Nhận định, dự đoán tỷ số trận Arsenal vs M.U (00h30)

mu mu @mu

Nhận định, dự đoán tỷ số trận Arsenal vs M.U (00h30)

Thầy trò Wenger sẽ có cơ hội cải thiện thành tích đối đầu với M.U khi tiếp đón đội bóng của Van Gaal trên sân nhà Emirates đêm nay.

22/11/2014 10:02 AM
418

"Chấn thương", đó là những gì người hâm mộ nghĩ ngay tới khi nhắc đến cặp đấu Arsenal – M.U. Có tới 6 cầu thủ Arsenal góp mặt trong danh sách chấn thương trong khi M.U có tới 10 người, tính cả những trường hợp chưa chắc chắn ra sân. Tổng số ca chấn thương của cả 2 bên trước đại chiến này lên tới 16, gần bằng số cầu thủ ở đội hình chính thức. Nhiều người đã gọi trận derby của nước Anh lần này là “derby bệnh viện”, xem ra cũng không quá lời.

 - Ảnh 1

Tính chất của trận đại chiến này cũng đã khác xưa nhiều. Từ chỗ là trận đấu quan trọng quyết định ngôi vô địch của cả mùa giải, cuộc chám trán giữa Arsenal và M.U không còn nhận được sự chú ý cao nhất do cả hai đội đã thất thế so với những thế lực mới. Với cả 2 đội, trận đấu này chỉ đơn thuần mang ý nghĩa cạnh tranh một vị trí trong Top 4, một tính chất khiêm tốn hơn nhiều.

Nhưng không vì thế mà nó mất đi sự hấp dẫn vốn có bởi “Pháo thủ” và “Quỷ đỏ” đều là những đội bóng lớn. Họ có thể thi đấu không tốt khi gặp các đội bóng khác, nhưng mỗi khi gặp nhau, cả hai đều thi đấu với 100% quyết tâm và sức lực vì danh dự. Hơn nữa, mục tiêu vào Top 4 có thể khiêm tốn hơn, nhưng đó lại là mục tiêu sống còn với cả hai đội bóng lúc này.

 - Ảnh 2

Van Gaal chỉ còn biết trông cậy và Rooney.

Tình hình chấn thương của M.U xem ra u ám hơn nhiều. Họ mất Rojo, Rafael, Daley Blind ở hàng phòng ngự, trong khi Luke Shaw, Phil Jones và Jonny Evans chưa chắc chắn thi đấu. Phía trên, Ashley Young và Falcao cũng không thể góp mặt. Louis van Gaal chắc chắn sẽ rất đau đầu khi lựa chọn nhân sự cho trận đấu này, bởi ông có quá ít sự lựa chọn. Việc để các cầu thủ trẻ thay thế các trụ cột chấn thương là một rủi ro lớn khi đối mặt với một đội bóng kinh nghiệm và đẳng cấp như Arsenal. Vậy nên nhiều khả năng, một số cầu thủ ở đội hình chính sẽ cắn răng chịu đau ra sân. Điều đó cũng mang lại rủi ro không kém cho đội khách.

Những cầu thủ lành lặn còn lại cũng không khiến NHM yên tâm. Sau thời gian đầu thăng hoa, Di Maria trở nên bình thường khi M.U chạm trán những đội bóng có số má. Màn trình diễn của anh khi đối đầu Chelsea, Man City là những minh chứng rõ ràng nhất. Trong khi đó, Persie đã mờ nhạt hơn trước rất nhiều ở mùa giải này. Có lẽ người đáng để Van Gaal trông đợi nhất chỉ còn lại Rooney, người vừa thi đấu rất hay trong trận đấu thứ 100 của anh cho ĐTQG. Anh cũng chính là một trong 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới Arsenal trong lịch sử giải Premier League, với 12 bàn.

Người hâm mộ Arsenal đang kỳ vọng rất nhiều vào “sát thủ" mới của họ: tân binh Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile này đang có phong độ rất cao khi nổ súng tới 7 lần trong 6 trận gần nhất cho “Pháo thủ”. Trong đợt tập trung ĐTQG vừa qua, anh cũng không quên ghi 1 bàn thắng cho đội bóng quê hương. Dường như từ khi tới Premier League, Sanchez “như cá gặp nước”, sẵn sàng chọc thủng lưới bất kỳ đối thủ nào.

 - Ảnh 3

Với Sanchez, Arsenal sẽ đổi vận?

Hai trận thua đáng thất vọng gần nhất của Arsenal (hoà Anderlecht 3-3 khi đã dẫn 3-0 và thua Swansea 1-2 dù là đội mở tỷ số trước) khiến nhiều người đánh giá “Pháo thủ” ngây thơ. Nhưng vì thế mà khinh thường thầy trò Wenger ở trận đấu này thì đó là một sai lầm. 2 trận đấu thất vọng liên tiếp như vậy là quá đủ để HLV người Pháp rút kinh nghiệm và thi đấu chắc chắn hơn. Đón tiếp M.U, tâm lý chủ quan chắc chắn sẽ không còn, do vậy Manucian đừng hy vọng Arsenal mắc sai lầm tương tự.

Ở trận đấu này, một cầu thủ Arsenal rất đáng chú ý là Welbeck. Đây là lần đầu tiên anh chạm trán đội bóng cũ kể từ khi chuyển tới sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Hơn lúc nào hết, tuyển thủ Anh này đang muốn chứng minh cho Van Gaal thấy ông đã sai lầm khi bán anh. Nếu anh toả sáng và giúp Arsenal đánh bại M.U, đó sẽ là màn trả thủ ngọt ngào nhất.

Thành tích đối đầu của Arsenal trước M.U không tốt. Trong 11 trận gần đây, họ chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất. Tuy nhiên, đây là thời điểm “Quỷ đỏ” không còn là chính mình. Phong độ sân khách của họ cũng không lấy gì làm tự hào khi chưa biết đến chiến thắng từ tháng 4 năm nay. Trước hàng phòng ngự chắp vá và quá thiếu tin tưởng như đội bóng của Van Gaal, thầy trò Wenger sẽ có cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Debuchy, Oezil, Koscielny, Ospina, Diaby chấn thương.

M.U: Rojo, Rafael, Blind, Falcao chấn thương. Khả năng ra sân của Shaw, Jones, Evans, Young còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Ramsey, Flamini; Chamberlain, Sanchez, Cazorla; Welbeck.

M.U (4-2-3-1): De Gea; Shaw, Jones, Smalling, Valencia; Fellaini, Carrick; Di Maria, Rooney, Januzaj; Persie.

Thông tin đặc biệt:

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, các nhà cái ra kèo Arsenal chấp M.U mà không có kèo đồng banh hay M.U chấp lại. Động thái này khiến người hâm mộ “Pháo thủ” tự tin vào một kết quả có lợi cho đội chủ nhà.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý