Nhận tiền giải quyết vụ việc, một thư ký tòa bị kỷ luật

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhận tiền giải quyết vụ việc, một thư ký tòa bị kỷ luật

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định cho thôi việc ông Nguyễn Ngọc Tuấn, thư ký TAND huyện Thiệu Hóa do hành vi nhận tiền trái quy định.

24/11/2014 10:06 AM
627

Chia sẻ tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến ngày 23/11, ông Lê Huy Thịnh, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thành Bộ vừa ký 2 quyết định liên quan đến vi phạm quy định của ngành Tòa án của thư ký TAND huyện Thiệu Hóa, Nguyễn Ngọc Tuấn.

Cụ thể, với hành vi nhận tiền định giá tài sản của người dân không đúng quy định, TAND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định xử lý kỷ luật hình thức “cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn. Ngoài ra, căn cứ các quy định hiện hành đối với các vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng với đơn xin thôi việc của cá nhân ông Tuấn, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có quyết định cho thôi việc ông Tuấn.

Theo ông Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa, hành vi của ông Tuấn không phải biểu hiện của tội nhận hối lộ. "Ông Tuấn sai phạm ở việc thu quá số tiền chi thực tế và nhì nhằng không kịp thời hoàn trả lại số tiền dư cho bà Ánh. Hành vi của vị thư ký này có thể tạm gọi là chiếm dụng tài sản", ông Thịnh nhận định.

 - Ảnh 1

Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Tuấn, trước đó của TAND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, vào đầu năm 2014, bà Phạm Thị A., xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa gửi đơn đến TAND huyện Thiệu Hóa để yêu cầu giải quyết vụ việc tranh chấp ngõ đi với hàng xóm.

Sau khi nhận Hồ sơ vụ án cho đến ngày 28/3/2014, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Thư ký TAND huyện Thiệu Hóa đã thu của bà Phạm Thị A. số tiền 13 triệu đồng, để “định giá tài sản” trong giải quyết tranh chấp đất đai. Tuy nhiên, ông Tuấn thu số tiền trên nhưng không có phiếu thu hoặc giấy biên nhận gì từ tòa án nhân dân huyện Thiệu Hóa.

Sau một thời gian chờ đợi, đên tháng 9/2014, bà A. đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến TAND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà A., TAND tỉnh đã mời bà A. làm việc, cung cấp chứng cứ để giải quyết vụ việc.

Sau khi thụ lý vụ việc TAND tỉnh Thanh Hóa đã cho mời ông Nguyễn Tuấn Ngọc đến để làm rõ. Trong khi giải trình với TAND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Ngọc Tuấn thừa nhận ngày 28/3 ông Ngọc có thu số tiền 13 triệu đồng của bà A., nhưng không có phiếu thu hoặc giấy biên nhận.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý