Nhật Bản lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên

daikieu daikieu @daikieu

Nhật Bản lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên

Theo Reuters, ngày 29/4, Nhật Bản đã lên án vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, đồng thời gọi đây là hành động không thể chấp nhận...

29/04/2017 10:50 AM
65

Theo Reuters, ngày 29/4, Nhật Bản đã lên án vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, đồng thời gọi đây là hành động không thể chấp nhận, vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Nhật Bản lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên - Ảnh 1

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: Independent)

Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết ông vẫn giữ liên lạc với Thủ tướng Shinzo Abe và hiện giới chức Nhật Bản vẫn đang thu thập thông tin về vụ phóng tên lửa này.

Trong khi đó, một quan chức Mỹ cho biết Washington có thể đáp trả vụ phóng tên lửa của bằng việc tiến hành tập trận, triển khai máy bay hoặc tàu chiến để phô diễn sức mạnh.

Bên cạnh đó, vụ phóng tên lửa sẽ giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tăng cường sức ép lên Trung Quốc, buộc Bắc Kinh phải đóng góp nhiều hơn trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết sáng sớm 29/4, Triều Tiên đã thử một tên lửa đạn đạo từ một địa điểm ở phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng song vụ thử dường như đã thất bại.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), vụ phóng xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương).

JSC cho biết hiện vẫn đang phân tích tình hình, đồng thời khẳng định quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ về khả năng Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích và Seoul sẽ duy trì thế phòng thủ.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, tên lửa Triều Tiên dường như đã nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý