Nhân đôi hiệu quả dùng mỹ phẩm, bạn đã biết cách chưa?

dalan1 dalan1 @dalan1

Nhân đôi hiệu quả dùng mỹ phẩm, bạn đã biết cách chưa?

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình đang sở hữu quá nhiều các sản phẩm làm đẹp đến nỗi bạn ước gì một thứ có thể có nhiều tác dụng để bạn tận dụng chúng hiệu quả hơn? Sự thật là có nhiều chị em sở hữu trong túi đựng mỹ phẩm của mình một số lượng không ít các sản phẩm họ hiếm khi sử dụng hàng ngày.

09/02/2011 10:18 AM
41,862



Điều có lẽ sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ là phần lớn các chuyên gia về làm đẹp đồng ý rằng các chị em phụ nữ không cần tới phân nửa lượng mỹ phẩm họ sở hữu trong thời khóa biểu làm đẹp hàng ngày.  Có thể tiết  lộ này sẽ khiến nhiều cô nàng "nghiện" mỹ phẩm cảm thấy tội lỗi về việc mua sẳm quá nhiều các sản phẩm không thật cần thiết. 

Ý tưởng về việc sử dụng một loại mỹ phẩm cho nhiều mục đích thực sự không phải là điều quá mới mẻ, ví dụ như bạn có thể dùng phấn rôm trẻ em như một loại dầu gội khô hoặc dùng xà bông để việc cạo râu/cạo lông được dễ dàng hơn là hai ý tưởng thông dụng và được nhiều người áp dụng nhất bởi chúng mang lại hiệu quả gần như là ngay tức thì. Tuy nhiên có một số cách tăng hiệu quả sử dụng các loại mỹ phẩm khác mà bạn có thể chưa biết, hãy thử cùng aFamily nhé!

1. Dùng dầu xả như một loại thuốc chống rối tóc


Khi dầu xả được coi là một loại hóa mỹ phẩm thông dụng thì dầu chống rối tóc lại là một sản phẩm không thực sự cần thiết mà vẫn được không ít chị em ưa dùng. Để chống rối tóc, bạn chỉ cần dùng một chiếc lược răng to để chải tóc sau khi thoa đều dầu xả lên tóc trong lúc gội đầu là đủ. 

2. Bạn có cần tới kem tẩy trang?


Với những cô nàng chỉ thỉnh thoảng mới trang điểm vào những dịp đặc biệt thì kem tẩy trang hay dầu tẩy trang có lẽ là một sản phẩm lãng phí bởi chúng có thể hết hạn trước khi bạn dùng hết cả một chai. Thật may mắn, có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể dùng với cùng tác dụng. Dầu ô liu, kem dưỡng da, Vaseline hay dầu gội trẻ em là những ví dụ tiêu biểu nhất. Điều bạn cần lưu tâm là hãy đặc biệt cẩn  thận khi dùng các sản phẩm này quanh vùng mắt bởi đây là vùng da vô cùng nhạy cảm.

3. Các tác dụng của Vaseline


Vaseline là một trong số những loại mỹ phẩm đa công dụng nhất mà bạn từng biết đến. Bạn có thể dùng nó như son dưỡng môi, thay thế son bóng, như một loại kem dưỡng da ban đêm, kem chữa trị những vùng ngón tay, ngón chân khô nứt nẻ vào mùa đông...

4. Dùng mascara thay viền mắt nước 

Bạn đã từng nghĩ tới những điểm tương tự giữa mascara và bút kẻ mắt nước chưa? Giải pháp cho việc dùng mascara thay cho bút kẻ mắt nước chính là một cây cọ vát - thậm chí còn dễ dùng hơn cả cây cọ kẻ mắt nước bởi nó to hơn và cứng hơn, nhờ vậy bạn có thể thao tác chính xác và dễ dàng hơn.

5. Giải pháp thay thế cho phấn bắt sáng và phấn má

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết liệu mình có nên chi tiền cho một hộp phấn bắt sáng (highlighter) không thì hãy thử dùng Vaseline trước khi quyết định; đặc biệt khi bạn có một làn da rám nắng thì Vaseline sẽ thực hiện một cách tuyệt vời nhất phần việc của phấn bắt sáng. Những thỏi son thì lại là một biện pháp thay thế hoàn hảo trong trường hợp bạn chưa kịp mua phấn má mới. Ngoài ra son môi tông màu nâu cũng có khả năng thay thế phấn má màu đậm chuyên dùng để tạo khối cho khuôn mặt.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý