Nhẫn đính hôn có cần thiết

guocmockute guocmockute @guocmockute

Nhẫn đính hôn có cần thiết

Trong văn hóa phương Tây, nhẫn đính hôn là món quà của người con trai trao tặng cho người con gái khi cô ấy nhận lời cầu hôn.

15/09/2014 12:36 PM
1,190

Ngoài cặp nhẫn cưới, chú rể có cần trao nhẫn đính hôn cho cô dâu không ạ? Em thấy nhẫn đính hôn được trao cho cô dâu trong lễ đính hôn. Nhưng nếu không làm tiệc đính hôn thì sẽ trao nhẫn vào lúc nào ạ? Anh chị tư vấn cho em với. (Hà Chi)

765f690e72fd78cede6a440b8d80ba-3461-6105

Ảnh: SMP.

Gợi ý cho bạn: Tiệc đính hôn và nhẫn đính hôn phổ biến trong phong tục cưới hỏi phương tây. Nhiều năm trở lại đây phong tục này mới phổ biến với người châu Á. Chiếc nhẫn đính hôn là món quà của người con trai trao tặng cho người con gái khi cô ấy nhận lời cầu hôn. Ngoài ra, nhẫn đính hôn cũng được trao cho cô dâu trong lễ đính hôn, trước sự chứng kiến của gia đình và những người thân thiết, như một lời hẹn ước trước khi tổ chức lễ cưới.

Đối với văn hóa cưới hỏi của người Việt Nam thì lễ đính hôn có ý nghĩ giống như lễ ăn hỏi. Theo truyền thống, chú rể sẽ tặng nữ trang là một đôi hoa tai cho cô dâu trong lễ ăn hỏi. Nếu muốn, uyên ương có thể thay thế bằng chiếc nhẫn đính hôn với ý nghĩa ước hẹn. 

Ban biên tập

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý