Nhân tố bí ẩn 2014: Scandal ồn ào 'từ đầu đến chân'

biettuot biettuot @biettuot

Nhân tố bí ẩn 2014: Scandal ồn ào 'từ đầu đến chân'

Tags

18/10/2014 09:50 PM
3,594

Lên sóng từ cuối tháng 3/2014, đến nay, X-factor phiên bản Việt 2014 đã bước đến vòng chung kết cuối cùng. Dù mang tên "nhân tố bí ẩn" nhưng dường như cuộc thi vẫn chưa hoàn toàn làm khán giả ấn tượng với một nhân tố nào.

Bốn thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi đang chuẩn bị bước vào đêm chung kết là F Band, Oplus, Giang Hồng Ngọc và Loki Bảo Long đều khiến khán giả đặt câu hỏi về khả năng giành chiến thắng.


4 nhân tố cuối cùng của X-factor đang dần đánh mất sự thu hút riêng.

F Band ngày càng mất độ độc, đẹp, đỉnh và điên. Oplus xuất hiện khá ấn tượng ở đầu chương trình nhưng càng vào sâu họ càng đánh mất bản sắc của mình. Việc cuốn theo trò hoạt náo sân khấu của F Band cùng với cách ăn mặc cầu kỳ khiến Oplus mất đi bản sắc riêng vốn khá độc đáo của mình trên sân khấu.

Trong khi đó, Loki Bảo Long lại thể hiện một giọng hát khá yếu, rời rạc trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Ngoài vẻ thư sinh giống diễn viên Hàn của mình, Loki không để lại ấn tượng gì về giọng hát.


Giang Hồng Ngọc là một trong số ít ca sĩ chuyên nghiệp đi sâu
vào những cuộc thi ca nhạc.

Giang Hồng Ngọc là ca sỹ chuyên nghiệp đầu tiên có mặt trong đêm chung kết và là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân của Nhân tố bí ẩn. Nhưng điểm yếu lớn nhất của Hồng Ngọc chính là việc cô là một ca sỹ chuyên nghiệp. Từ trước đến nay, chưa có một ca sỹ chuyên nghiệp nào đăng quang tại một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Vấn đề nhân tố là thế, X-factor lại khiến nhiều người nhớ đến hơn nhờ hàng loạt scandal lùm xùm, mất uy tín.

Đầu tiên là để ca sỹ Anh Thúy “lọt” qua hàng loạt khâu kiểm tra, kiểm soát với đủ các loại giấy tờ để dự thi với một cái tên khác.


Anh Thúy tham gia X-factor mà không hề bị phát hiện.

Tiếp đó là những nghi ngờ về chuyện dàn dựng gia cảnh nghèo khó của Tích Kỳ khi nhiều nguồn tin cho hay Tích Kỳ vốn là một chàng trai rất quậy phá, thường xuyên đánh nhau, thành tích học tập kém.

Bên cạnh đó, MC Lý Triệu Dân còn không ngần ngại đăng đàn bày tỏ ý kiến nghi ngờ rằng có thực là Lê Tích Kỳ đang ở độ tuổi 17 hay không?


Tích Kỳ liệu có là một chàng trai nghèo đang cố gắng vượt khó?

Ngoài ra, khi một số hình ảnh về cuộc sống đời thực của giọng ca từng lấy nước mắt của Mr. Đàm này được tiết lộ với ngôi nhà khang trang khiến đông đảo độc giả cho rằng, gia cảnh của Lê Tích Kỳ không đến nỗi khốn khó như chia sẻ từ chương trình Nhân tố bí ẩn.

Hay câu chuyện “hotboy tự kỷ” của Loki Bảo Long. Liệu rằng một người có dấu hiệu tự kỷ có nhanh chóng hòa nhập nhanh đến mức "chóng mặt" chỉ sau vài tháng tham gia cuộc thi. Và khi bước đến đêm chung kết thì đã thật sự là một người hoàn toàn khác, tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.


Loki Bảo Long có phải là một chàng trai có dấu hiệu tự kỷ?

Nhân tố bí ẩn còn từng gặp lùm xùm vì chuyện vi phạm bản quyền ca khúc khi để Quang Đại trình bày một ca khúc độc quyền Khắc Việt viết cho Tuấn Hưng mà chưa xin phép.


Quang Đại hát Tìm lại bầu trời mà chưa được sự cho phép của Tuấn Hưng
cũng như Khắc Việt.

Và mới đây nhất, huyện nhóm nhạc F Band dùng khăn Piêu làm khố đã khiến dư luận "dậy sóng". Trong tiết mục đêm bán kết, F Band đã biểu diễn chuỗi các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường: Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku theo phong cách “mash – up” các ca khúc với nhau.


F Band bị lên án dữ dội khi lấy khăn Piêu làm khố.

Điều đáng nói ở tiết mục này là các thành viên F Band đã mặc áo của người Tây Nguyên cho phù hợp với tinh thần bài hát, nhưng họ dùng chiếc khăn Piêu đội đầu của phụ nữ Thái Tây Bắc biến tấu thành chiếc khố đóng ở phía dưới, thay vì sử dụng một chiếc khố đúng trang phục của người Tây Nguyên.

Trải qua nửa năm, Nhân tố bí ẩn vẫn giữ nguyên "phong độ" khi liên tục "cho ra đời" những scandal ồn ĩ. Điều này không chỉ thể hiện sự non kém trong khâu tổ chức của đơn vị Cát Tiên Sa mà còn làm ảnh hưởng đến chính chất lượng của X-factor khi về đến Việt Nam. Hình ảnh các nhân tố trong cuộc thi cũng vì thế mà bị "tụt dốc" một cách không đâu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý