Nhật Bản họp khẩn cấp sau khi con tin thứ 2 bị hành quyết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nhật Bản họp khẩn cấp sau khi con tin thứ 2 bị hành quyết

Thủ tướng Abe cũng gửi lời chia buồn tới gia đình Kenji, coi đây là sự việc “đáng tiếc”.

01/02/2015 08:40 AM
416

Thông tin từ PV thường trú tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sáng 1/2, đã triệu tập họp nội các khẩn cấp sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố đoạn băng đã hành quyết con tin Kenji Goto. Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục thu thập thông tin liên quan tới đoạn băng này.

Thủ tướng Abe cũng gửi lời chia buồn tới gia đình Kenji, coi đây là sự việc “đáng tiếc”, đồng thời khẳng định đây là “hành động phi nhân đạo. Nhật Bản sẽ không bao giờ tha thứ cho những hành động khủng bố”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Kishida Fumio trong buổi họp báo sáng 1/2 đã nhấn mạnh rằng Nhật Bản tiếp tục xác nhận thông tin mà IS đưa ra.

Mẹ của Kenji Goto sau khi nhận được thông tin con mình đã bị sát hại bà nói: “Tâm trạng tôi bây giờ không thể nói thành lời. Con trai tôi đã tới Syria để hỗ trợ những người Nhật Bản khác. Tôi hiểu tấm lòng và sự dũng cảm của con trai tôi”.

Bố của Kenji Goto bày tỏ rằng đây là một kết thúc thật đáng tiếc, nhưng gia đình ông cũng vô cùng cám ơn chính phủ Nhật Bản, những nhà báo, cả những người không quen biết đã tham gia hoạt động nhằm giải thoát cho Goto.

Hiện tại chính phủ Nhật Bản cũng đã triệu tập Hội nghị an ninh Quốc gia để bàn những biện pháp ứng phó đối với vụ việc vừa xảy ra.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý