nợ với nhau ở đấu trường Champions League với 16 lần đối đầu. Trong số đó, Real thắng 7 lần, hoà 1 lần và thua 8 lần. Ở lần gặp nhau gần đây nhất là vòng bảng mùa giải 2013/14, Real hoà Juventus 2-2 trên sân khách và thắng 2-1 trên sân nhà.

Trong lần đối đầu ở bán kết mùa giải này, hai ngôi sao của hai đội bóng và cũng là hai cầu thủ săn bàn hàng đầu châu Âu hiện nay là Tavez và Ronaldo cũng sẽ có dịp so tài cao thấp.

Hai trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trong ngày 5, 6 tháng năm và trận lượt về là vào ngày 12, 13 tháng năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý