Nhật Bản góp công phát triển ngành y tế bằng phát minh robot mới

ex ex @ex

Nhật Bản góp công phát triển ngành y tế bằng phát minh robot mới

Nhật Bản, lãnh địa của cơ khí và máy móc công nghệ đang tiếp tục thể hiện khả năng cống hiến khoa họa của mình bằng một phát minh mới robot tự hành Terapio.

09/06/2015 09:30 PM
3,988

Các bác sĩ và y tá ở Nhật Bản cũng như ở nhiều quốc gia khác đang rất vui mừng trước thông tin họ sẽ sớm có một trợ lý đắc lực hỗ trợ họ vận chuyển dụng cụ, đồ dùng y tế mỗi khi hành nghiệp. Sở dĩ họ lạc quan như vậy là vì các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Toyohashi đang phát triển một robot tự hành đa hướng đặt tên là Terapio, được thiết kế để thay thế một chiếc xe đẩy y tế truyền thống.

Robot Nhật Bản 0

Robot Terapio là sản phẩm công nghệ đột phá của các
nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Toyohashi, Nhật Bản

Khi đi cùng nhân viên xuống hành lang và vào các căn phòng của bệnh viện, Terapio có thể hoạt động ở chế độ theo dõi (human-tracking mode). Điều này có nghĩa rằng, Terapio sẽ đi theo sau nhân viên y tế mà nó được phân công trợ giúp, bản thân nó cũng có khả năng tránh chướng ngại vật một cách chủ động.

Với chế độ điều khiển (power-assist mode), người sử dụng có thể dùng tay để điều khiển vị trí di chuyển của Terapio chính xác hơn. Trong trường hợp này, họ chỉ cần đẩy nhẹ vào tay cầm hình chiếc nhẫn trên robot, lập tức robot sẽ phản ứng lại bằng cách tự di chuyển theo hướng mong muốn của chủ nhân - chứ không quá giống các động cơ trên giường bệnh Sesto.

Ở chế độ quay vòng (round mode), Terapio có thể ghi lại những dữ liệu quan trọng về tình hình bệnh nhân bằng cách sử dụng cánh tay của nó, sau đó lưu trữ lại mọi thông tin và hiển thị chúng trên màn hình cảm ứng LCD. Màn hình LCD cũng được dùng để kiểm soát các chức năng khác nhau của robot, đồng thời hiển thị một tập Baxter giống như con mắt hoạt hình biết nói để giúp Terapio trở nên thân thiện và ít đáng sợ hơn.

Robot Nhật Bản 1
Terapio là chú robot tự hành đa hướng thân thiện và hữu ích

Trong thời gian ngưng sử dụng, Terapio sẽ tập kết tại một trạm sạc pin, đây cũng là nơi những chú robot này được cập nhật phần mềm thông qua một kết nối máy chủ (server-connection mode).

Thật không quá khi nói robot Terapio được dự đoán sẽ là một công nghệ có tính đột phá trong thời gian tới.

Xem thêm

  • Hai cha con chế tạo robot khổng lồ nhờ hướng dẫn trên mạngHai cha con chế tạo robot khổng lồ nhờ hướng dẫn trên mạng
  • 10 robot được khán giả yêu mến trên màn ảnh10 robot được khán giả yêu mến trên màn ảnh
  • Mô hình robot xinh đẹp giống y như người thậtMô hình robot xinh đẹp giống y như người thật
  • Tuyển tập ngành nghề Tuyển tập ngành nghề "việc nhẹ lương cao" trong tương lai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý