Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ

(ĐSPL) Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng tình cờ gặp gỡ nữ diễn viên điện ảnh đình đám thập niên 90 Y Phụng. Biểu tượng sexy Y Phụng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, nhan sắc trẻ trung bất ngờ.

20/05/2015 09:06 AM
27,065

Y Phụng đã biết yêu ánh đèn sân khấu từ năm lên sáu tuổi, qua một vai diễn viên nhí cầm cuốc đi ra đi vào chỉ vài phút trong vở tuồng “Khói rừng quê mẹ”. Trước giờ mở màn hát cải lương thời đó, thường có phần phụ diễn ca nhạc, Y Phụng được cha mẹ khích lệ tập dượt đứng hát một mình những bài thiếu nhi.

Khi 12 tuổi, Y Phụng được ba mẹ hướng cho đi học múa balle, học những động tác thể dục dụng cụ. Cũng trong giai đoạn ấy, từ những băng ca nhạc, video hải ngoại, hình ảnh sống động nóng bỏng của các ca sỹ càng làm cháy bỏng những đam mê thao thức của Y Phụng.

Từ năm 15 tuổi cô đã liên tục xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sỹ khi trình diễn các ca khúc nhạc dance táo bạo. Nhưng vào thời điểm đó, vai trò ca sỹ của Y Phụng khá mờ nhạt do bị chỉ trích khá nhiều vì không phù hợp với tình hình văn hóa hiện tại.

Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ - Ảnh 1Phóng to

Sexy trở thành thương hiệu của Y Phụng.

Cái tên Y Phụng chỉ thực sự tỏa sáng khi cô bắt đầu tham gia vai diễn chính trong phim “Riêng chỉ có anh”. Và đỉnh điểm là bộ phim "Đời vũ nữ" đã đưa Y Phụng thành một ngôi sao sáng giá của làng điện ảnh. Tên gọi "giai nhân điện ảnh" cũng xuất phát từ những thành công này của cô.

Những năm 90 của thế kỷ trước được coi là thời hoàng kim của giới làm phim ảnh ở Sài Gòn. Những tấm băng rôn, khi thấy tên Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Y Phụng... đều được khán giả mua vé vào xem để được gặp mặt thần tượng.

Ở thời điểm đó, Y Phụng có lần nhận lời quay cho 3, 4 bộ phim cùng một lúc. Trên đỉnh vinh quang, khi mới 17 tuổi, Y Phụng từng nhận phim với giá 30 triệu đồng, thời giá vàng chỉ có 200.000 đồng một chỉ.

Cũng chính từ kiểu ăn mặc hở hang này mà Y Phụng bị báo chí phê bình không tiếc lời. Thậm chí, nhiều rạp cũng sợ không dám mời người đẹp nữa. Duy chỉ có rạp Lao động của “bầu” Duy Ngọc thời bấy giờ là còn “nặng lòng” với Y Phụng.

Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh diễn viên đình đám Y Phụng những năm gần đây.

Không chỉ nổi tiếng với cách ăn mặc sexy, Y Phụng còn được nhắc đến như một nghệ sĩ ăn chơi nhất nhì showbiz những năm 90. Với thu nhập khá giả của một diễn viên kiêm ca sĩ, cô ra vào vũ trường thường xuyên và còn hút thuốc.

Thế nhưng sau tất cả, cô vẫn toát lên sự quyến rũ của một phụ nữ tuổi đôi mươi, được theo đuổi nhiều, kể cả người trong hay ngoài giới. Cô từng được đồn là người yêu của Lý Hùng… Dù sau này Y Phụng vẫn từ chối thừa nhận về tình cảm với Lý Hùng nhưng chuyện cặp đôi trai tài, gái sắc này vẫn được nhiều người biết tới.

Khoảng những năm 2006, khi nền phim Việt Nam đã chuyển sang một hướng mới, từ bỏ trào lưu "mỳ ăn liền", các nghệ sĩ trên cũng bắt đầu ít hoạt động hơn thì Lý Hùng bỗng nhiên công khai chuyện tình của cả 2. Anh chia sẻ, anh và Y Phụng đã từng yêu nhau được 4 năm nhưng tại thời điểm đó, cả 2 đã chia tay và chỉ gặp lại nhau như những người bạn. Tuy nhiên, Y Phụng lại chưa bao giờ thừa nhận mối tình đó.

Sự đi xuống của trào lưu phim "mỳ ăn liền" cũng kéo theo sự nghiệp của các diễn viên thời đó chìm vào quên lãng. Y Phụng theo nghiệp ca hát nhưng cô chỉ hoạt động chủ yếu ở hải ngoại và rất ít hội ngộ khán giả trong trước.

Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ - Ảnh 3Phóng to

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ gặp Y Phụng trong chuyến lưu diễn ở Mỹ.

Trong những bài phỏng vấn hiếm hoi gần đây, Y Phụng vẫn thẳng thắn như xưa. Cô tiết lộ rất nhiều những thông tin về cuộc sống riêng. Dù cô đã chia tay chồng sau 7 năm chung sống, nhưng cô vẫn cá tính trong cách chọn người đàn ông cho đời mình.

Cô cho rằng, người để mình chọn làm chồng phải là người có tiền. Mặc kệ mọi ánh nhìn khá e ngại từ dư luận, Y Phụng vẫn tin một người đàn ông phải có tiền mới có thể lo cho gia đình, chu cấp tốt cho sở thích shopping của cô. Nếu lấy phải một người không giàu có, cô sẽ khinh ngay và như vậy không sống với nhau được.

Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ - Ảnh 4Phóng to

Mới đây, trong chuyến lưu diễn mùa hè dài 2 tuần tại Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng tình cờ gặp gỡ nữ diễn viên điện ảnh Y Phụng. Cả hai vui mừng ra mặt vì không hẹn mà gặp.

Nhan sắc "biểu tượng sexy" Y Phụng, ngày ấy - bây giờ - Ảnh 5Phóng to

Nữ diễn viên 36 tuổi vẫn trẻ trung, xinh đẹp.

Dù mặt mộc và ăn mặc giản dị nhưng nữ diễn viên 36 tuổi vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Hiện cô định cư và hoạt động ca hát tại Mỹ. Nữ ca sĩ cũng vừa ra mắt album nhạc trữ tình.

Tháng 6 tới, Y Phụng về Việt Nam thăm gia đình. Chia tay chồng sau 7 năm chung sống, cô vẫn chưa có ý định tái hôn.

NGUYÊN VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý