Nhật Bản: Động đất 6,8 độ richter, cảnh báo nguy cơ sóng thần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhật Bản: Động đất 6,8 độ richter, cảnh báo nguy cơ sóng thần

Khu vực Miyakojima và Yaeyama của Nhật Bản đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao về nguy cơ xảy ra sóng thần sau khi một trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra ở khu vực ngoài khơi Đài Loan.

21/04/2015 06:59 AM
603

Hãng tin Russia Today (RT) đưa tin: sau đó, cảnh báo đã được gỡ bỏ sau khi cơ quan chức năng Nhật Bản không phát hiện hoạt động bất thường nào xảy ra.

Ngay sau khi xảy ra trận động đất mạnh 6,8 độ richter vào hôm nay (20/4), Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần với hai khu vực là Miyakojima và Yaeyama. Trong đó, Cơ quan khí tượng Nhật Bản nhấn mạnh tới hoạt động của các con sóng lớn có thể ảnh hưởng tới những hòn đảo ở khu vực Tây Nam nước này. Song, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, không có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Hình ảnh đổ nát sau một trận động đất tại Nhật Bản.

Còn theo đài truyền hình NHK, những con sóng cao khoảng 1m đã tràn vào các hòn đảo phía Tây Nam Nhật Bản và cảnh báo những cơn sóng thấp hơn có thể xuất hiện ở nhiều khu vực khác. Tuy nhiên, chưa có cảnh báo nào được áp dụng với quần đảo lớn Okinawa.

"Chúng tôi muốn người dân tránh xa khu vực biển. Chúng tôi sẽ thông báo cảnh báo qua hệ thống radio", ông Satoshi Shimoji, một quan chức tại thành phố Satoshi Shimoji chia sẻ với đài truyền hình NHK.

Trước đó, trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra ở khu vực nằm giữa đảo Okinawa và Đài Loan. Theo đánh giá của Cục Dự báo thời tiết Đài Loan, trận động đất này chỉ có cường độ 6,3 độ richter. Tâm chấn nằm cách khu vực bờ biển phía đông Đài Loan khoảng 75 km ở độ sâu 17 km. Một số nhân chứng cho hay, các tòa nhà ở Đài Bắc đã bị rung lắc song không có báo cáo về thiệt hại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý